BÀI 9: LIÊN BANG NGA (tiếp theo) Tiết 3 THỰC HÀNH TÌM HIỂU THAY ĐỔI KINH TẾ VÀ PHÂN BỐ NÔNG NGHIỆP CỦA LIÊN BANG NGA I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS cần: 1. Kiến thức - Biết phân tích bằng số liệu để thấy được sự thay đổi của nền kinh tế LB Nga từ sau năm 2000. - Dựa vào bản đồ, nhận xét được sự phân bố trong sản xuất nông nghiệp của LB Nga. 2. Kỹ năng - Rèn luyện kỹ năng vẽ biểu đồ. - Phân tích số liệu về một số ngành kinh...
BÀI 9: LIÊN BANG NGA (tiếp theo)
Tiết 3 THỰC HÀNH
TÌM HIỂU THAY ĐỔI KINH TẾ VÀ PHÂN BỐ
NÔNG NGHIỆP CỦA LIÊN BANG NGA
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS cần:
1. Kiến thức
- Biết phân tích bằng số liệu để thấy được sự thay đổi của nền kinh tế LB
Nga từ sau năm 2000.
- Dựa vào bản đồ, nhận xét được sự phân bố trong sản xuất nông nghiệp của
LB Nga.
2. Kỹ năng
- Rèn luyện kỹ năng vẽ biểu đồ.
- Phân tích số liệu về một số ngành kinh tế của LB Nga.
- Nhận xét trên lược đồ, bản đồ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bản đồ kinh tế Liên bang Nga.
III. NỘI DUNG CHÍNH
- Tình hình kinh tế của LB Nga qua GDP.
- Phân bố nông nghiệp của LB Nga
- Bản đồ kinh tế Liên bang Nga.
IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1. Kiểm tra bài cũ
Nêu các thành tựu về công, nông nghiệp Liên bang Nga.
2. Bài mới
Hoạt động của giáo viên – HS Nội dung chính
Hoạt động 1: GV giới thiệu nội dung I. Nội dung
thực hành cho HS
1. Tìm hiểu sự thay đổi kinh tế của LB
Nga.
- Vẽ biểu đồ thể hiện sự thay đổi GDP
của LB Nga qua các năm.
Hoạt động 2:
+ Chọn biểu đồ đường.
GV hướng dẫn HS cả lớp làm việc cá
nhân, dựa vào bảng 8.5 vẽ biểu đồ thể
hiện GDP của LB Nga qua các năm.
- GV yêu cầu HS nhắc lại các bước vẽ
biểu đồ đường.
- Cho hai HS lên bảng vẽ biểu đồ.
Sau khi vẽ xong, cho các HS khác nhận
xét.
- GV sửa chữa, nhận xét, chuẩn kiến
thức bằng đa biểu đồ đã chuẩn bị sẵn
để HS đối chiếu, so sánh.
- Nhận xét sự thay đổi GDP của Nga
qua các năm:
Hoạt động 3: + Từ sau năm 2000, GDP cua LB Nga
tăng nhanh. Từ năm 1999 đến năm
HS làm việc theo nhóm nhỏ và phân
2006 tăng hơn 7 lần.
tích, trao đổi các nhân xét đối với các
số liệu ở bảng 8.5.
- Sau đó GV gọi 2 HS đưa ra nhận xét.
GV chuẩn kiến thức
Hoạt động 4 :
GV chia HS ra làm ba nhóm . Cho cá
nhóm quan sát bản đồ kinh tế chung
của LB Nga hoặc lược đồ trongSGK để
trả lời câu hỏi:
II. Tìm hiểu sự phân bố nông nghiệp
Nhóm 1: của LB Nga
Cho biết sự phân bố ngành trồng trọt
cua LB Nga? Tại sao có sự phân bố
đó?
Nhóm 2:
Cho biết ngành chăn nuôi phân bố ở
đâu? Tại sao?
Nhóm 3 :
Cho biết rừng cua LB Nga phân bố ở
đâu? Tại sao phân bố ở đó?
Các nhóm hoàn thiện theo phiếu học
tập .
- Sau khi hoàn thành GV cho HS trình
bày truớc lớp, mỗi nhóm gọi một đại
diện .
- GV sửa chữa,nhận xét đánh giá.
- Sau tiết học nếu HS làm chưa xong
thì tiếp tục hoàn thiện ở nhà.