intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 40: Năng lượng - Giáo án Khoa học 5 - GV:Đ.T.Lý

Chia sẻ: đinh Thiện Lý | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

408
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với bài soạn giáo án Năng lượng giúp học sinh nhận biết mọi hoạt động và biến đổi đều cần năng lượng, nêu được ví dụ năng lượng trong cuộc sống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 40: Năng lượng - Giáo án Khoa học 5 - GV:Đ.T.Lý

  1. KHOA HỌC: Bài 40: NĂNG LƯỢNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nêu được ví dụ về các vật có biến đổi vị tri. Hình dạng. Nhiệt độ …nhờ được cung cấp năng lượng. - Nêu được ví dụ về hoạt động của con người, của tác động vật khác, của các phương tiện, máy móc và chỉ ra nguồn năng lượng cho các hoạt động đó. 2. Kĩ năng: - Biết làm thí nghiệm đơn giản. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa học. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: - Nến, diêm. - Ô tô đồ chơi chạy pin có đèn và còi. - Học sinh : - SGK. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH VIÊN 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Sự biến đổi hoá học - Học sinh tự đặt câu hỏi + → Giáo viên nhận xét. mời bạn khác trả lời. 1’ -3. Giới thiệu bài mới: “Năng lượng” Hoạt động nhóm, lớp. 4. Phát triển các hoạt động: 28’
  2. 15’  Hoạt động 1: Thí nghiệm Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại. - Học sinh thí nghiệm theo - Giáo viên chốt. nhóm và thảo luận. - Khi dùng tay nhấc cặp sách, - Hiện tượng quan sát được? năng lượng do là cung cấp đã làm - Vật bị biến đổi như thế nào? cặp sách dịch chuyển lên cao. - Nhờ đâu vật có biến đổi đó? - Khi thắp ngọn nến, nến toả - Đại diện các nhóm báo cáo. nhiệt phát ra ánh sáng. Nến bị đốt cung cấp năng lượng cho việc phát sáng và toả nhiệt. - Khi lắp pin và bật công tắc ô tô đồ chơi, động cơ quay, đèn sáng, còi kêu. Điện do pin sinh ra cung cấp năng lượng. Hoạt động cá nhân, lớp.  Hoạt động 2: Quan sát, thảo luận. Phương pháp: Quan sát, thảo - Học sinh tự đọc mục Bạn có luận. biết trang 75 SGK. - Quan sát hình vẽ nêu thêm - Tìm các ví dụ khác về các các ví dụ hoạt động của con 10’ biến đổi, hoạt động và nguồn người, của các động vật khác, của năng lượng? các phương tiện, máy móc chỉ ra nguồn năng lượng cho các hoạt động đó. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả. - Người nông dân cày, cấy… Thức ăn  Hoạt động 3: Củng cố. - Các bạn học sinh đá bóng, học bài…Thức ăn - Nêu lại nội dung bài học. - Chim săn mồi…Thức ăn - Máy bơm nước…Điện
  3. 5. Tổng kết - dặn dò: - Xem lại bài + học ghi nhớ. - Chuẩn bị: “Năng lượng mặt 3’ trời”. - Nhận xét tiết học. 1’
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2