intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Giao tiếp trong kinh doanh - Chương 2: Kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ

Chia sẻ: Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:88

464
lượt xem
69
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

 Bài giảng "Giao tiếp trong kinh doanh - Chương 2: Kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ" cung cấp cho người học các kiến thức: Kỹ năng thuyết phục, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng trả lời câu hỏi, kỹ năng lắng nghe, các kỹ năng khác. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Giao tiếp trong kinh doanh - Chương 2: Kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ

  1. CHƯƠNG 2 KỸ NĂNG GIAO TIẾP BẰNG NGÔN NGỮ 1
  2. 2 CÁC KỸ NĂNG GIAO TIẾP CƠ BẢN BẰNG NGÔN NGỮ I. KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC II. KỸ NĂNG ĐẶT CÂU HỎI III. KỸ NĂNG TRẢ LỜI CÂU HỎI IV. KỸ NĂNG LẮNG NGHE V. CÁC KỸ NĂNG KHÁC
  3. I. KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC • Bạn có thể thuyết phục người khác giúp đỡ bạn • Hoặc bị người khác thuyết phục phải tuân theo họ. 3
  4. 1. Chiến lược thuyết phục 2. Kỹ năng thuyết phục 4
  5. 1. Chiến lược thuyết phục • Con người có 2 động lực Sự sợ hãi thua lỗ, ốm yếu, người khác giận, sự mất mát, sự rủi ro,… Ham muốn lợi ích: Tiền, hạnh phúc, sức khỏe, địa vị, được yêu,… 5
  6. Chiến lược thuyết phục 1 Sử dụng uy tín để thuyết phục – Khẳng định trình độ – Xây dựng danh tiếng – Rèn luyện nhân cách 6
  7. 2 Lập luận logic • Muốn A thì phải có B • Không B thì không có C 7
  8. 3 Đánh vào trái tim • Chia sẻ khó khăn • Hiểu tâm trạng 8
  9. … đánh vào trái tim Câu chuyện Cái tâm = Công ty Đức tín 3 cái tài 9
  10. 2. Kỹ thuật thuyết phục Xem chương 6 10
  11. III. KỸ NĂNG ĐẶT CÂU HỎI Đi đâu? gặp ai? làm gì? 11
  12. 3 quyết định quan trọng khi đặt câu hỏi • Mục đích ? • Thời điểm ? • Cách thức ? 12
  13. YÊU CẦU KHI ĐẶT CÂU HỎI 1. Rõ ràng 2. Ngắn gọn 3. Gợi tư duy mới 4. Lấy được thông tin 5. Tạo không khí tích cực 6. Buộc KH suy nghĩ tích cực 7. Giúp KH đúc rút kinh nghiệm // 13
  14. tránh Câu hỏi sai: không thu được câu trả lời 14
  15. …..Tránh • Câu hỏi "ngớ ngẩn" ? – Nếu là một con vật, bạn muốn là con gì? – Bạn có thể kể về điều bạn quên không ? – Vv… 15
  16. ……Tránh • Hỏi điều mà KH đã hỏi – KH: tôi có thể nhận được sau 2 tuần không? – NV: Chị cần hàng sau 2 tuần hả ? 16
  17. III. KỸ NĂNG TRẢ LỜI CÂU HỎI 1. Tôi phải làm gì trước khi trả lời ? 2. Các phương án trả lời hay nhất 17
  18. 1. Tôi phải làm gì trước khi trả lời ? • Hiểu câu hỏi • Nếu không hiểu thì hỏi lại • Xác định mục đích người hỏi • Suy nghĩ trước khi trả lời 18
  19. Các chiến thuật trả lời • Từ chối trả lời • Nói thật • Nói không thật • Không thật và không dối • Hỏi lại 19
  20. Thủ thuật trả lời • Không nên trả lời hết mọi vấn đề: – “người khôn …nửa chừng” – Mục đích : giữ thông tin để tăng tính chủ động 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2