intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - Trần Thị Anh Thi

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

69
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Lập trình hướng đối tượng - Chương 3: Tổng quan lập trình Java" cung cấp cho người học các kiến thức: Giới thiệu ngôn ngữ lập trình java, tạo, biên dịch và thực thi java; các kiểu dữ liệu cơ bản, khai báo và sử dụng các biến,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - Trần Thị Anh Thi

12/29/2015<br /> <br /> Chương 3<br /> <br /> TỔNG QUAN<br /> LẬP TRÌNH JAVA<br /> Giảng viên : Trần Thị Anh Thi<br /> Email: tranthianhthi@hui.edu.vn<br /> <br /> WebBog: http://tranthianhthi.wordpress.com<br /> <br /> TỔNG QUAN LẬP TRÌNH JAVA<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giới thiệu ngôn ngữ lập trình java<br /> Tạo, biên dịch và thực thi java.<br /> Các kiểu dữ liệu cơ bản.<br /> Khai báo và sử dụng các biến.<br /> Các biểu thức và độ ưu tiên toán tử.<br /> Thư viện.<br /> <br /> Bộ Môn Công Nghệ Phần Mềm<br /> Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> Trường Đại Học Công Nghiệp Tp HCM<br /> <br /> Slide : 2<br /> Môn Giảng :Lập Trình Hướng Đối Tượng<br /> <br /> Chương 3: Giới Thiệu Java<br /> <br /> Giới thiệu ngôn ngữ lập trình<br /> java<br /> <br /> <br /> Java là gì?<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng do Sun<br /> Microsystem đưa ra vào giữa thập niên 90.<br /> <br /> Chương trình Java:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Một chương trình được tạo thành từ một hoặc nhiều<br /> lớp (class).<br /> Mỗi lớp chứa một hoặc nhiều phương thức (method).<br /> Một phương thức chứa các chương trình lệnh (program<br /> statement)<br /> Một chương trình java luôn luôn chứa một phương<br /> thức được gọi là main<br /> <br /> Bộ Môn Công Nghệ Phần Mềm<br /> Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> Trường Đại Học Công Nghiệp Tp HCM<br /> <br /> Slide : 3<br /> Môn Giảng :Lập Trình Hướng Đối Tượng<br /> <br /> Chương 3: Giới Thiệu Java<br /> <br /> 1<br /> <br /> 12/29/2015<br /> <br /> CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH<br /> JAVA<br /> // Ghi chú về lớp<br /> public class MyProgram<br /> {<br /> Phần đầu của lớp<br /> <br /> Thân lớp<br /> <br /> Các ghi chú có thể đặt bất cứ ở vị trí nào<br /> }<br /> <br /> Bộ Môn Công Nghệ Phần Mềm<br /> Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> Trường Đại Học Công Nghiệp Tp HCM<br /> <br /> Slide : 4<br /> Môn Giảng :Lập Trình Hướng Đối Tượng<br /> <br /> Chương 3: Giới Thiệu Java<br /> <br /> Java Program Structure<br /> // Ghi chú về lớp<br /> public class MyProgram<br /> {<br /> //<br /> <br /> Ghi chú về phương thức<br /> <br /> public static void main (String[] args)<br /> {<br /> <br /> Phần đầu phương thức<br /> <br /> Thân phương thức<br /> }<br /> }<br /> <br /> Bộ Môn Công Nghệ Phần Mềm<br /> Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> Trường Đại Học Công Nghiệp Tp HCM<br /> <br /> Slide : 5<br /> Môn Giảng :Lập Trình Hướng Đối Tượng<br /> <br /> Chương 3: Giới Thiệu Java<br /> <br /> GHI CHÚ TRONG JAVA<br />  Giải thích chương trình.<br />  Lập tài liệu cho chương trình: Tác giả,<br /> version, những đặc điểm của chương trình.<br /> <br /> <br /> Không ảnh hưởng đến hoạt động chương trình.<br /> <br /> <br /> <br /> Có 3 dạng:<br /> // Ghi chú đặt ở cuối dòng<br /> /*<br /> <br /> Ghi chú trên nhiều dòng */<br /> <br /> /** Ghi chú javadoc */<br /> Bộ Môn Công Nghệ Phần Mềm<br /> Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> Trường Đại Học Công Nghiệp Tp HCM<br /> <br /> Slide : 6<br /> Môn Giảng :Lập Trình Hướng Đối Tượng<br /> <br /> Chương 3: Giới Thiệu Java<br /> <br /> 2<br /> <br /> 12/29/2015<br /> <br /> Cách đặt tên (Identifier)<br /> <br /> <br /> Một tên có thể được tạo từ các ký tự, các số, ký tự<br /> gạch dưới ( _ ), và dấu $.<br /> <br /> <br /> <br /> Một tên không thể bắt đầu là số, ký tự đặc biệt.<br /> <br /> <br /> <br /> Java phân biệt chữ thường và chữ hoa. Total,<br /> total, và TOTAL là các tên khác nhau.<br /> <br /> Bộ Môn Công Nghệ Phần Mềm<br /> Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> Trường Đại Học Công Nghiệp Tp HCM<br /> <br /> Slide : 7<br /> Môn Giảng :Lập Trình Hướng Đối Tượng<br /> <br /> Chương 3: Giới Thiệu Java<br /> <br /> Từ khóa trong java<br /> <br /> <br /> Các từ khóa trong java:<br /> abstract<br /> assert<br /> boolean<br /> break<br /> byte<br /> case<br /> catch<br /> char<br /> class<br /> const<br /> continue<br /> default<br /> do<br /> double<br /> <br /> else<br /> enum<br /> extends<br /> false<br /> final<br /> finally<br /> float<br /> for<br /> goto<br /> if<br /> implements<br /> import<br /> instanceof<br /> int<br /> <br /> Bộ Môn Công Nghệ Phần Mềm<br /> Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> Trường Đại Học Công Nghiệp Tp HCM<br /> <br /> interface<br /> long<br /> native<br /> new<br /> null<br /> package<br /> private<br /> protected<br /> public<br /> return<br /> short<br /> static<br /> strictfp<br /> super<br /> <br /> switch<br /> synchronized<br /> this<br /> throw<br /> throws<br /> transient<br /> true<br /> try<br /> void<br /> volatile<br /> while<br /> <br /> Slide : 8<br /> Môn Giảng :Lập Trình Hướng Đối Tượng<br /> <br /> Chương 3: Giới Thiệu Java<br /> <br /> Phương thức println<br /> <br /> System.out.println (“Hello world.");<br /> object<br /> <br /> Tên<br /> phương thưc<br /> <br /> Bộ Môn Công Nghệ Phần Mềm<br /> Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> Trường Đại Học Công Nghiệp Tp HCM<br /> <br /> Các tham số<br /> <br /> Slide : 9<br /> Môn Giảng :Lập Trình Hướng Đối Tượng<br /> <br /> Chương 3: Giới Thiệu Java<br /> <br /> 3<br /> <br /> 12/29/2015<br /> <br /> Chuỗi các ký tự<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Một chuỗi các ký tự hay còn gọi là hằng chuỗi, được<br /> đặt trong cặp ngoặc kép.<br /> Ví dụ:<br /> “Đây là một hằng chuỗi."<br /> “12 Nguyễn Văn Bảo, quận Gò Vấp."<br /> <br /> <br /> <br /> Ta dùng toán tử (+) để ghép các chuỗi.<br /> <br /> Bộ Môn Công Nghệ Phần Mềm<br /> Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> Trường Đại Học Công Nghiệp Tp HCM<br /> <br /> Slide : 10<br /> Môn Giảng :Lập Trình Hướng Đối Tượng<br /> <br /> Chương 3: Giới Thiệu Java<br /> <br /> Escape Sequences<br /> Escape Sequence<br /> \b<br /> \t<br /> \n<br /> \r<br /> \"<br /> \'<br /> \\<br /> <br /> Bộ Môn Công Nghệ Phần Mềm<br /> Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> Trường Đại Học Công Nghiệp Tp HCM<br /> <br /> Meaning<br /> backspace<br /> tab<br /> newline<br /> carriage return<br /> double quote<br /> single quote<br /> backslash<br /> <br /> Slide : 11<br /> Môn Giảng :Lập Trình Hướng Đối Tượng<br /> <br /> Chương 3: Giới Thiệu Java<br /> <br /> Công cụ soạn thảo<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Notepad<br /> Jbuilder<br /> Eclipse<br /> EditPlus<br /> Jcreator…<br /> <br /> Bộ Môn Công Nghệ Phần Mềm<br /> Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> Trường Đại Học Công Nghiệp Tp HCM<br /> <br /> Slide : 12<br /> Môn Giảng :Lập Trình Hướng Đối Tượng<br /> <br /> Chương 3: Giới Thiệu Java<br /> <br /> 4<br /> <br /> 12/29/2015<br /> <br /> Biên dịch và thực thi java<br /> 1.<br /> <br /> 2.<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Chương trình nguồn được viết bằng ngôn ngữ Java<br /> (*.java).<br /> Trình biên dịch Java biên dịch chương trình nguồn<br /> sang bytecode (*. class)<br /> Các file .class được nạp vào bộ nhớ và thực thi bởi<br /> máy ảo Java (JVM)<br /> <br /> Bộ Môn Công Nghệ Phần Mềm<br /> Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> Trường Đại Học Công Nghiệp Tp HCM<br /> <br /> Slide : 13<br /> Môn Giảng :Lập Trình Hướng Đối Tượng<br /> <br /> Chương 3: Giới Thiệu Java<br /> <br /> Biên dịch và thực thi java<br /> Java source<br /> code<br /> <br /> Java<br /> compiler<br /> <br /> Java<br /> bytecode<br /> <br /> Bytecode<br /> interpreter<br /> <br /> Bytecode<br /> compiler<br /> <br /> Machine<br /> code<br /> <br /> Bộ Môn Công Nghệ Phần Mềm<br /> Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> Trường Đại Học Công Nghiệp Tp HCM<br /> <br /> Slide : 14<br /> Môn Giảng :Lập Trình Hướng Đối Tượng<br /> <br /> Chương 3: Giới Thiệu Java<br /> <br /> CÁC BƯỚC CƠ BẢN KHI VIẾT<br /> CHƯƠNG TRÌNH<br /> Edit and<br /> save program<br /> <br /> errors<br /> errors<br /> Compile program<br /> <br /> Execute program and<br /> evaluate results<br /> <br /> Bộ Môn Công Nghệ Phần Mềm<br /> Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> Trường Đại Học Công Nghiệp Tp HCM<br /> <br /> Slide : 15<br /> Môn Giảng :Lập Trình Hướng Đối Tượng<br /> <br /> Chương 3: Giới Thiệu Java<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2