intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng GDCD 6 bài 5: Tôn trọng kỉ luật

Chia sẻ: Tran Quoc Y | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:14

410
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với những bài giảng được thiết kế trên chương trình powerpoint đẹp mắt thì đây là tài liệu dành cho các bạn và các em học sinh tham khảo trước nội dung bài học. Dựa vào nội dung bài giảng chúng ta hiểu được thế nào là tôn trọng kỷ luật, tôn trọng kỉ luật là trách nhiệm của mỗi thành viên của gia đình, trong tập thể và xã hội. Hy vọng rằng với những bài giảng được biên soạn với nội dung bám sát chương trình học, cách trình bày rõ ràng hợp lí giúp các thầy cô có thêm tư liệu soạn thảo bài giảng, các bạn học sinh sẽ dễ dàng tìm hiểu nội dung bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng GDCD 6 bài 5: Tôn trọng kỉ luật

  1. KIỂM TRA BÀI CŨ 1. Lễ độ là gì? 2. Cho ví dụ và đưa ra hai cách giải quyết thể hiện người có lễ độ và thiếu lễ độ.
  2. HÃY BỎ RÁC VÀO THÙNG
  3. Tìm hiểu truyện đọc: GIỮ LUẬT LỆ CHUNG
  4. truyện đọc: 1- Sự tôn trọng những quy định => Mặcủa Bác Hồtthể nước,như thế chung c dù là chủ ịch hiện GIỮ LUẬT LỆ CHUNG nhưqua truyệnchọcủa Bác đã thể nào ng mọi cử đ ỉ c? hiện sự tôn trọng luật lệ chung đượcệc thraccho tấđúngmọữngười. 2- Vi đặt ự hiện t cả nh i ng quy định chung nói lên đức tính gì của Bác Hồ?
  5. 1. Thế nào là tôn trọng kỉ NHÓM 1 luật? trọng kỉ luật là biết tự Tôn Tìm hành vi giác chấp hành những quy thể hiện tôn trọng định chung của tập thể, của kỉ luật trong gia đình các tổ chức xã hội ở mọi nơi, mọi lúc. Chấp hành nghiêm túc mọi sự NHÓM 2 phân công của tập thể. CÁC NHÓM Tìm hành vi thể hiện THI TÀI tôn trọng kỉ luật trong nhà trường NHÓM 3 Tìm hành vi thể hiện tôn trọng kỉ luật ngoài xã hội
  6. 1. Thế nào là tôn trọng kỉ * ậể luBit?u hiện của tôn trọng kỉ luật: - Tự giác chấp hành nghiêm túc các quy định … - Phục tùng sự phân công của tập thể. - Khắc phục khó khăn, giữ vững kỉ luật, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
  7. 1. Thế nào là tôn trọng kỉ * ậể luBit?u hiện của tôn trọng kỉ luật: Thảo luận theo cặp: 2. Ý nghĩa tôn trọng kỉ luật. Nội dung:ống 1: chúng ủ em i tôn Tình hu Vì sao Bạn r ta phả - Tôn trọng kỉ luật thì cuộc sống gia đình, nhà trường và trọngn ỉ luc t? Nếơi, em người lí trố k họậ đi ch u mỗi sẽ xử như thế tôn tr không biết nào? ọng kỉ luật thì mọi xã hội sẽ có nề nếp, kỉ cương. - Giúp mỗi người cảm thấy việc sẽ huư ngế nào? đến ngã Tình nh ố th 2: Khi thanh thản, vui vẻ, sáng tạo tư gặp đèn đỏ nhưng trong học tập, lao động. không có ai, thì em sẽ làm gì? 3. Cách rèn luyện
  8. 1. Thế nào là tôn trọng kỉ * ậể luBit?u hiện của tôn trọng kỉ luật: 2. Vì sao phải tôn trọng kỉ Theo em mỗi chúng ta cần luật? rèn luyện như thế nào để 3. Cách rèn luyện trở thành người luôn biết - Tự giác chấp hành tốt nội tôn trọng kỉ luật? quy của nhà trường, nề nếp trong gia đình, các quy định của xã hội. - Đồng tình, quý trọng những người biết tôn trọng kỉ luật - Phê phán những việc làm vô kỉ luật.
  9. Bài tập a: Trong những hành vi sau hành vi nào thể hiện tôn trọng kỉ luật? a. Đi xe vượt đèn đỏ b. Đi học đúng giờ c. Đọc báo trong giờ học d. Đi xe đạp hàng ba e. Đá bóng dưới lòng đường g. Viết đơn xin phép nghỉ học một buổi. h. Đi xe đạp đến cổng trường, xuống xe rồi dắt vào sân trường. Đáp án: Các hành vi thể hiện tôn trọng kỉ luật là: b, g, h
  10. Bài tập b : Hành vi nào dưới đây là không tôn trọng kỉ luật ? 1. Hoa đến lớp muộn vì trên đường đi học Hoa giúp một em bé bị lạc đường. 2. Hôm nay Quế được phân công trực nhật lớp, Quế không thực hiện được vì bị ốm nặng phải nghỉ học. 3. Lớp phân công Loan giúp đỡđỡồHồhọchmônmôn Toánng Loan 3. Lớp phân công Loan giúp H ng ng ọc Toán như nhưng Loan khôngvì không thích Hồng. Hồng. không nhận nhận vì không thích
  11. Bài tập c : Em đồng ý với những ý kiến nào sau đây? 1. Chỉ có trong quân đội mới có kỉ luật. 2. Tôn trọng kỉ luật là tôn trọng mình và mọi người. 3. Kỉ luật làm con người gò bó, mất tự do. 4. Tôn trọng kỉ luật giúp con người cảm thấy thanh thản thoải mái. 5. Tôn trọng kỉ luật là bước đầu có ý thức thực hiện pháp luật. 6. Nhờ có kỉ luật lợi ích của mọi người mới được đảm bảo. 7. Không cần có kỉ luật, mọi việc của tập thể vẫn có thể đạt kết quả cao.
  12. MỜI CÁC EM CÙNG THAM GIA TRÒ CHƠI: “ LỊCH SỰ” THỂ LỆ TRÒ CHƠI - Các em làm các động tác theo yêu cầu của cô khi có từ mời các em, nếu không có từ mời các em thì các em không làm ( Nếu không có từ mời các em mà các em làm hoặc có từ mời các em mà các em lại không làm là phạm luật)
  13. - Học bài. DẶN DÒ: - Làm bài tập b, c vào vở. - Tự đánh giá việc thực hiện kỉ luật của bản thân, của tổ, của lớp và lên kế hoạch tăng cường thực hiện kỉ luật của lớp, của trường. - Sưu tầm những mẩu chuyện nói về lòng biết ơn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2