intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kinh tế du lịch - Chương 4: Công ty đa quốc gia trong du lịch

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

29
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kinh tế du lịch - Chương 4: Công ty đa quốc gia trong du lịch. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: kinh doanh đa quốc gia trong du lịch; các tác động của công ty đa quốc gia trong du lịch;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kinh tế du lịch - Chương 4: Công ty đa quốc gia trong du lịch

  1. CHƯƠNG 4: CÔNG TY ĐA QUỐC GIA TRONG DU LỊCH 4.1. Kinh doanh đa quốc gia trong du lịch 4.2. Các tác động của công ty đa quốc gia trong du lịch 65
  2. 4.1. Kinh doanh đa quốc gia trong du lịch 4.1.1. Các mối liên hệ đa quốc gia 4.1.2. Các lý thuyết về đầu tư đa quốc gia 4.1.3. Lý do kinh doanh đa quốc gia trong du lịch 66
  3. 4.1.1. Các mối liên hệ đa quốc gia a. Khái niệm b. Các mối liên hệ đa quốc gia - Mối liên hệ sở hữu vốn - Mối liên hệ cung cấp vốn vay - Mối liên hệ về quản lý 67
  4. 4.1.2. Các lý thuyết về đầu tư đa quốc gia - Lý thuyết đầu tư thông thường - Lợi thế sản xuất - Lợi thế độc quyền khai thác - Mở rộng chu kỳ sống sản phẩm 68
  5. 4.1.3. Lý do kinh doanh đa quốc gia trong du lịch - Xuất phát từ mối liên hệ đa quốc gia - Xuất phát từ nhu cầu đi du lịch (đặc biệt là du lịch quốc tế) - Kinh doanh đa quốc gia sẽ nhân được hiệu quả kinh tế theo quy mô - Khai thác được yếu tố đầu vào với chi phí thấp - Giảm thất thoát (rò rỉ) ngoại tệ ra nước ngoài - Tận dụng những lợi ích từ công ty chính (công ty mẹ) 69
  6. 4.2. Các tác động của công ty đa quốc gia trong du lịch 4.2.1. Các hình thức công ty đa quốc gia phổ biến trong kinh doanh du lịch 4.2.2. Tác động của công ty đa quốc gia đối với nền kinh tế của nước có chi nhánh 4.2.3. Tác động của công ty đa quốc gia đối với nền kinh tế của nước có công ty chính 70
  7. 4.2. Các tác động của công ty đa quốc gia trong du lịch 4.2.1 Các hình thức công ty đa quốc gia phổ biến trong kinh doanh du lịch - Công ty đa quốc gia trong hàng không - Công ty đa quốc gia trong lĩnh vực đại lý du lịch và các dịch vụ liên quan - Công ty đa quốc gia trong lĩnh vực lưu trú - Công ty đa quốc gia trong kinh doanh du lịch tàu biển - Công ty đa quốc gia trong điều hành tour 71
  8. 4.2.2. Tác động của công ty đa quốc gia đối với nền kinh tế của nước có chi nhánh - Tác động đến cơ cấu và sự phát triển của ngành du lịch - Các thị trường và dòng khách du lịch - Tác động đến giá cả và sản phẩm du lịch - Các khoản thanh toán nhân tố sản xuất và đầu vào - Tác động đến các doanh nghiệp địa phương và kỹ thuật sản xuất 72
  9. 4.2.3. Tác động của công ty đa quốc gia đối với nền kinh tế của nước có công ty chính - Tác động vi mô - Tác động vĩ mô 73
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0