Bài giảng Giao tiếp trong công việc & trong kinh doanh - TS. Bùi Quang Xuân
lượt xem 51
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Tầm quan trọng của giao tiếp, quy trình xử lý thông tin, các rào cản trong giao tiếp và kỹ thuật phá vỡ rào cản, các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp, văn hóa giao tiếp hiện đại,.. là những nội dung chính trong bài giảng "Giao tiếp trong công việc & trong kinh doanh". Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài giảng để nắm bắt thông tin chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Giao tiếp trong công việc & trong kinh doanh - TS. Bùi Quang Xuân
- CHÚNG TA CÙNG TRAO ĐỔI GIAO TIẾP TRONG CÔNG VIỆC & TRONG KINH DOANH TS. BÙI QUANG XUÂN 0913 183 168. buiquangxuandn@gmail.com
- SỞ CÔNG THƯƠNG ĐỒNG NAI GIAO TIẾP TRONG CÔNG VIỆC & TRONG KINH DOANH TS. BÙI QUANG XUÂN HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ HÀNH CHÍNH QUỐC GIA ĐT 0913 183 168 MAIL: BUIQUANGXUANDN@GMAIL.COM
- MỤC ĐÍCH & YÊU CÂU Khóa học này sẽ cung cấp cho học viên Các kiến thức và kỹ năng cần thiết để giao tiếp trong công việc & trong kinh doanh một cách có hiệu quả và chuyên nghiệp, Góp phần tạo nên vị thế, hình ảnh và thương hiệu cá nhân cũng như của doanh nghiệp. Những kiến thức, kỹ thuật cần thiết trong xây dựng, duy trì và phát triển những mối quan hệ trong công việc một cách hiệu quả thông qua giao tiếp.
- MỤC ĐÍCH & YÊU CÂU Sau khi hoàn tất chương trình, học viên có thể: Hiểu và biết cách xác định các yếu tố cần thiết cũng như hướng đến thái độ tích cực trong giao tiếp hiệu quả Tăng cường khả năng giao tiếp trong cuộc sống cá nhân và trong công việc, kinh doanh nói riêng; Nâng cao kỹ năng và nghệ thuật giao tiếp, cũng như hoàn toàn có khả năng tự tin trước bất cứ tình huống nào trong cuộc sống cá nhân và công việc
- GIAO TIẾP TRONG CÔNG VIỆC & TRONG KINH DOANH Yếu tố mở đường, quyết định cho sự thành công hay thất bại trong mọi mối quan hệ. Ngôn ngữ chính là điều kiện tiên quyết để xây dựng nên chuẩn mực trong văn hóa sống và giao tiếp hằng ngày của con người.
- Để giao tiếp thành công, tạo thiện cảm với người đối diện và đạt được mục đích đề ra thì đòi hỏi phải có nghệ thuật và kỹ năng giao tiếp.
- NGUYÊN TẮC 5C 1.Clear (rõ ràng) 2.Complete (Hoàn chỉnh) 3.Concise (Ngắn gọn, súc tích) 4.Correct (chính xác) 5.Courteous (lịch sự).
- Nguyên tắc 7C 1. Clear: Rõ ràng. 2. Concise: Ngắn gọn. 3. Correct: Chính xác 4. Complete: Hoàn chỉnh, 5. Consistency: Nhất quán. 6. Courteous: Lịch sự. 7. Cautious: Cẩn trọng.
- Nguyên tắc 7C (tt) • Clear: Lời văn, ý tứ phải rõ ràng, giúp người nhận hiểu được đúng thông tin muốn truyền đạt và có thể thực hiện công việc với những thông tin ấy. • Concise: Ngắn gọn, cô đọng, nên đi thẳng vào vấn đề, nêu bật các nét chính của các vấn đề cần thông báo, báo cáo và trao đổi, thảo luận. • Correct: Các văn bản cần được viết đúng, chính xác, không được viết sai lỗi chính tả, không viết sai các con số, giá cả, ngày tháng, … Các văn bản phải được kiểm tra kỹ trước khi phát hành.
- Nguyên tắc 7C (tt) • Complete: Các văn bản phải hoàn chỉnh, phải có đầy đủ những nội dung, những phần, những điều kiện, điều khoản cần thiết. • Consistency: Giữa các ý, các phần trong văn bản phải nhất quán với nhau. • Courteous: Lời văn phải lịch sự, nhã nhặn. Hình thức trình bày cẩn thận, đẹp, sáng sủa. • Cautious: Khi viết văn bản phải cẩn trọng, không được viết những điều mình không nắm chắc
- 10 QUY TẮC GIAO TIẾP XÃ HỘI 1. Luôn quan tâm đến con người. 2. Trong giao tiếp phải biết tôn trọng người khác. 3. Luôn biết cách tìm ưu điểm của người khác để động viên, khuyến khích người ta vươn lên, tạo mọi điều kiện để đối tác giao tiếp khẳng định mình.
- 10 QUY TẮC GIAO TIẾP XÃ HỘI (tt) 4. Hãy đặt mình vào vị trí của đối tác giao tiếp để cư xử cho đúng mực. Hãy luôn nhớ: điều gì mình không muốn hoặc không làm được thì cũng đừng bắt người khác phải làm. 5. Nên dùng cách nói tế nhị, có lý, có tình, tránh dùng cách nói vỗ mặt, sỗ sàng. 6. Không nên chạm vào lòng tự ái của người khác, khiến người ta phải buồn lòng, đau khổ.
- 10 QUY TẮC GIAO TIẾP XÃ HỘI (tt) 7. Tránh dùng cách nói mỉa mai, cay độc. 8. Đôi khi nên dùng cách nói triết lý để giảm bớt nỗi bất hạnh của người khác. 9. Xử lý công việc phải thấu tình, đạt lý. 10. Luôn giữ chữ tín trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống.
- CHÀO HỎI THÔNG THƯỜNG Đàn ông chào đàn bà trước Muốn nhờ người khác thì mình chào trước Khi trong phòng đông người, người vào sau chào mọi người có mặt trước Trong bàn tiệc mình vào sau chào mọi người rồi mới ngồi Mình là khách vào nhà phải chào bà chủ rồi đến ông chủ Chào có thể bằng cử chỉ: cúi đầu, bỏ nón, giơ tay, lời nói, và…tùy theo văn hóa
- BẮT TAY Giơ tay bắt (tiếp xúc cơ thể) khi gặp mặt nhau Quy tắc chung: 1. Theo thứ tự trướcsau: thế hệ trước, cấp trên, chủ nhà, phụ nữ 2.Kịp thời: tránh chậm trễ với người giơ tay ra trước 3.Thời gian, tư thế đứng,mắt nhìn, 4.Giao tế: bắt tay ôm hôn
- KHI BẮT TAY TRÁNH: 1. Bắt tay quá lâu, lắc quá mạnh 2. Chụp cả hai tay 3. Bắt chéo tay qua người khác 4. Vừa bắt tay vừa vỗ vai khách 5. Bắt tay người này nói với người khác 6. Hai tay bắt tay với hai người khác 7. Xiết chặt tay phụ nữ 8. Vừa bắt tay vừa ngậm thuốc hay tay kia đút túi quần
- GIỚI THIỆU Là công việc đầu tiên kiến tạo mối quan hệ chính thức giữa các người trong nhóm hoặc khác nhóm Quy tắc chung: Nếu mình tự giới thiệu: thì người trẻ “GT” trước, địa vị thấp hơn “GT” trước , đàn ông “GT” trước, có mặt sau “GT” trước Nếu mình giới thiệu người khác với mọi người: theo thứ tự chức vụ cao, quan trọng với công việc được giới thiệu trước Cũng phải chú ý về văn hóa dân tộc,vùng, nước
- KHI GIỚI THIỆU: 1. Hướng về người mình giới thiệu 2. Không dùng ngón tay chỉ mà dùng cả bàn tay 3. Không chỉ vào mặt 4. Ở cuộc họp thì phải giới thiệu đầy đủ tên, chức vụ… 5. Nhiều đoàn khách thì chủ nhà phải giới thiệu họ với nhau 6. Tự giới thiệu thì tránh dùng lời khoe khoang quá mức.
- DÙNG DANH THIẾP 1. Danh thiếp để tạo ra các mối quan hệ công tác hay cá nhân 2. Là cầu nối, là một hình thức quảng cáo cá nhân, nhóm, công ty… 3. Cách giao tiếp đơn giản mà lịch sự 4. Tiện lợi, dễ lưu lại khi cần liên
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Nâng cao sức khỏe - Trương Quang Tiến
9 p |
655
|
111
-
Giao tiếp với bệnh nhân
51 p |
395
|
82
-
Bài giảng Điều dưỡng cơ bản I: Tiếp nhận bệnh nhân vào bệnh viện - chuyển viện - xuất viện - GV. Vũ Văn Tiến
17 p |
488
|
79
-
Bài giảng Phát triển cộng đồng trong nâng cao sức khỏe
25 p |
261
|
52
-
BÀI GIẢNG CẤP CỨU Y TẾ TRONG THẢM HỌA (Kỳ 9)
5 p |
230
|
43
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp và Giao tiếp trong Y khoa
37 p |
82
|
12
-
Làm tan mỡ bụng, hông, đùi… bằng sóng “Siêu âm Hội tụ” ULTRASHAPE CONTOUR 1
7 p |
160
|
12
-
ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN SIÊU VI C HÔM NAY VÀ TRONG TƯƠNG LAI
10 p |
114
|
11
-
CÁC PHƯƠNG PHÁP XÉT NGHIỆM CHẨN ĐOÁN NẤM GÂY BỆNH
11 p |
121
|
9
-
Triệu Chứng Học Về Máu
4 p |
105
|
9
-
Đại cương Rối loạn phổ tự kỷ
12 p |
110
|
8
-
Bài giảng Tiền lâm sàng và các kỹ năng lâm sàng - Nguyễn Phúc Học
770 p |
51
|
6
-
Bài 2: CÁC TRIỆU CHỨNG
3 p |
56
|
3
-
Bài giảng Dược cộng đồng (Community Pharmacy) - TS. Đỗ Xuân Thắng
45 p |
3
|
3
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp ứng xử giữa nhân viên y tế và bệnh nhân tại cơ sở y tế
37 p |
3
|
2
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong thực hành dược cộng đồng
101 p |
1
|
1
-
Bài giảng Tiếp nhận bệnh nhân vào bệnh viện chuyển bệnh - xuất viện
13 p |
1
|
1
-
Bài giảng Đặc điểm tâm lý của nhân viên y tế - ThS. Nguyễn Hồng Xuân Nguyên
31 p |
1
|
1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn