intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 9 - ThS. Hà Lâm Oanh

Chia sẻ: Trương Thị Mỹ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

83
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 9 do ThS. Hà Lâm Oanh biên soạn với mục tiêu chính là: Hiểu rõ về khái niệm về xúc tiến – truyền thông, nắm rõ các công cụ sử dụng trong xúc tiến – truyền thông, đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn chiến lược xúc tiến – truyền thông trong hoạt động tài chính – ngân hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 9 - ThS. Hà Lâm Oanh

CHƯƠNG 9: XÚC TIẾN –<br /> TRUYỀN THÔNG TRONG<br /> HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 1<br /> <br /> Mục tiêu bài giảng<br />  Hiểu rõ về khái niệm về xúc tiến – truyền thông<br />  Nắm rõ các công cụ sử dụng trong xúc tiến – truyền thông<br />  Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn chiến lược<br /> xúc tiến – truyền thông trong hoạt động tài chính – ngân<br /> hàng<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 2<br /> <br /> I. Xúc tiến – truyền thông<br /> 1. Khái niệm xúc tiến – truyền thông<br /> Xúc tiến – truyền thông (promotion) theo Brassington &<br /> Pettitt (2000) là tập hợp những cách thức trực tiếp để truyền<br /> thông (chuyển tải các thông tin) của sản phẩm – dịch vụ đến<br /> những thị trường mục tiêu.<br /> Một hỗn hợp cụ thể của các phương pháp xúc tiến – truyền<br /> thông thường được gọi là “hỗn hợp xúc tiến – truyền thông”.<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 3<br /> <br /> I. Xúc tiến – truyền thông<br /> 1. Khái niệm xúc tiến – truyền thông<br /> Hỗn hợp này bao gồm các công cụ như sau :<br /> Quảng cáo (advertising)<br /> Xúc tiến bán hàng (sales promotion).<br /> Quan hệ công chúng (public relation).<br /> Bán hàng cá nhân (personal selling).<br /> Marketing trực tiếp (direct marketing).<br /> Quan hệ nhà đầu tư (investor relation) ?.<br /> Social media marketing? Và những công cụ khác?<br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 4<br /> <br /> I. Xúc tiến – truyền thông<br /> 2. Vai trò của xúc tiến truyền thông<br /> Chuyển tải thông tin từ ngân hàng đến khách hàng (khách<br /> hàng của ngân hàng là ai?) và ngược lại.<br /> Mục đích của xúc tiến truyền thông :<br />  Khai thác thêm khách hàng mới<br />  Duy trì khách hàng cũ<br />  Khuyến khích động viên tinh thần nhân viên<br />  Tăng cường mối quan hệ với cổ đông<br />  Tạo sự ổn định với bộ máy tổ chức<br />  Gia tăng nhân thức và hình ảnh của ngân hàng trong<br /> công chúng<br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 5<br /> <br /> I. Xúc tiến – truyền thông<br /> 2. Mục tiêu của xúc tiến truyền thông<br />  Nhận biết<br />  Quan tâm<br />  Ưa thích<br />  Dùng thử<br />  Chấp nhận<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 6<br /> <br /> Các mục tiêu xúc tiền truyền thông<br /> <br /> Mục tiêu<br /> <br /> Công cụ<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Nguồn truyền thông đại chúng: quảng bá trên<br /> truyền hình, truyền thanh, báo, tạp chí địa phương,<br /> toàn quốc<br /> <br /> Quan tâm<br /> <br /> Nguồn truyền thông đại chúng nhưng không cần<br /> thiết phải cùng thông điệp<br /> <br /> Ưa thích<br /> <br /> Nguồn quảng cáo công khai, quan hệ công chúng,<br /> cá nhân: bài viết trên báo chci1, quảng cáo so<br /> sánh, truyền miệng từ bạn bè, người thân<br /> <br /> Dùng thử<br /> <br /> Nguồn xúc tiến bán hàng và cá nhân, chào hàng<br /> ưu đãi, nhân viên bán hàng, người thân, bạn bè<br /> <br /> Chấp nhận<br /> <br /> Nguồn cá nhân, truyền thông đại chúng, nhân viên<br /> bán hàng, bạn bè, người thân, tờ rơi quảng cáo.<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 7<br /> <br /> II. Các công cụ xúc tiến – truyền thông<br /> 1. Quảng cáo<br /> “Quảng cáo là hình thức truyền thông không mang tính cá<br /> nhân được tiến hành thông qua các phương tiện truyền thông<br /> đại chúng như truyền hình, truyền thanh, các bản in, bảng<br /> quảng cáo ngoài trời”<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 8<br /> <br /> II. Các công cụ xúc tiến truyền thông<br /> 1. Quảng cáo (trên truyền hình)<br /> Sacombank<br /> MB<br /> BIDV<br /> VCB<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 9<br /> <br /> II. Các công cụ xúc tiến truyền thông<br /> 1. Quảng cáo (trên báo điện tử, báo in, pano)<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 10<br /> <br /> II. Các công cụ xúc tiến truyền thông<br /> 1. Quảng cáo (trên báo điện tử, báo in, pano)<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 11<br /> <br />  1. Quảng cáo (trên báo điện tử, báo in, pano)<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 12<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 13<br /> <br /> Thảo luận<br />  Theo các anh/chị, sản phẩm dịch vụ nào các ngân<br /> hàng thường chi nhiều cho chi phí quảng cáo nhất<br /> hiện nay?<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 14<br /> <br /> Sử dụng<br /> <br />  Xúc tiến sản phẩm và tổ chức<br />  Thúc đẩy nhu cầu sản phẩm<br />  Chống lại quảng cáo của đối thủ cạnh tranh<br />  Gia tăng sử dụng sản phẩm<br />  Nhắc nhở củng cố khách hàng<br />  Giảm biến động doanh số<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 15<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2