intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Mạng máy tính: Chương II - ThS. Nguyễn Cao Đạt

Chia sẻ: Dang Trang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:37

87
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Bài giảng Mạng máy tính: Chương II" trình bày những kiến thức cơ bản về tầng ứng dụng như: những nguyên lý, Web và HTTP. Tài liệu nhằm bổ sung thêm kiến thức về Mạng máy tính cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Mạng máy tính: Chương II - ThS. Nguyễn Cao Đạt

Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính<br /> <br /> Bài giảng Mạng máy tính<br /> ThS. NGUYỄN CAO ĐẠT E-mail:dat@cse.hcmut.edu.vn<br /> <br /> Chương 2: Tầng ứng dụng<br /> <br /> <br />   <br /> <br /> 2.1 Các nguyên lý của tầng ứng dụng 2.2 Web và HTTP 2.3 FTP 2.4 Thư điện tử<br /> <br /> <br />  <br /> <br /> <br /> <br /> SMTP, POP3, IMAP<br /> <br /> 2.6 Ứng dụng P2P 2.7 Lập trình Socket với TCP 2.8 Lập trình Socket với UDP<br /> <br /> <br /> <br /> 2.5 DNS<br /> <br /> Tham khảo: Chương 2: “Computer Networking – A top-down approach” Kurose & Ross, 5th ed., Addison Wesley, 2010.<br /> Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính © 2011 MẠNG MÁY TÍNH CĂN BẢN Bài giảng 3 - Chương 2: Tầng ứng dụng 2<br /> <br /> Chapter 2: Tầng ứng dụng<br /> Mục tiêu:  Các khía cạnh thuộc khái niệm và hiện thực của các giao thức ứng dụng mạng<br /> <br /> <br /> Học về các giao thức bằng cách xem xét các giao thức tầng ứng dụng phổ biến<br />    <br /> <br />  <br /> <br /> Mô hình dịch vụ tầng ứng dụng Mô hình khách-chủ Mô hình ngang hàng một-một<br /> <br /> HTTP FTP SMTP / POP3 / IMAP DNS<br /> <br /> <br /> <br /> Lập trình ứng dụng mạng<br />  <br /> <br /> socket API socket = hốc kết nối?<br /> MẠNG MÁY TÍNH CĂN BẢN Bài giảng 3 - Chương 2: Tầng ứng dụng 3<br /> <br /> Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính © 2011<br /> <br /> Ví dụ về ứng dụng mạng<br />      <br /> <br /> <br /> <br /> e-mail web nhắn tin trực tiếp truy cập từ xa chia sẻ tệp P2P trò chơi mạng tương tác nhiều người xem phim trực tuyến<br /> <br />  <br /> <br /> <br /> <br /> chat hội thoại truyền hình trực tuyến tính toán lưới<br /> <br /> Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính © 2011<br /> <br /> MẠNG MÁY TÍNH CĂN BẢN Bài giảng 3 - Chương 2: Tầng ứng dụng 4<br /> <br /> Tạo ra một ứng dụng mạng<br /> Viết chương trình<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Chạy trên những hệ thống khác nhau Liên lạc thông qua mạng Ví dụ: phần mềm máy chủ web giao tiếp với phần mềm trình duyệt web<br /> ứng dụng truyền tải mạng liên kết vật lý<br /> <br /> ứng dụng truyền tải mạng liên kết vật lý<br /> <br /> Không cần thiết viết phần mềm cho các thiết bị mạng<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thiết bị mạng không chạy những ứng dụng dành cho người dùng Phần mềm trên các thiết bị mạng được chuyên biệt hóa cao<br /> <br /> ứng dụng truyền tải mạng liên kết vật lý<br /> <br /> Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính © 2011<br /> <br /> MẠNG MÁY TÍNH CĂN BẢN Bài giảng 3 - Chương 2: Tầng ứng dụng 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2