intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Đồ họa máy tính: Bài 4A - Lê Tấn Hùng

Chia sẻ: Ti Vu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:41

48
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 4 - Các phép biến đổi đồ hoạ (Affine transformations). Bài này trình bày những nội dung chính sau: Các khái niệm cơ bản, các phép biến đổi đồ họa, hệ tọa độ đồng nhất. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm các nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Đồ họa máy tính: Bài 4A - Lê Tấn Hùng

Bài 4 Các phép biến đổi Đồ hoạ<br /> <br /> Affine Transformations<br /> <br /> I KHái niệm cơ bản<br /> Le Tan Hung<br /> Email: hunglt@it-hut.edu.vn<br /> <br /> II Các phép biến đổi<br /> III Hệ tọa độ đồng nhất<br /> <br /> (c) SE/FIT/HUT 2002<br /> <br /> 1<br /> <br /> Mô hình hoá - Modelling<br /> „<br /> „<br /> „<br /> <br /> mô hình - model :<br /> Modeling - Mô hình hoá<br /> Thực thể cơ sở primitives<br /> „<br /> <br /> „<br /> „<br /> <br /> object<br /> <br /> như circles, lines polygons<br /> hay cubes<br /> <br /> Cảnh - A scene<br /> mô hình hoá cảnh - Scene<br /> Modeling<br /> <br /> A scene with several instances of the object<br /> <br /> (c) SE/FIT/HUT 2002<br /> <br /> 2<br /> <br /> Ví dụ<br /> „<br /> <br /> „<br /> <br /> At each frame of the animation, the<br /> object is transformed, in this case by a<br /> rotation. It could also be transformed<br /> by changing its size (scaling), or its<br /> shape (deforming), or its location<br /> (translation).<br /> Further animation effects can be<br /> achieved by not changing the object,<br /> but the way it is viewed (i.e. the<br /> window to viewport transformation) at<br /> each frame (e.g. by zooming).<br /> <br /> (c) SE/FIT/HUT 2002<br /> <br /> Phép biến đổi - Transformations<br /> „<br /> „<br /> <br /> Trong kỹ thuật đồ hoạ 3 bước: modeling, rendering,<br /> displaying<br /> Với Modeling:<br /> <br /> modeling<br /> coordinate Modeling<br /> <br /> transformation<br /> <br /> „<br /> „<br /> „<br /> „<br /> <br /> world<br /> coordinate<br /> <br /> Viewing<br /> transformation<br /> <br /> viewing<br /> coordinate (eye coordinate)<br /> <br /> Phép biến đổi - Transformation<br /> Biến đổi mô hình hoá - Modeling transformations<br /> Biến đổi tạo góc nhìn - Viewing transformations<br /> Biến đổi tạo Hoạt cảnh - Animation<br /> (c) SE/FIT/HUT 2002<br /> <br /> 4<br /> <br /> Transformations - Modeling<br /> world<br /> <br /> (c) SE/FIT/HUT 2002<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2