YOMEDIA
Bài giảng Dạy học công nghệ theo cách thức của ILO trong dạy học KAB
Chia sẻ: Codon_01 Codon_01
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:47
128
lượt xem
5
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Bài giảng Dạy học công nghệ theo cách thức của ILO trong dạy học KAB với mục tiêu vận dụng được cách thức tổ chức dạy học của ILO trong dạy học KAB cho một số nội dung liên quan của môn Công nghệ. Cùng tìm hiểu và tham khảo nội dung thông tin tài liệu.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Bài giảng Dạy học công nghệ theo cách thức của ILO trong dạy học KAB
- DẠY HỌC CÔNG NGHỆ THEO CÁCH
THỨC CỦA ILO TRONG DẠY HỌC KAB
Nguyễn Văn Khôi
ĐT: 0903268448
Email: khoinv@hnue.edu.vn
- MỤC TIÊU
Vận dụng được cách thức tổ chức dạy học của
ILO trong dạy học KAB cho một số nội dung
liên quan của môn Công nghệ (lớp 6, 10)
- TÓM TẮT NỘI DUNG
- 1. Môn Công nghệ và cách thức tổ chức
DH của ILO trong dạy học KAB?
1.1 Tổng quan về môn Công nghệ PT
a) “Kỹ thuật” hay “công nghệ”?
- “Kỹ thuật” hay “công nghệ”?
(i) Kỹ thuật là một yếu tố, bộ phận của công
nghệ; nghĩa là công nghệ có đối tượng nghiên
cứu rộng hơn kỹ thuật.
(ii) Việc chuyển tên môn học từ “Kỹ thuật” thành
“Công nghệ” là nhằm thể hiện tính khái quát,
phổ thông của môn học này.
- Công nghệ với tư cách là một môn học
Theo TĐ Giáo dục học, tr 56:
“Bộ môn trong CTGD của nhà trường phổ
thông ở bậc Tiểu học và Trung học, có
nhiệm vụ cung cấp những kiến thức ban đầu
và rèn luyện các kỹ năng lao động tối thiểu
trong cuộc sống tự lập, làm cơ sở cho HS
định hướng và lựa chọn nghề nghiệp về
sau”
- b) Vị trí và ý nghĩa của môn học
Vị trí:
Công nghệ là môn học ứng dụng kiến thức của
Toán, Vật lý, Sinh học, Hóa học… vào sản xuất
và đời sống nhằm góp phần hình thành nhân
cách toàn diện cho HS, chuẩn bị cho các em
tiếp tục học lên hoặc bước vào cuộc sống lao
động
- Ý nghĩa của môn học
Môn Công nghệ giúp học sinh làm quen với một
số quy trình công nghệ chủ yếu, một số ngành,
nghề phổ biến của đất nước, để góp phần định
hướng nghề nghiệp một cách đúng đắn, phù
hợp với nhu cầu nhân lực của xã hội cũng như
với năng lực, sở trường và hoàn cảnh của cá
nhân
- c) Mục tiêu của môn học
Kiến thức:
- Hiểu được những kiến thức ban đầu và thông
thường về kỹ thuật và công nghệ của một số
lĩnh vực sản xuất phổ biến của đất nước như
công – nông – lâm – ngư nghiệp, về kinh tế gia
đình và kinh doanh.
- Bước đầu hình thành được tư duy công nghệ,
tư duy kinh tế.
- c) Mục tiêu của môn học (tt)
Kỹ năng
- Hình thành được một số kỹ năng LĐ nghề nghiệp đơn
giản, cơ bản, cần thiết thuộc các lĩnh vực nêu trên
- Hình thành kỹ năng học tập môn Công nghệ
Thái độ
- Có thói quên làm việc theo kế hoạch, tuân thủ quy
trình, thực hiện ATLĐ và bảo vệ môi trường; bước đầu
hình thành được tác phong công nghiệp.
-Có thái độ quý trọng LĐ, say mê, hứng thú học tập và
tìm hiểu về nghề nghiệp
- d) Kế hoạch dạy học của môn học
(trang 8 tài liệu hướng dẫn)
- e) Các mạch nội dung chính ở Trung học
- Cảm nhận
1. Việc chuyển tên môn học từ “Kỹ thuật”
“Công nghệ” là hợp lý
2. Môn Công nghệ ở trường phổ thông hiện nay
còn đang ở trình trạng “góp gạo thổi cơm
chung” giữa ba môn học trước đây: Kỹ thuật
công nghiệp, Kỹ thuật nông nghệp, Kỹ thuật
phục vụ với một số cải tiến bước đầu
- Vì sao chon 3 lĩnh vực?
- Vì sao chon 3 lĩnh vực?
- Cơ cấu tổng sản phẩm (2012)
- Cơ cấu nhân lực lao động (2012)
- Thực trạng doanh nghiệp 2012
- Cơ sở của marketing trong KD
- Các năng lực C, D, I, O
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...