intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Hệ thống điện thân xe Camry 2007: Đèn pha AFS

Chia sẻ: Nguyễn Minh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:38

447
lượt xem
72
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Hệ thống điện thân xe Camry 2007: Đèn pha AFS trình bày về hệ thống chiếu sáng của xe Camry 2007; hệ thống cân bằng đèn pha; hệ thống AFS thông minh; hệ thống chiếu sáng khi vào xe; hệ thống điều khiển đèn tự động; hệ thống tự tắt đèn. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hệ thống điện thân xe Camry 2007: Đèn pha AFS

  1. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 1 Đèn pha AFS Hệ thống Chiếu sáng của xe Camry 2007 bao gồm những thiết bị sau: – Đèn HID – Hệ thống cân bằng đèn pha – Hệ thống AFS thông minh *2 – Hệ thống chiếu sáng khi vào xe – Hệ thống điều khiển đèn tự động – Hệ thống tự tắt đèn *1: 2.4 G *2: 3.5 Q
  2. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 2 3. Đèn pha AFS Hệ thống AFS thông minh (Adaptive Front-lighting System) – AFS Có 2 chức năng điều khiển • Điều khiển theo tốc đô Trung bình – Cao • Điều khiển theo tốc độ Thấp Xoay đèn cốt về phía hướng cua Xoay đèn cốt độc lập Xoay đèn cốt về phía hướng cua [Quay vòng ở tốc độ Trung bình - Cao] [Quay vòng ở tốc độ Thấp]]
  3. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 3 3. Đèn pha AFS Sơ đồ hệ thống AFS AFS Công tắc AFS Cụm đèn pha OFF OFF LIN M Bộ chấp hành xoay đèn AFS ECU Bộ chấp hành cân bằng M đèn DLC3 HS-CAN Bus No.2 • Trạng thái đèn CAN Gateway ECU thân xe ECU chính HS-CAN Bus No.1 Cảm biến góc ECU điều khiển ECU động cơ ECU bảng táplô xoay vôlăng trượt (ECM) • Đèn báo AFS OFF • Góc vôlăng • Tốc độ xe (trước trái • Trạng thái hoạt động – phải) • Vị trí cần số
  4. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 4 3. Đèn pha AFS Cấu tạo cụm chấp hành đèn pha Đèn cốt có Cơ cấu xoay Đèn pha Bộ chấp hành điều khiển cân bằng (môtơ bước) Bộ chấp hành điều khiển ECU điều khiển đèn xoay (môtơ bước)
  5. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 5 3. Đèn pha AFS Đèn AFS thông minh – Hoạt động • AFS ECU tính toán góc xoay của đèn cốt dựa vào góc xoay vôlăng và tốc độ xe [Phạm vi góc xoay] Ñeøn AFS thoâng minh Ñieàu khieån toác ñoä Toác ñoä Trung bình - Cao thaáp Cuïm ñeøn Traùi Phaûi Traùi Phaûi 0-10 0-5 0-10 Reõ phaûi 0 Fixed (sang phaûi) (sang phaûi) (sang phaûi) 0-15 0-15 0-7.5 Reõ traùi 0 Coá ñònh (sang traùi) (sang traùi) (sang traùi) [Điều kiện hoạt động] Ñieàu khieån toác ñoä thaáp Toác ñoä Trung bình - Cao Toác ñoä xe (chaïy tieán) 10 km/h (6 mph) hay hôn 30 km/h (19 mph) hay hôn Goùc voâlaêng 6 hay hôn 7.5 hay hôn Ñeøn Baät ñeøn coát Coâng taéc AFS Coâng taéc AFS ON Điều khiển đặt vị trí ban đầu: AFS ECU dẫn động bộ chấp hành đến vị trí tới hạn và sau đó trả về vị trí đúng, AFS ECU lấy vị trí này làm chuẩn để điều khiển
  6. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 6 3. Đèn pha AFS Hệ thống chiếu sáng khi vào xe – Bao gồm những tính năng sau đây: 1. Điều khiển đèn nội thất trong xe 2. Điều khiển chiếu sáng công tắc động cơ 3. Điều khiển chiếu sáng dưới chân 4. Điều khiển chiếu sáng tay nắm của bên trong
  7. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 7 Điều hòa không khí
  8. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 8 4. Điều hòa không khí Đặc điểm kỹ thuật mới của hệ thống điều hòa Giàn ngưng có phần làm mát phụ Loại MF-IV (Đa dòng chảy) Bảng ĐK AC tự động • Điều khiển mạng nơron • Điều khiển nhiệt độ độc lập • Bộ tạo ion Plasmacluster Cụm điều hòa không khí • Máy nén loại dung tích thay đổi • Giắc nối loại BUS tuyến tính • Môtơ có lắp bộ điều khiển với 7 mức • Puly DL • Két sưởi loại SFA (Straight Flow Aluminu) • Giàn lạnh RS (Revolutionary Slim) • Lọc không khí
  9. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 9 4. Điều hòa không khí Máy nén AC – 2.4G và 3.5Q: Máy nén có dung tích thay đổi tuyến tính – 2.4G: Có bộ hạn chế giảm chấn (không có ly hợp từ) Piston Puly nhựa với DL (Damper Limiter) Van điện từ điều khiển Đĩa chéo
  10. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 10 4. Điều hòa không khí Máy nén dung tích điều khiển dung tích tuyến tính Áp suất hút IN Tín hiệu ECU xung Buồng ép động cơ Piston Aùp suất hút Van một OUT chiều Aùp suất bơm Đĩa vát Lò xo Van điện từ điều khiển
  11. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 11 4. Điều hòa không khí Máy nén AC – Điều khiển chỉnh áp suất • Khi van điện từ mở (OFF) IN ECU OFF Buồng ép động cơ Aùp suất hút OUT Aùp suất bơm Aùp suất buồng ép + Lực lò xo Hành trình píttông: Gần Van điện từ điều khiển “OFF” bằng 0
  12. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 12 4. Điều hòa không khí Máy nén AC – Điều khiển chỉnh áp suất • Khi van điện từ đóng (ON) [hệ số xung] IN ON (hệ số xung) ECU Buồng ép động cơ Aùp suất hút OUT Aùp suất bơm Đóng Hành trình píttông: Lớn Van điện từ điều khiển “ON”
  13. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 13 4. Điều hòa không khí Puly DL (Damper Limiter): không có ly hợp từ, phần giảm chấn sẽ giảm chấn động, cơ cấu hạn chế sẽ gẫy nếu máy nén bị kẹt. Phần nan Cơ cấu hạn chế Giảm chấn
  14. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 14 4. Điều hòa không khí Sơ đồ hệ thống Cảm biến Máy nén AC • Mặt trời • Van điện từ • Aùp suất AC • Cảm biến khóa • N/độ trong xe • Ly hợp từ * • N/độ bên ngoài Rơle ly hợp từ * Bảng ĐK sưởi ấm LIN AC ECU • Công tắc vôlăng Cụm điều hòa • Công tắc điều khiển ghế • Các môtơ servo sau Môtơ quạt gió Bộ tạo ION HS-CAN Bus No.1 • Tốc độ EG DLC3 ECU Đ.cơ ECU bảng táplô • Nhiệt độ NLM Đ.cơ • Cắt AC • Yêu cầu bù không tải • Tốc độ xe • Yêu cầu quạt làm mát • N.độ bên ngoài
  15. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 15 4. Điều hòa không khí Giắc nối loại Bus – Trọng lượng nhẹ và loại bỏ bớt số lượng dây điện [với Giắc nối loại Bus] Giắc nối thông minh A/C ECU B Bus M Bus Servo IC Liên lạc Bus G Motor M CPU : IC liên lạc / Dẫn động [Loại thông thường] A/C ECU M IC dẫn Servo động Motor CPU M IC dẫn động
  16. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 16 4. Điều hòa không khí Giắc nối loại Bus – IC dẫn động môtơ servo / liên lạc gắn trong giắc nối Giắc nối loại Bus
  17. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 17 4. Điều hòa không khí Servo Motor – Phương pháp phát hiện vị trí cánh được thay đổi từ laọi điện áp chiết áp thành loại tín hiệu xung [Tín hiệu xung] Đóng Cánh Mở [Điện áp chiết áp] Điện áp phát ra Servo Motor Góc mở cánh
  18. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 18 4. Điều hòa không khí Servo Motor – Thông mạch qua các tiếp điểm: Lo (0V) – Không có thông mạch qua các tiếp điểm: Hi (5V) [Servo Motor] [Giắc nối loại Bus] Các tiếp 5V điểm A A 5V (Hi) Phần dẫn điện B B 0V (Lo) M GND Mạch in
  19. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 19 4. Điều hòa không khí Servo Motor – Phát hiện vị trí cánh gió và hướng chuyển động bằng sự lệch pha của xung Các tiếp điểm Mạch in [Servo motor] A GND B A B Phần dẫn GND điện M Hi A Lo Hi B Lo 1 Vòng
  20. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 20 4. Điều hòa không khí Bộ tạo ION Plasmacluster – Bộ tạo ION Plasmacluster lắp bên trong ống dẫn khí để cải thiện chất lượng không khí và sự tiện nghi trong cabin – Điều khiển bởi ECU AC và hoạt động kết hợp với môtơ quạt gió Cheá ñoä hoaït ñoäng Hoaït ñoäng Taïo ra ion aâm ñeå khoâi phuïc söï caân baèng veà ion aâm vaø döông trong cabin, do ION ñoù taïo söï caân baèng ion toát töông ñöông vôùi khoâng khí thieân nhieân nhö trong röøng caây hay gaàn thaùc nöôùc Taïo ra caùc ion aâm vaø döông vaø phaùt taùn vaøo trong cabin ñeå giaûm buïi lô löûng CLEAN trong khoâng khí - + + - + - CHÚ Ý: Chỉ cung cấp ion âm và dương từ cửa gió phía lái xe
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2