intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 4 Abstract Window Toolkit

Chia sẻ: Ptit Ptit | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:36

94
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chính Giải thích về AWT Giái thích về các Containers và Components Frame Panel Label TextFields and TextAreas Checkboxes and RadioButtons Choice Xác định các sự kiện của các component trên Tạo một ứng dụng AWT độc lập

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 4 Abstract Window Toolkit

  1. Bài 4 Abstract Window Toolkit    
  2. Nội dung chính Giải thích về AWT  Giái thích về các Containers và Components  Frame  Panel  Label  TextFields and TextAreas  Checkboxes and RadioButtons  Choice  Xác định các sự kiện của các component trên  Tạo một ứng dụng AWT độc lập  Bài 05 / 2 of 36
  3. Abstract Window Toolkit Graphical User Interface (GUI) cung cấp các giao diện  đồ họa thân thiện với người dùng. Abstract Window Toolkit (AWT) là một tập các lớp trong  java cho phép ta tạo GUI và cho phép người dùng nhập liệu qua bàn phím, chuột. AWT cung cấp các đối tượng cho phép tạo ứng dụng GUI  thân thiện, đẹp mắt và hiệu quả. Bài 05 / 3 of 36
  4. Containers Là một vùng có thể chứa các thành phần khác  Đó là lớp Container trong gói java.awt với 2  Class phổ biến nhất là Frame và Panel Frame là một cửa sổ tách biệt và có border.  Panel là một vùng chứa không có border và nó được  chứa trong một cửa sổ. Bài 05 / 4 of 36
  5. Containers ­ Frame Nó là lớp con của lớp Window và nó có title bar, menu  bar, borders và resizing corners. Nó thực sự là một component hay một container.  Có thể sử dụng một trong các constructor sau để tạo  Frame  Frame()  Tạo một Frame ko có title, Frame này là invisible  Frame(String Title) Tạo một Frame invisible với title bar.  Để visible một Frame ta gọi method sau:   setVisible() Bài 05 / 5 of 36
  6. Example Output import java.awt.*; class FrameDemo extends Frame { public FrameDemo(String title) { super(title); } public static void main (String args[]) { FrameDemo ObjFr = new FrameDemo("I have been Framed!!!");    ObjFr.setSize(500,500);     ObjFr.setVisible(true); } } Bài 05 / 6 of 36
  7. Containers ­ Panel Được sử dụng để nhóm một số các component  với nhau Tạo một Panel bằng cách gọi constructor sau:  Panel(); Vì Panel không nhìn thấy nên nó phải được add  vào một Frame. Frame sẽ được visible khi 2 method sau được  thiết lập – setSize() và setVisible() Bài 05 / 7 of 36
  8. Example import java.awt.*; class PanelTest extends Panel { public static void main(String args[]) { PanelTest ObjPanel = new PanelTest(); Frame ObjFr = new Frame("Testing a Panel!"); Output ObjFr.add(ObjPanel); ObjFr.setSize(400,400); ObjFr.setVisible(true); } public PanelTest() { // write code to override default behavior } } Bài 05 / 8 of 36
  9. Component Là tất cả những gì được định vị trên UI và có  thể visible và resize. Textfields, Labels, Checkboxes, Textareas là  các ví dụ của component Một vài các component nâng cao như :  scrollbars, scrollpanes và dialogs. Bài 05 / 9 of 36
  10. Sự kế thừa của các lớp trong java Component Button Checkbox Container Choice Canvas Label TextComponent Panel Window TextArea TextField Applet Frame Dialog / 10 of 36 Bài 05
  11. Các components Text field Label Checkbox Radio button Text Area Button Bài 05 / 11 of 36
  12. Label Thường được sử dụng để chỉ ra mục đích của một item  Người dùng không thể edit  Có thể tạo bằng cách sử dụng các constructor sau:  Label( )  tạo một empty Label Label(String labeltext)  tạo một label với nhãn Label(String labeltext, int  alignment) tạo label với việc canh lề như: Label.LEFT, Label.RIGHT or Label.CENTER Bài 05 / 12 of 36
  13. TextField Một thành phần GUI cho phép người dùng input  Chỉ cho phép một dòng input.  Tạo nó bằng việc sử dụng các constructor sau:   TextField() : tạo TextField mới  TextField(int columns): tạo TextField với số cột  TextField(String s): tạo TextField với text có sẵn  TextField(String s, int columns) tạo textField với text và số cột. Bài 05 / 13 of 36
  14. Example import java.awt.*; class AcceptName extends Frame { TextField txtName = new TextField(20); Label lblName = new Label("Name :"); public AcceptName (String title) { super(title); Output setLayout(new FlowLayout()); add(lblName); add(txtName); } public static void main(String args[]) { AcceptName ObjAccName = new AcceptName ("Testing components!"); ObjAccName.setSize(300,200);  ObjAccName.show();  } }  Bài 05 / 14 of 36
  15. TextArea Sử dụng khi input nhiều hơn một dòng  Bao gồm một ScrollBar.  Các constructor:   TextArea()  TextArea(int rows, int cols)  TextArea(String text)  TextArea(String text, int rows, int cols)  TextArea (String text, int rows, int cols, int scrollbars) tạo TextArea với scrollbars Bài 05 / 15 of 36
  16. Example addWindowListener(new WindowAdapter() import java.awt.*; { Output import java.awt.event.*;       public void windowClosing(WindowEvent we) class TextComments extends Frame { { setVisible(false); TextArea txtComment = new TextArea(5,25); System.exit(0); Label lblCom = new Label("Comments :"); } public TextComments(String title) }); { } super(title); setLayout(new FlowLayout()); public static void main(String args[]) { add(lblCom); add(txtComment); TextComments ObjComment = new TextComments("Testing components!");   ObjComment.setSize(200,200);    ObjComment.show(); } } Bài 05 / 16 of 36
  17. Buttons Là một phần tử của GUI  Là cách dễ nhất để người dùng có thể tương  tác với ứng dụng Các constructor:   Button() Tạo button mới  Button(String text) Tạo button với text Bài 05 / 17 of 36
  18. Example addWindowListener(new WindowAdapter() { import java.awt.*;       public void windowClosing(WindowEvent we) import java.awt.event.*; { Output class ButtonTest extends Frame setVisible(false); { System.exit(0); Button btnBread = new Button("Bread!"); } Button btnButter = new Button("Butter!"); }); Button btnJam = new Button("Jam!"); } public ButtonTest(String title) { public static void main(String args[]) { super(title); setLayout(new FlowLayout()); ButtonTest ObjTest = new ButtonTest("The three little buttons!"); add(btnBread); ObjTest.setSize(500,500);  add(btnButter); ObjTest.show();  } add(btnJam); } Bài 05 / 18 of 36
  19. Checkbox Đưa ra nhiều lựa chọn cho người dùng, người dùng có  thể chọn hay bỏ chọn bằng cách tích lên đó Các constructor:   Checkbox() tạo một empty checkbox Checkbox(String text)  Tạo một checkbox với nhãn Checkbox(String text, boolean on)  tạo checkbox với nhãn và lựa chọn Bài 05 / 19 of 36
  20. Example addWindowListener(new WindowAdapter() import java.awt.*; { import java.awt.event.*;       public void windowClosing(WindowEvent we) class Hobbies extends Frame { { Checkbox cboxRead = new Checkbox("Reading",false); setVisible(false); Checkbox cboxMus = new Checkbox("Music",false); System.exit(0); Output Checkbox cboxPaint = new Checkbox("Painting",false); } Checkbox cboxMovie = new Checkbox("Movies",false); }); Checkbox cboxDance = new Checkbox("Dancing",false); } Label lblQts = new Label("What's your hobby?" ); public Hobbies(String str ) {    public static void main(String args[])    { super(str);       setLayout(new GridLayout(6,1)); Hobbies ObjHobby = new Hobbies ("A basket full of  add(lblQts); checkboxes!"); add(cboxRead); ObjHobby.setSize(300,300); add(cboxMus); // Objhobby.pack(); add(cboxPaint); ObjHobby.show(); add(cboxMovie);    } add(cboxDance); }  Bài 05 / 20 of 36
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2