intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 3 - ThS. Trịnh Thành Trung

Chia sẻ: Dien_vi10 Dien_vi10 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

60
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 3: Giải thuật sinh các thực thể cơ sở" cung cấp cho người học các kiến thức: Biểu diễn đoạn thẳng, biểu diễn đường tròn, biểu diễn đường ê-líp, giải thuật sinh ký tự. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 3 - ThS. Trịnh Thành Trung

Bài 3<br /> GIẢI THUẬT SINH<br /> CÁC THỰC THỂ CƠ SỞ<br /> <br /> Trịnh Thành Trung<br /> trungtt@soict.hust.edu.vn<br /> <br /> 1<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> <br /> 1. Biểu diễn đoạn thẳng<br /> a) Thuật toán DDA<br /> b) Giải thuật Bresenham<br /> c) Giải thuật trung điểm<br /> <br /> 2. Biểu diễn đường tròn<br /> 3. Biểu diễn đường ê-líp<br /> 4. Giải thuật sinh ký tự<br /> -<br /> <br /> 2<br /> <br /> Rời rạc hóa điểm ảnh<br /> • Là tiến trình sinh các đối tượng hình học cơ sở<br /> bằng phương pháp xấp xỉ dựa trên lưới phân giải<br /> của màn hình<br /> • Tính chất các đối tượng cần đảm bảo :<br /> – mượt - smooth<br /> – liên tục - continuous<br /> – đi qua các điểm xác định<br /> – độ sáng đồng nhất<br /> – hiệu quả - efficient<br /> 3<br /> <br /> 1<br /> BIỂU DIỄN ĐOẠN THẲNG<br /> -<br /> <br /> •Biểu diễn tường minh<br /> (y-y1)/( x-x1) = ( y2-y1)/( x2-x1)<br /> y = kx + m<br /> – k = (y2-y1)/( x2-x1)<br /> – m = y1- kx1<br /> – y = k x<br /> <br /> P(x2 , y2)<br /> <br /> u<br /> P(x1, y1)<br /> <br /> m<br /> <br /> Biểu diễn đoạn thẳng<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2