intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 3

Chia sẻ: Cao Thi Ly | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:34

92
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiêu thị: Chương 3 Quá trình truyền thông giúp các bạn Nhận biết các yếu tố cơ bản của quá trình truyền thông và vai trị của chúng, khảo sát các mơ hình truyền thông khác nhau, phân tích phản ứng của các đối tượng trong quá trình truyền thông marketing, xem xét tính chất của quá trình nhận thức của người tiêu dùng trong quá trình truyền thông.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 3

  1. 1
  2.  MỤC TIÊU CHƯƠNG   Nhận biết các yếu tố cơ bản của quá trình  truyền thơng và vai trị của chúng   Khảo sát các mơ hình truyền thơng khác nhau   Phân tích phản ứng của các đối tượng trong  quá trình truyền thơng marketing   Xem xét tính chất của quá trình nhận thức của  người tiêu dùng trong quá trình truyền thơng  2
  3. I.  CÁC HỆ THỐNG  THƠNG TIN TIẾP THỊ 3
  4. I.  CáC HỆ THỐNG  THÔNG TIN TIẾP THỊ CHIÊU THỊ  NGƯỜI SẢN XUẤT THỊ TRƯỜNG  PHẢN HỒI Phổ Phổbiến biếntrong trongtiếp tiếpthị thịhàng hàngcông côngnghiệp, nghiệp, số sốlượng lượngkhách kháchhàng hàngkhông khôngnhiều, nhiều,giá giátrị trịthương thươngvụvụlớn. lớn. Trong Trongtiếp tiếpthị thịhàng hàngtiêu tiêudùng, dùng, hình hìnhthức thứcnày nàydiễn ra diễn raphạm phạmvi vicả cảnước. nước. 4
  5. 2  HỆ THỐNG  SỬ DỤNG NGƯỜI TRUNG GIAN CHIÊU THỊ CHIÊU THỊ NGƯỜI SẢN XUẤT NGƯỜI TRUNG GIAN THỊ TRƯỜNG PHẢN HỒI PHẢN HỒI  Sử Sửdụng dụngkhi khinhà nhàSXSXthiếu thiếutài tàilực, lực,thiếu thiếukhả khảnăng. năng.  Điển Điểnhình hìnhcho cho cả cảtiếp tiếpthị thịhàng hàngtiêu tiêu dùng dùng và vàhàng hàng công côngnghiệp nghiệpkhông không có có đặc đặctính tínhnổi nổibật bậtso so với vớisản sản phẩm phẩmcùng cùnglọai. lọai. 5
  6. 3  HỆ THỐNG PHỨC HỢP   CHIÊU THỊ CHIÊU THỊ CHIÊU THỊ  NGƯỜI SẢN XUẤT NGƯỜI TRUNG GIAN THỊ RƯỜNG PHẢN HỒI PHẢN HỒI PHẢN HỒI  Là sự kết hợp của cả 2 kiểu hệ thống trên. Là sự kết hợp của cả 2 kiểu hệ thống trên. 6
  7. CHÚ Ý   Cho dù xuất hiện ở hệ thống nào cũng đều cần sự hợp tác giữa các bên liên quan.  Tại sao? 7
  8. II. QUÁ TRÌNH  TRUYỀN THƠNG 8
  9. 1.  KHÁI NIỆM TRUYỀN THÔNG  Là quy trình trao đổi  thơng tin, sự trao đổi ý tưởng. Khái niệm  Là quá trình thiết lập sự  truyền thơng thơng hiểu giữa người gửi và  người nhận thơng tin.  Chỉ xảy ra khi cĩ  suy nghĩ chung giữa hai bên. 9
  10.  2. MƠ HÌNH TRUYỀN THƠNG NG PHƯƠNG TIỆN  NG ƯỜI NH NGƯỜ I NHẬẬNN ƯỜI G NGƯỜ ỞII I GỞ MàHĨA THƠNG ĐIỆP GIẢI Mà N HIỄU PHẢN HỒI  ĐÁP ỨNG  10
  11.  2.1. NGUỒN PHÁT  Nguồn phát có thông tin muốn chia sẻ, phân phát thông tin của mình đến một cá nhân hay nhiều người khác  Người phát ra hay bênh vực cho ý tưởng chứa đựng trong thông điệp theo sự quan sát của người nhận. Người phát có thể là: cá nhân (NV kinh doanh, hoa hậu), tổ chức kinh doanh, phương tiện quảng cáo.  Nguồn phát quan trọng vì để thuyết phục người nghe thì nguồn phát phải có khả năng tin tưởng. 11
  12. 2.2.  MàHĨA THƠNG ĐIỆP   Mã hĩa là sự chọn lựa những  từ ngữ, biểu tượng, hình  ảnh… để trình bày thơng  điệp, tượng trưng hĩa các ý  tưởng hay thơng tin  Sử dụng từ ngữ, biểu tượng,  hình ảnh…phù hợp đối  tượng và đối tượng cảm  thấy quen thuộc.   12
  13.  2.3 THƠNG ĐIỆP   Qúa trình mã hĩa tạo ra  thơng điệp chứa đựng  thơng tin cĩ ý nghĩa  Cĩ 2 giai đọan: thơng  điệp chủ định và thơng  điệp mã hĩa 13
  14.  2.4 KÊNH PHÁT   Là phương tiện mà thơng tin được truyền đi  từ nguồn phát đến đối tượng nhận  Cĩ 2 lọai kênh truyền thơng: trực tiếp và gián  tiếp  Kênh trực tiếp (kênh cá nhân): kênh cĩ tiếp xúc  trực tiếp mặt đối mặt với cá nhân hay nhĩm  khách hàng mục tiêu   Kênh gián tiếp (kênh phi cá nhân): khơng cĩ sự  tiếp xúc trực tiếp giữa người gửi và đối tượng  nhận 14
  15.  2.5 GIẢI MàTHƠNG ĐIỆP   Là quá trình chuyển thơng điệp được mã hĩa  của người gởi thành ý nghĩa   Quá trình này bị ảnh hưởng mạnh bởi kinh  nghiệm, thái độ, nhận thức của người nhận  Việc giải mã của người nhận phải phù hợp  cơng đọan mã hĩa của nguồn phát. 15
  16.  2.6 NHIỄU   Thơng điệp bị ảnh  hưởng bởi các yếu tố  khơng mong đợi, nĩ cĩ  thể bĩp méo thơng  điệp hay cản trở đối  tượng nhận thơng  điệp 16
  17.  2.7 NGUỒN NHẬN   Đối tượng nhận là người mà nguồn phát muốn  chia sẻ, phân phát các ý tưởng hay thơng tin tới  Nh Nhậận th n thứức th ơng điệệp  c thơng đi p   Người nhận  thơng điệp   Hi Hiểểu th u thơơng đi ng điệệp  p  LLưưu gi u giữữ th  thơơng đi ng điệệp  p  17
  18. 2.8 ĐÁP ỨNG­ PHẢN HỒI   Lưu giữ thơng tin trong trí nhớ,  Là tập  Gọi điện thọai hỏi thăm thơng  hợp  tin, Đi mua sản phẩm được  những  quảng cáo phản  ứng của  người  Truyền thơng trực tiếp: khách hàng  đặt câu hỏi, phê bình, phản đối  nhận sau  bằng cử chỉ, nét mặt khi thấy  nghe  hoặc  Truyền thơng gián tiếp:số cuộc gọi  đọc  đến đường dây nĩng của cơng ty, số  thơng  lượt khách hàng ghé thăm cửa hàng,  các cuộc nghiên cứu về mức độ…  điệp 18
  19. 3.  PHÂN TÍCH   ĐỐI TƯỢNG NHẬN TIN 19
  20. 3.1 ĐỐI TƯỢNG LÀ CÁ NHÂN  Họ cĩ nhu cầu đặc  trưng, địi hỏi truyền  thơng trực tiếp mặt  Sản phẩm như  đối mặt  bảo hiểm,   Cĩ thể sử dụng  quảng cáo để thu hút  dịch vụ tài chính,  sự chú ý của đối  bất động sản tượng  20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2