intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng quản lý chất lượng

Chia sẻ: Sung Sung | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:97

202
lượt xem
60
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kỹ năng quản lý chất lượng sau đây sẽ giúp cho các bạn hiểu và phân biệt được các hệ thống quản lý CL-ATAN đang áp dụng ở NIAGS ( ISO, IOSA và ISAGO); cách thiết lập mục tiêu của đơn vị và phương thức kiểm soát mục tiêu; các yêu cầu về xem xét lãnh đạo, nội dung và cách phân tích báo cáo chất lượng để từ đó đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng;... Mời các bạn tham khảo bài giảng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng quản lý chất lượng

  1. to THE DISCUSSION on SAFETY, SECURITY AND QUALITY  MANAGEMENT SYSTEM
  2. 3
  3. NGUYÊN TẮC THAM GIA LỚP HỌC R relax E enjoy A ask questions P         participate S smile 4
  4. Mục tiêu khóa học • Hiểu và phân biệt được các hệ thống quản lý CL-ATAN đang áp dụng ở NIAGS ( ISO, IOSA và ISAGO). • Biết cách thiết lập mục tiêu của đơn vị và phương thức kiểm soát mục tiêu. • Nắm được các yêu cầu về xem xét lãnh đạo, nội dung và cách phân tích báo cáo chất lượng để từ đó đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng
  5. Mục tiêu khóa học • Nắm được các yêu cầu về kiểm soát SPKPH, cách lựa chọn tiêu chí, công đoạn cần kiểm soát. Thực hành xây dựng KH kiểm soát SPKPH, BM đánh giá, kiểm soát tần suất, thống kê kết quả. • Nắm được qui định về đánh giá nội bộ • Nắm được qui định về kiểm soát tài liệu và biết cách tra cứu tài liệu trên mạng doc.niags.vn . Thực hành viết hướng dẫn công việc. • Nắm được qui định về kiểm soát hồ sơ.
  6. NỘI DUNG KHÓA HỌC 1. Các hệ thống quản lý CL – ATAN đang áp dụng ở Niags (ISO, IOSA và ISAGO) 2. Hệ thống quản lý ATAN – CL ở Niags 3. Quản lý mục tiêu 4. Xem xét của lãnh đạo 5. Đánh giá nội bộ 6. Kiểm soát SPKPH 7. Hệ thống thông tin phản hồi 8. Hệ thống tài liệu chất lượng 9. Hồ sơ chất lượng
  7. Thời gian khóa học Sáng Chiều - Nhận thức chung về ISO, ISAGO, IOSA (khái niệm, lợi ích) - Xem xét DAY 1 - So sánh sự khác của lãnh nhau của 3 hệ thống đạo trên - Hệ thống quản lý ATAN-CL ở Niags - Quản lý mục tiêu
  8. Thời gian khóa học Sáng Chiều - Thực hành viết BBCL - Đánh giá nội bộ - Bài tập DAY 2 nhóm - Kiểm soát SPKPH phần KS SP KPH
  9. Thời gian khóa học Sáng Chiều Hệ thống thông tin Thực hành DAY 3 phản hồi viết báo cáo TTPH - Hệ thống tài liệu Kiểm tra chất lượng cuối khóa DAY 4 - Hồ sơ chất lượng
  10. HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG, ATAN Ở NIAGS ( ISO, ISAGO, IOSA)
  11. NỘI DUNG  Khái niệm, lợi ích  So sánh sự khác nhau của 3 hệ thống  Hệ thống quản lý ATAN - CL ở NIAGS
  12. BỘ TIÊU CHUẨN ISO (International Organization for Standardization) Khái niệm:  Là bộ tiêu chuẩn do Tổ chức Quốc tế về tiêu chuẩn hóa xây dựng nên nhằm tiêu chuẩn hoá hệ thống quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp. Nói đến bộ tiêu chuẩn ISO là nói đến hệ thống quản lý chứ không phải nói đến tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm hay dịch vụ.  Mục tiêu: hướng tới sự thoả mãn khách hàng bằng việc thực hiện các hoạt động khắc phục và phòng ngừa ở tất cả các giai đoạn của quá trình hoạt động của một tổ chức bằng việc làm đúng ngay từ đầu.
  13. BỘ TIÊU CHUẨN ISO  Lợi ích:  Với doanh nghiệp  Với khách hàng  Với nhân viên
  14. Lợi ích của ISO với doanh nghiệp  Sản phẩm ổn định về mặt chất lượng.  Tiết kiệm được chi phí và thời gian.  Nâng cao chất lượng nguyên vật liệu đầu vào và nguyên phụ liệu.  Thị trường xuất khẩu sẽ dễ dàng hơn  Mở rộng thị trường và đẩy mạnh kinh doanh.  Ít phải đối đầu với nguy cơ bị mất khách hàng.  Có thể sử dụng ISO 9000 như một phương tiện để quảng cáo nhằm tăng khả năng bán hàng.
  15. Lợi ích của ISO với khách hàng  Nhận được các sản phẩm hoặc dịch vụ ở mức chất lượng đã biết trước thông qua việc đánh giá của bên thứ 3 độc lập.  Có cơ sở để lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm hay dịch vụ  Có cơ sở để tin tưởng hơn vào chất lượng hàng hoá mua vào.
  16. Lợi ích của ISO với nhân viên  Hiểu biết đúng đắn hơn về vai trò của chính họ và mục tiêu của hệ thống quản lý đã được văn bản hoá.  Giảm mức độ căng thẳng khi làm việc.  Nhân viên mới có thể tự nghiên cứu công việc được giao ngay khi được tuyển chọn.
  17. BỘ TIÊU CHUẨN ISAGO ( International Safety Audit for Ground Operation)  Khái niệm:  Là bộ tiêu chuẩn an toàn được IATA soạn thảo ra nhằm kiểm soát an toàn trong hoạt động của các công ty phục vụ mặt đất.
  18. BỘ TIÊU CHUẨN ISAGO Do IATA ban hành Áp dụng đối với các công ty  phục vụ mặt đất  Tên đầy đủ: International Safety  Audit for Ground Operation Được nhiều tổ chức áp dụng
  19. LỢI ÍCH CỦA VIỆC ÁP DỤNG ISAGO 1. Giảm số lượng các cuộc đánh giá 2. Giảm sự cố đối với trang thiết bị trong khai thác 3. Giảm thương vong cho con người trong khai 4. Giảm chi phí thác 5. Tăng cường hình ảnh và danh tiếng cho NIAGS
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2