intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Các hình thức tổ chức giáo dục trong mô hình can thiệp sớm

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

155
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Các hình thức tổ chức giáo dục trong mô hình can thiệp sớm giới thiệu cho các bạn một cách cụ thể về các bước trong việc giáo dục can thiệp sớm cho trẻ khiếm thính. Bài giảng phục vụ cho các bạn chuyên ngành Giáo dục đặc biệt và những bạn quan tâm tới lĩnh vực này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Các hình thức tổ chức giáo dục trong mô hình can thiệp sớm

  1. Các hình thức tổ chức giáo dục trong mô hình can thiệp sớm
  2. Giờ tư vấn phụ huynh • Bước 1: Chào hỏi, giới thiệu • Bước 3: Tìm hiểu thông tin • Bước 3: Cung cấp thông tin (có thể kết hợp ND giờ học cá nhân) • Bước 4: Thống nhất nội dung • Bước 5: Dặn dò.Tạm biệt.
  3. KẾ HOẠCH TƯ VẤN PHỤ HUYNH - Đề tài - Thông tin về phụ huynh & trẻ - Chuẩn bị - Thông tin cần thu thập - Thông tin cần truyền đạt - Những hoạt động tiến hành với trẻ (nếu cần)
  4. BIÊN BẢN TƯ VẤN PHỤ HUYNH - Thông tin thu thập được - Thông tin đã truyền đạt - Những vấn đề được thống nhất. - Chuẩn bị cho buổi gặp sau - Phần xác nhận của PH và GV
  5. TÀI LIỆU CUNG CẤP CHO PHỤ HUYNH - Biên soạn tài liệu: + Cụ thể + Ngắn gọn + Dễ hiểu + Phù hợp mục tiêu - Giao nhiệm vụ khi cung cấp tài liệu (có thời hạn kiểm tra)
  6. THỰC HÀNH SOẠN KẾ HOẠCH TƯ VẤN PHỤ HUYNH - Trẻ 2 tuổi, mới phát hiện khiếm thính. Đã đi đo thính lực, mua máy trợ thính. - Trẻ 4 tuổi, tham gia chương trình CTS 1 năm, đeo MTT thường xuyên, tiến bộ nhanh về nghe. Nói hạn chế vì cha mẹ chưa có kỹ năng trò chuyện với trẻ.
  7. THỰC HÀNH THIẾT KẾ TÀI LIỆU CUNG CẤP CHO PHỤ HUYNH Mỗi nhóm xác định mục tiêu và thiêt kế tài liệu hướng dẫn phụ huynh một trong các nội dung sau: - Tật khiếm thính - Chương trình CTS - Máy trợ thính - Xây dựng môi trường nghe - Xây dựng môi trường ngôn ngữ
  8. Giờ gặp gỡ • Bước 1: Gặp gỡ Trẻ phải cảm nhận được sự đón tiếp long trọng, mọi người vui vì có trẻ. • Bước 2: Chơi tự do Chơi với đồ chơi theo hứng thú riêng – chú ý đến sự chuẩn bị các đồ chơi phù hợp với trẻ.
  9. Giờ gặp gỡ • Bước 3: Liên hoan Ăn uống, giao tiếp • Bước 4: Giờ giáo dục tích cực Thực hiện nhiệm vụ GD như giờ học cá nhân hoặc nhóm • Bước 5: Chia tay Trẻ có thể mang về những đồ chơi nó thích. Đưa tiễn.
  10. Cấu trúc giờ học nhóm nhỏ và cá nhân • Bước 1: Vào phòng học • Bước 2: Giới thiệu danh tánh • Bước 3: Trò chơi có nội dung dạy học • Bước 4: Hoạt động tạo hình và hoạt động có sản phẩm
  11. Giờ Luyện nghe cá nhân Phân biệt âm thanh ngoài ngôn ngữ Tiếng kèn và tiếng trống
  12. • Mục đích yêu cầu - Luyện kỹ năng phân biệt 2 âm Chuẩn bị: thanh có cao độ khác nhau - Phòng học để (trống và kèn) ở mức độ nghe- nhiều đồ chơi nhìn và nghe liên quan đến - Tích lũy vốn từ về nhạc cụ và hoạt động âm hoạt động âm nhạc (ca sĩ, nhạc nhạc. công, trống, kèn, ban nhạc, trang phục diễn, sân khấu) - Vật liệu tạo hình: giấy màu, - Tập nói các câu ngắn 3-4 tiếng bút sáp, hồ (Tôi là nhạc công, Tôi đánh trống/thổi kèn, Tôi biểu diễn….) dán, kéo.
  13. Tiến trình giờ học • Bước 1: Vào phòng học Phòng cá nhân có để các nhạc cụ (kèn và trống).Trẻ vào phòng, tự khám phá và có thể cầm lấy 1 nhạc cụ mà trẻ thích. • Bước 2: Giới thiệu danh tánh Trẻ dùng nhạc cụ để mô phỏng động tác của nhạc công khi chơi. Giới thiệu tên mình như là một nhạc công.
  14. • Bước 3: Trò chơi có nội dung dạy học Trò chơi “Nhạc trưởng”: Khi người nhạc trưởng chơi loại nhạc cụ nào (kèn hoặc trống) thì người nhạc công phải thực hiện động tác như người nhạc trưởng đã làm với nhạc cụ tương ứng. Người nhạc trưởng có thể tự sáng tạo ra nhiều động tác ngộ nghĩnh nhưng quan trọng là phải sử dụng nhạc cụ để nhạc công làm theo. Đổi vai giữa trẻ và giáo viên trong quá trình chơi.
  15. • Bước 4: Hoạt động tạo hình và hoạt động có sản phẩm Người nhạc công và nhạc trưởng cùng trang trí nhạc cụ, trang phục biểu diễn của mình. Sau đó sử dụng những sản phẩm đã tạo ra để biểu diễn. Cất nhạc cụ và trang phục vào tủ đựng. Chào ra về.
  16. Thực hành • Soạn một giờ học theo cấu trúc giờ học nhóm nhỏ hoặc cá nhân (tùy chọn nội dung và độ tuổi) • Hình thức giáo án - Tên bài - Đối tượng - Mục tiêu * Tư liệu ngôn ngữ - Chuẩn bị - Các bước tiến hành
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2