
Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 8 - Ths. Nguyễn Văn Chương
lượt xem 18
download

Chương 8 Văn hóa tổ chức thuộc bài giảng hành vi tổ chức, trong chương này trình bày mục tiêu về: Định nghĩa các đặc điểm chung tạo văn hóa tổ chức, so sánh văn hóa mạnh đối với văn hóa yếu, xác định các hiệu quả chức năng và phi chức năng của văn hóa tổ chức đến nhân viên và tổ chức, nắm rõ các yếu tố quyết định/duy trì văn hóa tổ chức, các thức chuyển đổi văn hóa đi vào các nhân viên, xác định các đặc điểm của văn hóa tinh thần.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 8 - Ths. Nguyễn Văn Chương
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge PD PD ! ! W W O O N N y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .d o .c .d o .c c u -tr a c k c u -tr a c k CÁC M C TIÊU CHÍNH 1. nh ngh a các m chung t o v n hóa t ch c. 2. So sánh v n hóa m nh i v i v n hóa y u. CH NG VIII 3. Xác nh các hi u qu ch c n ng và phi ch c n ng a v n hóa t ch n nhân viên và t ch c. 4. m rõ các y u t quy nh/duy trì v n hóa t ch c. N HÓA T CH C 5. Cách th c chuy i v n hóa i vào các nhân viên. 6. Xác nh các m c a v n hóa tinh th n. 1 2 n hóa chính th ng và v n hóa nhóm Khái ni m v n hóa t ch c Là m t h th ng các giá tr , các quan ni m, n hoá chính th ng: là nh ng giá tr c t lõi c chia chu n m c, nguyên t c và các truy n th ng b i a s các thành viên trong doanh nghi p. c lãnh o c p cao nh t và các thành viên trong t ch c cùng chia s và cam k t n hoá nhóm: là nh ng giá tr v n hoá c chia s b i th c hi n. T ó t o s khác bi t v i t ch c t s thành viên trong t ch c (m t b ph n, phòng, khác. ban,…). V n hoá nhóm là k t qu c a nh ng v n ho c nh ng kinh nghi m c chia s b i các thành viên c a t b ph n hay m t nhóm ng i trong t ch c (doanh nghi p). 3 4 Hình thành v n hóa t ch c nh th nào n hóa t ch c m nh/y u Ban giám c n hoá t ch c nh hay y u ph thu c vào : Tri t lý c a ng i n hóa t ch c Tiêu chu n sáng l p ra t Ph m vi chia s : ch c tuy n ch n Quá trình hòa nh p ng chia s : 5 6 1
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge PD PD ! ! W W O O N N y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .d o .c .d o .c c u -tr a c k c u -tr a c k Nhân viên nh n th c v n hóa nh th nào Mô hình hòa nh p • Các câu chuy n QUÁ TRÌNH HÒA NH P T QU • Các nghi th c ng su t làm vi c • Các bi u t ng v t ch t • Ngôn ng Giai n Giai n ph i Giai n cam k t v i t tr c khi vào im tv i bi n i v ch c ch c th c t ch t l b vi c 7 8 o v n hóa t ch c phù h p Các giai n hòa nh p Giai n tr c khi gia nh p Giai ng u v i th c t Các c m t ch c phát tri n tiêu chu n phù h p cao Giai n tìm hi u trong quá trình Giai n trong quá trình hòa nh p mà nhân viên m i xem xét t ch c Tính ch u ng cao v r i ro xã h i hóa x y ra tr c khi nhân viên m i tham gia vào t ch c th c s mu n gì và ph i s n sàng u ch nh tính hi u th ng m c th p i m t v i kh ng r ng nh ng k ng c a h và th c t t ch c có p trung các ph ng ti n c ng nh k t qu th t khác bi t Th c hi n vi c qu n tr khuy n khích m t n n v n hóa phù h p n t i mô hình vai trò rõ r t. Giai n bi i v ch t c a nhân viên Thông tin nh ng mong i phù h p. Giai n trong quá trình hòa nh p mà nhân viên m i c a t ch c ph i gi i quy t t t c nh ng v c phát hi n trong giai u th c Cung c p vi c ào t o phù h p. (thay i và u ch nh i v i công vi c, làm vi c nhóm và t ch c ng th ng rõ ràng cho nh ng hành ng phù h p và ph t cho nh ng hành ng không úng qui nh. 9 10 o v n hóa theo khách hàng o v n hóa theo khách hàng (tt) Các bi n chính nh d ng v n hóa theo khách hàng 1. Các lo i nhân viên c thuê trong t ch c. Các ho ng qu n tr : 2. Chính th c hóa th p : m c t do th a mãn các òi • Tuy n ch n nhân viên m i v i tính cách và thái phù i d ch v c a khách hàng. pv nh h ng ph c v cao. 3. Trao quy n quy t nh cho nhân viên th a mãn • ào t o và hòa nh p c a nhân viên t p trung h i khách hàng. ng khách hàng. 4. Có k n ng l ng nghe t t hi u nh ng thông p • Thay i v n hóa t ch c cho phép nhân viên có quy n a khách. ki m soát h n. 5. Vai trò rõ ràng cho phép ph c v khách hàng • Trao quy n cho nhân viên trong vi c ra quy nh liên 6. Nhân viên cam k t các hành vi mang tính t p th . quan công vi c c a h . 11 12 2
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge PD PD ! ! W W O O N N y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .d o .c .d o .c c u -tr a c k c u -tr a c k o v n hóa theo khách hàng (tt) Tinh th n và v n hóa t ch c Tinh th n n i làm vi c Các c m: Các ho ng qu n tr (tt): ghi nh n v các nhân viên có • Ý ngh a m c tiêu rõ cu c s ng tâm linh và c nuôi ràng • Lãnh o b i s truy t t m nhìn t p trung khách ng b i ý ngh a làm vi c • p trung phát tri n cá hàng và di n t cam k t v i khách hàng. trong hoàn c nh làm vi c mang nhân • Ki m soát vi ánh giá k t qu th c hi n d a trên các tính t p th • Tin c y và c i m hành vi t p trung vào khách hàng. • Trao quy n cho nhân viên • Cung c p vi c ghi nh n liên t c cho nhân viên khi h th c hi n n c th a mãn khách hàng. • Khoan dung trong cách th hi n c a nhân viên 13 14 n hóa t ch c có nh h ng lên k t qu th c hi n và s th a mãn nh th nào Thay i v n hóa t ch c c m nh Nh ng u ki n thu n l i thay i Các y u t m c tiêu Cao n hóa t ch c i m i và ch p nh n r i ro • Chú ý chi ti t t qu th c hi n Có m t s kh ng ho ng tr m tr ng nh h ng k t qu n hóa thay i trong gi i lãnh o công ty nh h ng con ng i ch c nh h ng i nhóm th a mãn ch c nh • Tính hi u th ng Th p n hóa t ch c y u • S n nh 15 16 Thay i v n hóa t ch c (tt) Cùng trao i ý t ng cho xây d ng n n v n hóa it t h n XIN C M N S CHÚ d ng v n hóa nhóm hi u qu trong t ch c h c t p và nhân r ng Ý L NG NGHE ! Không áp t s thay i Kiên trì theo i s thay i 17 18 3

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
MỤC ĐÍCH CỦA GIÁO DỤC SỨC KHỎE QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI HÀNH VI SỨC KHOẺ
23 p |
934 |
102
-
Trắc nghiệm nguyên tắc trong giáo dục sức khỏe
11 p |
487 |
77
-
Loét dạ dày tá tràng (Kỳ 1)
6 p |
118 |
15
-
Bệnh Học Thực Hành: Huyết áp thấp (Hypotension = Arterial hypotension)
7 p |
73 |
12
-
Thực Hành Châm Cứu Trị Liệu: XOANG MŨI VIÊM
4 p |
77 |
9
-
Bệnh Học Thực Hành: ĐÁI THÁO (Diabetes insipidus, Diabete insipide)
6 p |
111 |
9
-
Triệu chứng Loét dạ dày tá tràng
12 p |
98 |
8
-
Tài liệu Bệnh Học Thực Hành: THẦN KINH THỊ GIÁC VIÊM, TEO
8 p |
128 |
8
-
Bài giảng Công tác đào tạo và truyền thông trong cơ sở y tế về quản lý chất thải y tế
40 p |
99 |
8
-
Bệnh Học Thực Hành: MẮT KHÔ CỦA TRẺ EM SUY DINH DƯỠNG
7 p |
94 |
7
-
LOÉT DẠ DÀY – HÀNH TÁ TRÀNG
19 p |
111 |
6
-
Bài giảng Chuyên gia điều dưỡng lâm sàng
12 p |
139 |
5
-
Bệnh Học Thực Hành: ĐẦU GỐI ĐAU (Tất Bộ Nhuyễn Tố Lạc Tổn Thương - Arthritis Of The Knee)
4 p |
85 |
5
-
Tài liệu Bệnh Học Thực Hành: CHỨNG ANH
11 p |
81 |
4
-
Bài giảng Marketing dược - Chương 3: Hành vi khách hàng
36 p |
6 |
2
-
Bài giảng Marketing dược (354 trang)
354 p |
17 |
2
-
Bài giảng Y đức - pháp luật và tổ chức y tế (Ngành: Điều dưỡng - Cao đẳng LT) - Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu
84 p |
2 |
2
-
Bài giảng Chức năng tổ chức và cơ cấu tổ chức - PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Hương
61 p |
1 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
