intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - TS. Nguyễn Văn Hiệp

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

39
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng bao gồm các nội dung: Cấu trúc của 1 ứng dụng hướng đối tượng; đối tượng, thuộc tính, tác vụ; abstract type; tính bao đóng; tính thừa kế & cơ chế 'override', tính bao gộp; thông điệp, tính đa xạ và kiểm tra kiểu; tính tổng quát hóa, class. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - TS. Nguyễn Văn Hiệp

Chương 3<br /> <br /> Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượng<br /> 3.0 Dẫn nhập<br /> 3.1 Cấu trúc của 1 ứng dụng hướng ₫ối tượng<br /> 3.2 Đối tượng, thuộc tính, tác vụ<br /> 3.3 Abstract type<br /> 3.4 Class<br /> 3.5 Tính bao ₫óng<br /> 3.6 Tính thừa kế & cơ chế 'override'<br /> 3.7 Tính bao gộp<br /> 3.8 Thông ₫iệp, tính ₫a xạ và kiểm tra kiểu<br /> 3.9 Tính tổng quát hóa<br /> 3.10 Kết chương<br /> Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM<br /> © 2010<br /> <br /> Môn : Lập trình hướng ₫ối tượng<br /> Chương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượng<br /> Slide 1<br /> <br /> 3.0 Dẫn nhập<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Chương này giới thiệu cấu trúc của chương trình ₫ược lập trình<br /> theo kỹ thuật hướng ₫ối tượng (OOP – Objects Oriented<br /> Programming), các phương tiện ₫ặc tả ₫ối tượng như phát biểu<br /> interface, phát biểu class.<br /> Chương này cũng giới thiệu các tính chất liên quan ₫ến việc ₫ặc tả<br /> và sử dụng ₫ối tượng như thừa kế, bao ₫óng, bao gộp, tổng quát<br /> hóa.<br /> Chương này cũng giới thiệu phương tiện giao tiếp duy nhất giữa<br /> các ₫ối tượng là thông ₫iệp, nhu cầu cần phải có tính ₫a xạ trong<br /> việc thực hiện lệnh gởi thông ₫iệp.<br /> <br /> Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM<br /> © 2010<br /> <br /> Môn : Lập trình hướng ₫ối tượng<br /> Chương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượng<br /> Slide 2<br /> <br /> 3.1 Cấu trúc chương trình OOP<br /> Chương trình = tập các ₫ối tượng sống ₫ộc lập, tương tác nhau khi<br /> cần thiết ₫ể hoàn thành nhiệm vụ của chương trình (ứng dụng).<br /> Đối tượng<br /> (object)<br /> dữ liệu cục<br /> bộ trong<br /> ₫ối tượng<br /> Điểm nhập<br /> chương<br /> trình (hàm<br /> Main)<br /> <br /> Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM<br /> © 2010<br /> <br /> dữ liệu cục<br /> bộ trong<br /> từng hàm<br /> Môn : Lập trình hướng ₫ối tượng<br /> Chương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượng<br /> Slide 3<br /> <br /> 3.1 Cấu trúc chương trình OOP<br /> Chương trình<br /> Đối tượng<br /> (object)<br /> dữ liệu cục<br /> bộ trong<br /> ₫ối tượng<br /> Điểm nhập<br /> chương<br /> trình (hàm<br /> Main)<br /> <br /> Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM<br /> © 2010<br /> <br /> dữ liệu cục<br /> bộ trong<br /> từng hàm<br /> Môn : Lập trình hướng ₫ối tượng<br /> Chương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượng<br /> Slide 4<br /> <br /> 3.1 Cấu trúc chương trình OOP<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Cấu trúc chương trình hướng ₫ối tượng rất thuần nhất, chỉ chứa 1<br /> loại thành phần : ₫ối tượng.<br /> Các ₫ối tượng có tính ₫ộc lập rất cao quản lý, kiểm soát chương<br /> trình rất dễ (cho dù chương trình có thể rất lớn)  dễ nâng cấp,<br /> bảo trì.<br /> Không thể tạo ra dữ liệu toàn cục của chương trình ₫iểm yếu<br /> nhất của chương trình cấu trúc không tồn tại nữa.<br /> <br /> Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM<br /> © 2010<br /> <br /> Môn : Lập trình hướng ₫ối tượng<br /> Chương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượng<br /> Slide 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2