intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 42: Thân cây (TT) - Giáo án TNXH 3 - GV:Đ.T.Lý

Chia sẻ: đinh Thiện Lý | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

319
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với bài soạn giáo án Thân cây (TT) giúp học sinh nêu vai trò của rễ cây với cây, nêu ích lợi của rễ cây với người và động vật, nêu được chức năng của thân cây, kể ra những ích lợi của 1 số thân cây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 42: Thân cây (TT) - Giáo án TNXH 3 - GV:Đ.T.Lý

  1. Tự nhiên và xã hôi ̣ THÂN CÂY (T.T) I/ MỤC TIÊU :  Nêu được chứa năng của thân đối với đời sống của thực vật và lợi ích của thân đối với lợi ích của con người .  Kĩ năng sống:  Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Quan sát và so sánh đ ặc đi ểm m ột s ố loại thân cây.  Tìm kiếm, phân tích, tổng hợp thông tin để biết giá trị của thân cây với đời sống của cây, đời sống động vật và con người. II/ CHUẨN BỊ:  Các hình trong SGK/80;81. Vở BT TNXH. III/ LÊN LỚP : 1. Ổn định. 2. KTBC: Thân cây.  Kể tên một số cây thân mọc đứng, thân b ò, thân leo.  Kể tên một số thân lấy gỗ (cứng). Thân mềm. - HS trả lời, GV nhận xét, tuyên dương. 3. Bài mới: Thân cây (tt)  Hoạt động 1: chức năng của thân cây trong đời sống của cây. - GV kiểm tra hỏi cả lớp. HS nào đã thực hành lời dặn của giáo viên trong tiết học trước.
  2. + Việc làm nào chứng tỏ trong thân cây có chứa nhựa? + Để biết tác dụng của nhựa cây và thân cây, các bạn ở hình 3 đã làm thí nghiệm gì? - GV: Khi một ngọn cây bị ngắt, tuy chưa bị lìa khỏi thân nhưng vẫn bị héo là do không nhận được đủ nhựa cây để duy trì cuộc sống. Điều đó chứng t ỏ trong nhựa cây coù chứa chất dinh dưỡng để nuôi cây. Một trong những chức năng quan trọng của thân cây là vận chuyển nh ựa từ rễ lên lá và t ừ lá đi kh ắp các b ộ phận của cây để nuôi cây.  Hoạt động 2: ích lợi của một số thân cây đối với đời sống của con ng ười và động vật. - Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát các hình 4;5;6;7;8/ 81. - Dựa vào những hiểu biết thực tế, học sinh: + Kể tên một số thân cây dùng làm thức ăn cho người hoặc động vật. + Kể tên một số thân cây cho gỗ để làm nhà, đóng tàu, thuy ền, làm bàn gh ế, giường tủ. + Kể tên một sớ thân cây cho nhựa để làm cao su, làm sơn. - Học sinh thay đổi cách trả lời. 2 nhóm chơi đố nhau. Nhóm A h ỏi và nhóm B trả lời. + VD: A: Thân cây lúa làm gì? Thân cây bằng lăng dùng làm gì? … B: Thân cây lúa cho bò, trâu ăn, làm nấm rơm. Thân cây bằng lăng làm bàn gh ế …
  3. - GV và cả lớp nhận xét đi đến kết luận về ích lợi của thân cây: Thân cây được dùng làm thức ăn cho người và động vật hoặc để làm nhà, đóng đồ dùng … 4. Củng cố- Dặn dò. - Nêu chức năng của thân cây? - Vài học sinh đọc lại mục “bạn cần b iết” SGK/81. Liên hệ thực t ế giáo d ục học sinh. - Nhận xét tiết học, tuyên dương những em HS có ý th ức h ọc bài, phát bi ểu xây dựng bài. - Chuẩn bị: Rễ cây: quan sát một số rễ cây xung quanh nhà, đ ọc sgk, tr ả l ời câu hỏi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2