intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 25: Vẽ tranh: Đề tài Trường em - Giáo án Mỹ thuật 4 - GV.Phạm Hồng Thái

Chia sẻ: Phạm Hồng Thái | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

458
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Vẽ tranh: Đề tài Trường em học sinh có thể tìm hiểu đề tài trường em. Qua đó, các em biết cách vẽ tranh đề tài trường em.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 25: Vẽ tranh: Đề tài Trường em - Giáo án Mỹ thuật 4 - GV.Phạm Hồng Thái

  1. Giáo án Mỹ thuật 4 BÀI 25 Vẽ tranh đề tài: TRƯỜNG EM VẼ TRANH I. MỤC TIÊU. Giúp học sinh: - Tìm hiểu đề tài trường em. - Biết cách vẽ tranh đề tài trường em. - Vẽ được bức tranh về trường học của mình. - Học sinh khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. II. CHUẨN BỊ. Giáo viên: - Sách giáo khoa - sách giáo viên. Mỹ thuật 4. - Một số tranh, ảnh về trường học. - Hình gợi ý cách vẽ (vẽ hình, vẽ màu) - Bài vẽ của học sinh năm trước về đề tài nhà trường. . Học sinh: - Sách giáo khoa. - Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động: (1’) Hát. 2. Bài cũ: (3’) Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới: (27’) Vẽ tranh đề tài: Trường em. A) Giới thiệu bài: Giáo viên dùng tranh, ảnh nêu câu hỏi tạo tình huống để giới thiệu bài cho hấp dẫn, lôi cuốn Học sinh vào bài học. B) Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY: HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ: Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài. - Giáo viên: Giới thiệu tranh, ảnh đã chuẩn bị và gợi - Học sinh quan sát ý học sinh tìm hiểu nội dung về đề tài nhà trường thông qua các câu hỏi. - Giáo viên: Đặt câu hỏi gợi ý học sinh. - Học sinh trả lời + Các bức tranh, ảnh em vừa xem vẽ về đề tài gì? * Vẽ về đề tài nhà trường + Em nhận ra tranh, ảnh vẽ về nhà trường do cái gì? + Em hãy kể những hoạt động thường diễn ra trong * Do mái trường và các bạn học sinh nhà trường? + Em hãy kể lại những hoạt động thường diễn ra * Học tập, vui chơi, lao động lúc ra chơi ở sân trường? + Khung cảnh quanh sân trường có những gì? * Nhảy dây, đá cầu, chơi bi, kéo co, đọc - Giáo viên: Yêu cầu học sinh quan sát thêm trang ở báo … trang 59, 60 sách giáo khoa và tranh của học sinh các
  2. năm trước để học sinh tìm hiểu thâm cách tìm hình * Cây, nhà, vườn hoa. ảnh về đề tài nhà trường: + Cảnh tan trường - Học sinh quan sát + Cảnh đi học dưới trời mưa + Hoạt động trong lớp học. + Toàn cảnh ngôi trường … - Giáo viên: Tóm tắt + Trong nhà trường có nhiều hoạt động khác nhau, mỗi hoạt động đều có vẻ đẹp riêng có thể vẽ thành tranh, các em hãy quan sát, nhớ lại và lựa chọn một hoạt động để vẽ thành tranh. - Học sinh chú ý lắng nghe. - Giáo viên: Mở rộng thêm + Ngoài vẽ quang cảnh giờ ra chơi, em còn có thể - Học sinh: Trả lời vẽ gì về đề tài nhà trường? * Giờ học trên lớp, cảnh truy bài, lao động vệ sinh sân trường … Hoạt động 2: Cách vẽ tranh - Giáo viên: yêu cầu học sinh chọn nội dung hoạt động - Học sinh làm theo yêu cầu. để vẽ tranh về trường của mình. - Giáo viên: Yêu cầu học sinh xem hình minh hoạ và - Học sinh chú ý quan sát và lắng nghe. nhấn mạnh cách vẽ qua các bước: + Vẽ hình ảnh chính trước (rõ nội dung đề tài đã chọn) + Vẽ thêm các hình ảnh khác (nội dung phong phú, bố cục chặt chẽ) + Sửa chữa hoàn chỉnh hình vẽ (tẩy, sửa, sắp xếp hình vẽ) + Khoảng cách giữa các từ lớn hơn khoảng cách giữa các chữ phải đều nhau. + Màu của chữ và màu nền phải đối lập nhau để dòng chữ được rõ, dễ đọc. + Vẽ màu (tự do, thoải mái) * Trước khi học sinh vẽ, Giáo viên cho các em xem - Học sinh: quan sát thêm một số tranh đã chuẩn bị hoặc tranh ở trang 59, 60 sách giáo khoa để các em tự tin hơn. Hoạt động 3: Thực hành. Hoạt động lớp, cá nhân. - Giáo viên: Gợi ý học sinh tìm ra những cách th ể - Học sinh: Thực hành theo sự hướng hiện khác nhau để mỗi em vẽ được một bức tranh dẫn của giáo viên đơn giản, song có nét riêng và đúng với đề tài. - Giáo viên: Nhắc các em chú ý đến cách vẽ ho ạt động của các hình ảnh chính, sắp xếp các hình ảnh - Học sinh: Lắng nghe phụ hỗ trợ hình ảnh chính và làm cho bố cục cân đối. + Khi vẽ màu, cần vẽ màu tươi sáng và vẽ có đậm nhạt.
  3. - Trong khi học sinh làm bài Giáo viên đến từng bàn - Học sinh: Làm bài. để quan sát và hướng dẫn bổ sung. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. Hoạt động lớp. - Giáo viên: Chọn một số bài tô màu tốt và chưa tốt - Học sinh: Quan sát và lắng nghe treo lên bảng. - Giáo viên: Yêu cầu học sinh nhận xét, đánh giá các - Học sinh: Tham gia nhận xét. bài vẽ - Giáo viên: Nhận xét chung tiết học. + Biểu dương các học sinh có bài vẽ tốt. - Học sinh: Lắng nghe và tiếp thu những + Nhắc nhở, động viên các học sinh chưa đáp ứng ý kiến của giáo viên. được yêu cầu của bài thực hành nên luyện tập nhiều hơn + Xếp loại tiết học 4. Củng cố: (3’) - Đánh giá, nhận xét. - Giáo dục học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của tranh đề tài: Trường em. 5. Dặn dò: (1’) - Về nhà sưu tầm tranh, ảnh về đề tài sinh hoạt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2