intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Đạo đức kinh doanh - Chương 1: Vấn đề đạo đức trong kinh doanh

Chia sẻ: Lê Thị Na | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:11

260
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong chương này, người học có thể hiểu khái niệm đạo đức, hiểu được mối quan hệ giữa đạo đức và các yếu tố khác, hiểu được sự xuất hiện của các vấn đề đạo đức trong kinh doanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Đạo đức kinh doanh - Chương 1: Vấn đề đạo đức trong kinh doanh

  1. ĐẠO ĐỨC KINH DOANH
  2. Syllabus Syllabus môn học
  3. CHƯƠNG 1. VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC  TRONG KINH DOANH Mục tiêu Tìm hiểu xon chương này, người học có thể • Hiểu khái niệm đạo dức • Hiểu  được mối quan hệ giữa  đạo  đức và  các yếu tố khác • Hiểu  được  sự  xuất  hiện  của  các  vấn  đề  đạo đức trong kinh doanh
  4. 1. Khái niệm 1. Con người  được tôn trọng không phải  do tồn tại mà bởi nhân cách. 2. Một  Công  ty  dành  được  thiện  cảm  không phải do quảng cáo mà nhờ bản  sắc riêng.  [2]
  5. 1. Khái niệm Đạo đức là sự nghiên cứu về bản chất  và  nền  tảng  của  đạo  lý  trong  mối  quan  hệ  con  người,  trong  đó  đạo  lý  được  hiểu  là  sự  công  bằng,  chuẩn  mực và quy tắc ứng xử. [2.14]
  6. 1. Khái niệm Đạo đức là sự nghiên cứu về bản chất  và  nền  tảng  của  đạo  lý  trong  mối  quan  hệ  con  người,  trong  đó  đạo  lý  được  hiểu  là  sự  công  bằng,  chuẩn  mực và quy tắc ứng xử. [2.14]
  7. 1. Khái niệm Đạo  đức  kinh  doanh  gồm  những  nguyên  tắc  và  chuẩn  mực  có  tác  dụng  hướng  dẫn  hành  vi  trong  mối  quan  hệ  kinh  doanh;  chúng  được  những  người  hữu  quan  (như  người  đầu  tư,  khách  hàng,  người  quản  lý,  người  lao  động,  …)  sử  dụng  để  phán  xét  một  hành  động  cụ  thể  là  đúng  hay  sai,  hợp  đạo  đức hay phi đạo đức 
  8. 1. Khái niệm Ý nghĩa của nghiên cứu  ĐĐKD góp phần phát triển mối quan hệ  con người trong kinh doanh  VHDN là phương pháp và công cụ quản  lý hữu hiệu
  9. 2. Vấn đề đạo đức  trong kinh doanh Khái niệm Là  một  vấn  đề  chứa  đựng  khía  cạnh  đạo đức hay vấn đề mang tính đạo đức
  10. 2. Vấn đề đạo đức  trong kinh doanh KHÍA CẠNH Triết lý, quyền  lực, cơ chế, phối  hợp, lợi ích ĐT HỮU QUAN BÊN  ĐT HỮU QUAN BÊN  NGOÀI TRONG MÂU THUẪN Khách hàng, đối tác –  chủ sở hữu, người  đối thủ, cộng  quản lý, đại diện  đồng, xã hội,  công ty, người lao  chính phủ động LĨNH VỰC marketing, công  nghệ, nhân lực, tài  chính, quản lý
  11. 2. Nhận diện các vấn  đề đạo đức  Xác minh những người hữu quan  Xác  minh  mong  muốn  của  hữu  quan  thông qua một tình huống cụ thể  Xác định bản chất vấn đề đạo đức
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2