intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 21: Trình bày cô đọng bằng bảng - Giáo án Tin học 6 - GV.Tr.M.Hạnh

Chia sẻ: Trần Minh Hạnh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:13

142
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kết thúc bài Trình bày cô đọng bằng bảng học sinh biết sử dụng nút lệnh Insert Table để tạo bảng, biết cách thay đổi kích thước bảng. Qua đó rèn luyện tính chăm chỉ trong học tập cho học sinh. Mong rằng giáo án giúp bạn soạn bài nhanh hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 21: Trình bày cô đọng bằng bảng - Giáo án Tin học 6 - GV.Tr.M.Hạnh

  1. Giáo án Tin học 6 Bài 21: TRÌNH BÀY CÔ ĐỌNG BẰNG BẢNG. A - Mục tiêu: Sau bài này HS: - Thấy được lợi ích của việc trình bày bằng bảng. - Biết cách tạo bảng. - Biết cách thay đổi kích thước của cột hay hàng. - Biết áp dụng để thực hành. B - Chuẩn bị: - Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa. C - Hoạt động dạy học: I - Tổ chức : Kiểm tra sĩ số.(1') II – Kiểm tra bài cũ:không III - Bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Học sinh: đọc thông tin 1, Tạo bảng: trong Sgk.
  2. ? Nêu các bước tạo bảng? Để tạo bảng ta làm các bước sau: + Chọn lệnh Insert Table trên thanh công cụ Giáo viên: giới thiệu, minh chuẩn hoạ trên máy chiếu. + Nhấn giữ nút trái chuột và kéo thả để chọn số hàng, số cột cho bảng rồi thả nut chuột. Học sinh: đọc thông tin * Muốn đưa nội dung vào ô nào ta nháy chuột để trong Sgk. đặt con trỏ soạn thảo tại ô đó. ? Nêu cách thay đổi độ rộng cột hay chiều cao của hàng? 2, Thay đổi kích thước của cột hay hàng: Giáo viên: giới thiệu, minh hoạ trên máy chiếu. Để thay đổi độ rộng của cột hay chiều cao của hàng, ta đưa con trỏ vào đường biên của cột hay hàng cần thay đổi đến khi con trỏ chuột có dạng mũi tên 2 chiều rồi kéo thả chuột sang trái, sang phải hay lên trên, xuông dưới. IV-Củng cố dặn dò: - Giáo viên: khắc sâu các kiến thức cần nhớ. - Học sinh: trả lời câu hỏi 1; 2; 3; 4 (Sgk/106). - GV: hướng dẫn HS trả lời câu hỏi. * BTVN: - Học bài theo Sgk, vở ghi. - Chuẩn bị bài sau: Bài 12 (tiếp).
  3. Bài 21: TRÌNH BÀY CÔ ĐỌNG BẰNG BẢNG (tiếp). A - Mục tiêu: Sau bài này HS: - Biết cách chèn thêm hàng hoặc cột. - Biết cách xoá hàng, cột hay bảng. - Biết áp dụng để thực hành. B - Chuẩn bị: - Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa. C - Hoạt động dạy học: I - Tổ chức : Kiểm tra sĩ số.(1')": 6A: 6B: II – Kiểm tra bài cũ:(5') Học sinh 1: Nêu các bước tạo bảng? Học sinh 2: Nêu cách thay đổi kích thước của hàng, cột? III - Bài mới:(35') Hoạt động của thầy Hoạt động của trò - GV yêu cầu học sinh: đọc 3, Chèn thêm hàng hoặc cột: thông tin trong Sgk.
  4. Để thêm một hàng, ta di chuyển con trỏ soạn thảo sang bên phải của bảng (ngoài cột cuối cùng) và ? Nêu các bước chèn thêm nhấn Enter. Một hàng mới được chèn thêm sau một hàng? chèn thêm một hàng có con trỏ. cột? Để chèn thêm một cột ta làm các bước sau: + Chọn lệnh Table  Insert  Columns to the -Giáo viên: giới thiệu, minh Left (chèn cột vào bên trái) hoặc Columns to the hoạ trên máy chiếu. Right (chèn cột vào bên phải). Cột mới sẽ được thêm vào bên trái (hoặc bên phải) cột có con trỏ chuột. Học sinh: đọc thông tin trong Sgk. 4, Xoá hàng, cột hay bảng: ? Nêu cách xoá cột, hàng Để xoá hàng, cột hoặc bảng, ta làm các bước sau: hoặc bảng? + Xoá hàng: Table  Delete  Rows. Giáo viên: giới thiệu, minh hoạ trên máy chiếu. + Xoá cột: Table  Delete  Columns. + Xoá bảng: Table  Delete  Table. IV-Củng cố dặn dò:(4') - Giáo viên: khắc sâu các kiến thức cần nhớ. - Học sinh: đọc phần Ghi nhớ (Sgk). trả lời câu hỏi 5; 6; 7 (Sgk/106;107). - GV: hướng dẫn HS trả lời câu hỏi.
  5. * BTVN: - Học bài theo Sgk, vở ghi. - Chuẩn bị bài sau: Bài tập. …………………………………………………..……
  6. Bài thực hành 9: DANH BẠ RIÊNG CỦA EM. A - Mục tiêu: Sau bài này giúp HS: - Biết cách tạo danh bạ riêng của em. - Thực hành tạo bảng, soạn thảo và biên tập nội dung trong các ô c ủa bảng. Rèn luyện kĩ năng thực hành. B - Chuẩn bị: - Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa, phòng thực hành. - Học sinh: chuẩn bị nội dung TH. C - Hoạt động dạy học: I - Tổ chức : Kiểm tra sĩ số.(1') 6A: 6B: II – Kiểm tra bài cũ(3') Học sinh 1: Nêu cách tạo bảng? III – Thực hành:(37') Học sinh: đọc thông tin 1, Tạo danh bạ riêng của em: trong Sgk. Hãy tạo danh bạ riêng của em theo mẫu dưới đây:
  7. Họ và tên Địa chỉ Điện Chú thích thoại Học sinh: thực hành theo Mạc Thị Hà Đội 8 795345 Lớp 6A các bước. Giáo viên: hướng dẫn học sinh thực hành theo các nội dung trong Sgk. Hãy điền tên các bạn của em vào bảng (theo th ứ tự chữ cái để dễ tìm). Giáo viên: kiểm tra, nhận xét các nhóm thực hành. IV-Củng cố dặn dò(5') Giáo viên: khắc sâu lại các nội dung thực hành cần nhớ. Nhận xét giờ thực hành. * BTVN: - Học bài theo Sgk. - Chuẩn bị bài sau: Bài TH9 (tiếp). ………………………………………………………..
  8. Bài thực hành 9: DANH BẠ RIÊNG CỦA EM (tiếp). A - Mục tiêu: Sau bài này giúp HS: - Biết cách soạn báo cáo kết quả học tập của em. - Thực hành tạo bảng, soạn thảo và biên tập nội dung trong các ô c ủa bảng. - Vận dụng các kĩ năng định dạng để trình bày nội dung trong các ô của bảng. - Thay đổi độ rộng các cột và độ cao các hàng của bảng. B - Chuẩn bị: - Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa, phòng thực hành. - Học sinh: chuẩn bị nội dung TH. C - Hoạt động dạy học: I - Tổ chức : Kiểm tra sĩ số.(1') II – Kiểm tra bài cũ: (4') Học sinh 1: Nêu các chèn thêm cột? III – Thực hành:(35')
  9. 2, Soạn báo các kết quả học tập của em: Học sinh: đọc thông tin Hãy tạo bảng theo mẫu dưới đây và điền kết quả trong Sgk. học tập của em: Môn học Điểm KT Điểm thi Trung bình Ngữ văn Lịch sử Học sinh: thực hành theo Địa lí các bước. Toán Vật lí Tin học Công nghệ Giáo viên: hướng dẫn học sinh thực hành theo các nội GDCD dung trong Sgk. Â. nhạc và MT … Giáo viên: kiểm tra, nhận Hãy điền các kết quả học tập của em vào bảng. xét các nhóm thực hành. IV-Củng cố dặn dò:(5') Giáo viên: khắc sâu lại các nội dung thực hành cần nhớ. Nhận xét giờ thực hành. * BTVN: - Học bài theo Sgk.
  10. - Chuẩn bị bài sau: Bài TH tổng hợp. ………………………………………………………..
  11. Bài thực hành tổng hợp: DU LỊCH BA MIỀN. A - Mục tiêu: Sau bài này giúp HS: - Biết cách gõ nội dung phần quảng cáo và sửa lỗi (nếu càn thiết). - Định dạng kí tự và định dạng đoạn văn bản càng giống mẫ càng tốt. - Chèn thêm hình ảnh (có sẵn trên máy tính) và chỉnh vị trí của hình ảnh. - Tạo bảng, gõ và định dạng nội dung trong bảng. - Rèn luyện kĩ năng thực hành. B - Chuẩn bị: - Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa, phòng thực hành. - Học sinh: chuẩn bị nội dung TH. C - Hoạt động dạy học: I - Tổ chức : Kiểm tra sĩ số.(1') 6A: 6B: II – Kiểm tra bài cũ:(5')
  12. Học sinh 1: Nêu cách chèn hình ảnh? Học sinh 2: Nêu cách tạo bảng? III – Thực hành:(35') Soạn, chỉnh sửa và định dạng trang quảng cáo du lịch theo mẫu dưới đây: Học sinh: đọc thông tin trong Sgk. 1, Du lịch ba miền: (Sgk/109) Học sinh: thực hành 2, Lịch khởi hành hàng ngày: theo các bước. Tuyến Đi từ Hà Nội Thời gian đến đường Giáo viên: hướng dẫn học sinh thực hành theo các nội dung trong Sgk. Giáo viên: kiểm tra, Hãy điền các nội dung vào bảng. nhận xét các nhóm thực hành. IV-Củng cố dặn dò:(5')
  13. Giáo viên: khắc sâu lại các nội dung thực hành cần nhớ. Nhận xét giờ thực hành. * BTVN: - Học bài theo Sgk. - Chuẩn bị bài sau: Kiểm tra thực hành. ………………………………………………………..
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2