intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chương trình giáo dục phổ thông - TS.Tưởng Duy Hải

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thanh Triều | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

138
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chương trình giáo dục phổ thông do Tiến sĩ Tưởng Duy Hải biên soạn nhằm mục đích phục vụ cho việc giảng dạy. Nội dung bài giảng gồm: vai trò của hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học, giáo dục học sinh; Thực tiễn hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường hiện nay; Kế hoạch tổ chức, kế hoạch dạy học, chương trình và những khó khăn vướng mắc trong tổ chức thực hiện hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường. Để nắm rõ những kiến thức có trong bài giảng, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chương trình giáo dục phổ thông - TS.Tưởng Duy Hải

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO<br /> TRONG CHƯƠNG TRÌNH<br /> GIÁO DỤC PHỔ THÔNG<br /> Báo cáo viên: TS.Tưởng Duy Hải<br /> Trường Đại học Sư phạm Hà Nội<br /> <br /> 1<br /> <br /> SỰ SÁNG TẠO VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC<br /> TẬP?<br /> <br /> 2<br /> <br /> NHÀ TRƯỜNG, CUỘC SỐNG VÀ SỰ SÁNG TẠO<br /> Tsunesaburo Makiguchi<br /> - Mục đích trong giáo dục phải mọc<br /> lên từ những nhu cầu của cuộc sống<br /> hàng ngày của nhân dân<br /> <br /> - Con người vốn có tính sáng tạo<br /> từ bản chất<br /> <br /> - Tinh hoa của nhân loại là tính<br /> sáng tạo<br /> <br /> - Việc học trong nhà trường phải<br /> song hành với cuộc sống<br /> <br /> - Con người phải biểu lộ tính<br /> <br /> sáng tạo trong hành vi của mình<br /> <br /> - Nền giáo dục thích hợp cho phép mỗi cá nhân nhận thức về cuộc sống<br /> của mình trong mối quan hệ với cộng đồng của mình<br /> - Con người chọn cách dùng năng lực sáng tạo của mình để nâng cao đời<br /> 3<br /> sống<br /> của chính mình và tạo ra lợi ích lớn nhất cho cộng đồng của mình<br /> <br /> VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỒNG TRẢI<br /> NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG DẠY HỌC,<br /> GIÁO DỤC HỌC SINH?<br /> <br /> 4<br /> <br /> Hoạt động TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO<br /> UNESCO<br /> Tạo môi trường<br /> học tập suốt đời<br /> <br /> Dewey , Balleux<br /> Hoạt động học tập Gắn kết nhà trường<br /> với cuộc sống<br /> Dewey, Piaget, Kolb<br /> Phát huy sự sáng tạo của học<br /> sinh - Môi trường cuộc sống<br /> sẽ kích thích và phát triển sự<br /> sáng tạo của học sinh<br /> 5<br /> <br /> Lindeman<br /> Giải quyết các tình<br /> huống thực tiễn<br /> Piaget, Lewin, Kolb<br /> Năng lực thích nghi, năng<br /> lực sáng tạo - huy động kiến<br /> thức, kĩ năng, kinh nghiệm<br /> cho phù hợp với bối cảnh<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2