intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 4 - ThS. Trịnh Thành Trung

Chia sẻ: Dien_vi10 Dien_vi10 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:45

32
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4: Các giải thuật cơ sở" cung cấp cho người học các kiến thức: Các giải thuật xén tỉa, thuật toán tô miền kín, phép xử lý Antialiasing. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 4 - ThS. Trịnh Thành Trung

Bài 4<br /> CÁC GIẢI THUẬT CƠ SỞ<br /> <br /> Trịnh Thành Trung<br /> trungtt@soict.hust.edu.vn<br /> <br /> 1<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> <br /> 1. Các giải thuật xén tỉa<br /> 2. Thuật toán tô miền kín<br /> 3. Phép xử lý Antialiasing<br /> <br /> -<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1<br /> CÁC GIẢI THUẬT XÉN TỈA<br /> -<br /> <br /> Xén tỉa - clipping<br /> • Khái niệm<br /> Xén tỉa là tiến trình tự động<br /> xác định các điểm của 1<br /> đối tượng nằm trong hay<br /> ngoài cửa sổ hiển thị<br /> • Tiết kiệm thời gian tiến<br /> trình rasterize bỏ qua phần<br /> nằm ngoài cửa sổ hiển thị<br /> • Clipping điểm<br /> <br /> xmin<br /> <br /> xmax<br /> <br /> ymax<br /> <br /> – xmin  x  xmax<br /> – ymin  y  ymax<br /> <br /> ymin<br /> 4<br /> <br /> Clipping đoạn thẳng<br /> • Tiến trình, giải thuật kiểm tra chấp nhận các<br /> đoạn thẳng nằm trong và loại bỏ các đoạn thẳng<br /> nằm ngoài dựa trên 2 điểm đầu cuối<br /> • Lý do:<br /> – Không kiểm tra mọi điểm trên đoạn thẳng<br /> – Hầu hết các đoạn thẳng với 1 màn hình hiển<br /> thị đều được chấp nhận hoặc loại bỏ<br /> – Rất ít các đoạn thẳng cắt cửa sổ hiển thị<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2