intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn GDCD lớp 6 - Bài 2: Yêu thương con người

Chia sẻ: Thái Từ Khôn | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:37

19
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn GDCD lớp 6 - Bài 2: Yêu thương con người được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh hiểu được thế nào là yêu thương con người; biểu hiện của yêu thương con người; hiểu được vì sao chúng ta phải yêu thương con người;... Mời quý thầy cô và các bạn học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn GDCD lớp 6 - Bài 2: Yêu thương con người

  1. Trườ ng  THCS  Thành ph ố B ến Tre Tổ S ử ­ Địa ­ GDCD Bài g iảng Giáo  d ục  c ô ng  dân 6
  2. Bài tập tình hu ống Đọc  thô ng  tin s au và trả lời c âu h ỏi. Trang là con út trong một gia đình ở nông thôn. Nhiều đời nay, trong dòng họ của Trang không có ai đỗ đạt hay làm chức vụ gì quan trọng. Trang thấy không có gì để tự hào về dòng họ của mình. 1.  Em  đ ồng   tình  hay  ph ản  đ ối  việc   làm  c ủa  Trang ?   Vì  s ao ? 2.  Nếu  là  b ạn  c ủa  Trang ,  e m  s ẽ  khuyê n  Trang   điều  g ì  đ ể  th ể  hiện  đúng   đ ắn  lò ng   tự  hào   v ề  truy ền  th ống   tốt  đ ẹp  c ủa g ia đình, dò ng  h ọ?
  3. 1. Em đ ồng  tình hay ph ản đ ối việc  làm c ủa Trang ?  Vì s ao ? § Em phản đối việc làm của Trang. § Vì việc làm của Trang cho thấy bạn đã không tôn trọng, giữ gìn nét đẹp, truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. 2.  Nếu  là  b ạn  c ủa  Trang ,  e m  s ẽ  khuyê n  Trang   điều  g ì  đ ể  th ể hiện đúng  đ ắn lò ng  tự hào  v ề truy ền th ống  tốt đ ẹp c ủa  g ia đình, dò ng  h ọ? Em sẽ khuyên Trang: Gia đình nào cũng có truyền thống tốt đẹp. Vì thế, bạn không nên có suy nghĩ rằng không có gì tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ của mình. Vì đơn giản là những truyền thống tốt đẹp như chăm chỉ, sống trong sạch, lương thiện,… cũng là những truyền thống tốt đẹp. Bản thân Trang nên học hành thật tốt để có thể phát huy, cũng như để dòng họ mình có thêm những truyền thống tốt đẹp hơn.
  4. Trườ ng  THCS  Thành ph ố B ến Tre Tổ S ử ­ Địa ­ GDCD Bài g iảng  Giáo  d ục  c ô ng  dân 6 Bài  2.  YÊU  THƯƠNG  CON  NGƯỜI
  5. Bài 2. YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI
  6. 1. Kh ởi đ ộng
  7. Kh ởi đ ộng Em hãy quan s át hai hình  ảnh d ướ i đây và c ho  biết e m liê n tưở ng   đ ến c âu c a dao , tục  ng ữ nào  v ề yê u th ươ ng  c o n ng ườ i. 1 “Bầu ơi thương lấy bí cùng Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”.
  8. Kh ởi đ ộng 2 “Lá lành đùm lá rách”.
  9. 2. Khám phá
  10. NGƯỜI BẠN MỚI CỦA  Câu c huy ện LỚP Trà là một học sinh mới chuyển đến lớp 6A1. Trà bé nhỏ, có tật  ở chân, nhà  lại ở xa trường nên đi học rất khó khăn. Một buổi sáng, mưa như trút, Trà đến lớp trễ hơn 15 phút với bộ quần áo ướt  sũng, tay chân run cầm cập. Ngay lập tức, cô giáo cùng các bạn đưa Trà xuống  phòng y tế, sau đó, mượn quần áo để bạn thay cho đỡ lạnh. Cả lớp ai cũng thấy  thương Trà. Cô giáo chủ nhiệm cùng với lớp trưởng sau khi thảo  luận  đã  đưa  ra  ý  kiến:  Hằng  ngày,  những  bạn  đi  học  bằng  xe  đạp  sẽ  thay  nhau  đến  đón  Trà.  Cả  lớp  đều  đồng tình hưởng ứng rất nhanh. Cuối  năm  học,  Trà  xúc  động  nói:  “Chính  tình  yêu  thương của cô giáo và các bạn đã giúp mình có nghị lực  vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Cảm  ơn tình yêu thương  của cô và các bạn thật nhiều”.
  11. Câu h ỏi Câu  1.  Biểu  hiện  yê u  th ươ ng   c o n  ng ười  đã  đ ượ c   th ể  hiện nh ư th ế nào  tro ng  c âu c huy ện trê n? § Cô giáo cùng các bạn đưa Trà xuống phòng y tế, sau đó, mượn quần áo để bạn thay cho đỡ lạnh. § Cả lớp ai cũng thấy thương Trà. § Cô giáo chủ nhiệm cùng với lớp trưởng thảo luận đưa ra ý kiến: Những bạn đi học bằng xe đạp sẽ thay nhau đến đón Trà  Cả lớp đều đồng tình hưởng ứng.
  12. Câu h ỏi Câu  2.  Em  c ó   nh ận  xé t  g ì  v ề  nh ững   tình  c ảm  và  việc   làm mà c ô  g iáo  và c ác  b ạn h ọc  s inh lớp 6A1 dành c ho   Trà? Việc làm của cô giáo và các bạn học sinh lớp 6A1 thể hiện tình cảm yêu thương, chăm sóc, giúp đỡ lẫn nhau.
  13. Câu h ỏi Câu 3. Nh ững  tình c ảm và việc  làm  ấy đã g iúp Trà điều  g ì? Những tình cảm đó là động lực giúp Trà vươn lên vượt qua khó khăn của bản thân để học tập tốt.
  14. Câu h ỏi tìm hiểu bài Câu h ỏi. The o  e m, th ế nào  là yê u th ươ ng  c o n ng ười? Yê u  th ươ ng   c o n  ng ười  là quan tâm, giúp đỡ và làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những lúc gặp khó khăn, hoạn nạn.
  15. Câu h ỏi tìm hiểu bài Câu  h ỏi.  Tình  yê u  th ươ ng   c o n  ng ười  mang   đ ến  c ho   c húng  ta điều g ì? § Người nhận được tình yêu thương sẽ cảm thấy ấm áp, hạnh phúc. § Người thể hiện tình yêu thương với người khác cảm thấy vui vẻ cùng chung.
  16. Hình ảnh (S GK) Em hãy quan s át nh ững  hình ảnh d ướ i đây và trả lời c âu h ỏi.
  17. PHIẾU HỌC  T ẬP Câu 1. Em hãy nê u n ội dung  c ủa m ỗi hình ảnh trê n. Câu 2. Tro ng  c ác  hình ảnh trê n, hình ảnh nào  th ể hiện tình yê u  th ươ ng  c o n ng ườ i và trái v ới tình yê u th ươ ng  c o n ng ườ i? Hình ảnh Nội dung Nhận xét
  18. Câu h ỏi Câu 1. Em hãy nê u n ội dung  c ủa m ỗi hình ảnh trê n. Hình 1: Điểm phát gạo tự động cho người nghèo (“ATM gạo”).  Người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được nhận gạo miễn phí trong mùa dịch COVID-19.
  19. Câu h ỏi Hình 2: Tiệm sách yêu thương.  Trẻ em nghèo được đọc sách miễn phí.
  20. Câu h ỏi Hình 3: Vô cảm - Cái chết từ tâm hồn.  “Căn bệnh” vô cảm ngày càng trở nên nghiêm trọng khi phần lớn người dân hờ hững, thờ ơ khi chứng kiến người khác gặp nạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2