intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 33: Vẽ theo mẫu: Vẽ cái bình đựng nước - Giáo án Mỹ thuật 2 - GV.N.Bách Tùng

Chia sẻ: Nguyễn Bách Tùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

192
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Vẽ theo mẫu: Vẽ cái bình đựng nước học sinh có thể nhận biết được hình dáng, màu sắc của bình đựng nước. KN: HS tập quan sát, so sánh tỉ lệ của bình, vẽ được cái bình đựng nước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 33: Vẽ theo mẫu: Vẽ cái bình đựng nước - Giáo án Mỹ thuật 2 - GV.N.Bách Tùng

  1. KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN MỸ THUẬT LỚP 2 Bài 33 : VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC (VẼ HÌNH) MỤC TIÊU KT: HS nhận biết được hình dáng, màu sắc của bình đựng nước KN: HS tập quan sát, so sánh tỉ lệ của bình, vẽ được cái bình đựng nước TĐ: HS tập thói quen quan sát mọi vật xung quanh CHUẨN BỊ GV: Cái bình đựng nước (có thể tìm vài kiểu khác nhau) HS: Vở tập vẽ, bút chì, bút màu CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ổn định : (1’) Hát Kiểm tra bài cũ: (2’) GV kiểm tra ĐDHT của HS Dạy – học bài mới: Giới thiệu bài: (1’) - Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em vẽ cái bình nước GV ghi bảng Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét (3’) HS hoạt động cá nhân, lớp PP quan sát, giảng giải, hỏi đáp HS quan sát mẫu và trả lời GV giới thiệu mẫu và gợi ý để HS nhận câu hỏi gợi ý của GV biết : - Bình có dạng tròn, hình trụ, … - Em biết bình đựng nước có các hình dáng như thế nào? - Nắp, quai, thân, đáy, tay - Bình đựng nước thường có những bộ cầm phận nào? hoặc chỉ thấy một phần) GV chốt : Có nhiều loại bình đựng nước khác nhau Bình đựng nước gồm có nắp, miệng, thân, đáy và tay cầm. Tuỳ theo vật mẫu
  2. chuẩn bị mà GV gợi ý HS nhận cho phù hợp GV yêu cầu HS nhìn cái bình từ nhiều hướng khác nhau để các em thấy hình dáng của nó sẽ có sự thay đổi, không HS hoạt động lớp giống nhau (có chỗ không thấy tay cầm HS quan sát và theo dõi GV vẽ mẫu để nắm cách vẽ Hoạt động 2: GV hướng dẫn cách vẽ cái bình đựng nước (4’) PP làm mẫu, quan sát, giảng giải GV vẽ phác hình bình đựng nước, nhắc HS về bố cục : Vẽ cái bình không to, nh ỏ hay lệch quá so với phần giấy trong ở vở tập vẽ GV vừa vẽ mẫu vừa nêu các bước vẽ để HS dễ quan sát : - Quan sát mẫu và ước lượng chiều ngang và chiều cao của cái bình để vẽ khung hình và vẽ trục. Với cái bình, khung hình của nó là hình chữ nhật đứng HS hoạt động cá nhân - Sau đó tìm vị trí các bộ phận (nắp, quai, HS thực hành thân, đáy, tay cầm) và đánh dấu vào khung hình - Vẽ hình toàn bộ bằng nét phác thẳng mờ - Nhìn mẫu vẽ cho đúng cái bình đựng nước Hoạt động 3: HS thực hành (20’) PP thực hành GV nêu yêu cầu của bài tập : - Vẽ được cài bình đựng nước gần giống HS hoạt động cá nhân, lớp mẫu và vừa với phần giâý quy định HS quan sát tranh của bạn và - Sau khi hoàn thành bài vẽ, HS tự trang đựa ra nhận xét trí cho bình đựng nước của mình thêm đẹp (bằng những hoạ tiết hay đường diềm nhẹ nhàng) Nghe GV gợi ý HS làm bài : - Vẽ hình vừa với phần giấy qu định - Tìm tỉ lệ các bộ phận
  3. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá (3’) PP quan sát, nhận xét, hỏi đáp GV cùng HS chọn và nhận xét những bài vẽ đẹp, khen ngợi một số HS có bài vẽ tốt Tổng kết, dặn dò: (1’) HS quan sát phong cảnh xung quanh nơi em ở (nhà, cây, đường xá, ao, hồ,…) Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2