intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 13: Chính tả Người tìm đường lên các vì sao (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

Chia sẻ: Mạc Lăng Thiên | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

12
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 13: Chính tả Người tìm đường lên các vì sao (Trường Tiểu học Thạch Bàn B) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh luyện tập nghe -viết đúng bài chính tả Người tìm đường lên các vì sao; trình bày đúng hình thức đoạn văn; luyện tập tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng l hoặc n có nghĩa;... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 13: Chính tả Người tìm đường lên các vì sao (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

  1. MÔN: CHÍNH TẢ LỚP 4
  2. Kiểm tra bài cũ Viết các từ sau: ­ vườn tược ­ vay mượn ­ mương nước
  3. Chính tả: (Nghe ­ viết) Người tìm đường lên các vì  sao
  4. Chính tả: (Nghe - viết) Người tìm đường lên các vì  sao      Từ nhỏ, Xi­ôn­cốp­xki đã mơ ước được bay lên bầu  trời. Có lần, ông dại dột  nhảy qua cửa sổ để bay theo  những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng  rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc  bấy giờ một câu hỏi: “ Vì sao quả bóng không có cánh  mà vẫn bay được ?”     Để tìm điều bí mật đó, Xi­ôn­cốp­xki đọc không biết  bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí  nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.                     Xi ­ ôn ­ c Đoạ p ­ xki  m ốn văn vi ơ ướ ết v ề  c điều  gì?
  5. Người tìm đường lên các vì  sao Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được ?” Để tìm điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.
  6. Chính tả: (Nghe - viết) Người tìm đường lên các vì  sao Trong bài có những từ ngữ nào phải viết hoa? Xi­ôn­cốp­xki
  7. Chính tả: (Nghe - viết) Người tìm đường lên các vì  sao Trong bài có những từ ngữ nào dễ viết sai? Xi – ôn ­ cố ­ Xi – ôn ­ c p ­ xki ốp ­ xki ­ rủi ro i ro u óc ­ đầu óc
  8. Chính tả: (Nghe - viết) Người tìm đường lên các vì  Luyện viết từ khó:  sao ­ Xi – ôn ­ cốp ­ xki ­ dại dột ­ gãy ­ rủi ro ­ đầu óc
  9. Chính tả: (Nghe - viết) Người tìm đường lên các vì  sao      Từ nhỏ, Xi ­ ôn ­ cốp ­ xki  đã mơ ước được bay lên  bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay  theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân.  Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của  ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ Vì sao quả bóng không  có cánh mà vẫn bay được?”     Để tìm điều bí mật đó, Xi ­ ôn ­ cốp ­ xki đọc không  biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục  làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.                    
  10. Chính tả: (Nghe - viết) Người tìm đường lên các vì  Bài tập sao Bài tập 2a) Tìm các tính từ: ­ Có hai tiếng bắt đầu bằng l .M: lỏng lẻo ­ Có hai tiếng bắt đầu bằng  M: nóng nảy n .
  11. Chính tả: (Nghe - viết) Người tìm đường lên các vì  Bài tập sao Bài tập 2a) Tìm các tính từ: ­ Có hai tiếng bắt đầu bằng l .M: lỏng lẻo long lanh, lóng lánh,  lung linh,  lơ lửng, lập lờ, lọ lem, lố lăng ... ­ Có hai tiếng bắt đầu bằng  M: nóng nảy n .nóng nảy, năng nổ, no nê, nô nức, nõn nà, non nớt, nặng nề ...
  12. Bài tập 3: Tìm các từ:  a) Chứa tiếng bắt đầu bằng l hoặc n, có nghĩa như  sau: ­ Kh ơng giữ vững được ý chí, thiếu kiên trì trước  khĩ khăn, trở ngnạ ải.n chí (nản lòng) ­ Mục đích cao nhất, tốt đẹp nhất mà người ta phấn đấu  để đạt tlí t ới. ưởng ­ Không theo được đúng đường, đúng hướng phải đi. lạc lối (lạc hướng)
  13. Chính tả: (Nghe - viết) Người tìm đường lên các vì  Củngsao cố: Tìm các tính từ: ­ Có hai tiếng bắt đầu bằng l:  long lanh, lóng lánh, lung linh, lơ lửng, lọ  lem… ­ Có hai tiếng bắt đầu bằng  n: nóng n ảy, năng nổ, nô nức, nõn nà, nặng nề, no  nê…
  14. Dặn dò: ­ Học sinh viết sai lỗi chính tả về nhà viết lại mỗi  tiếng 2 dòng. ­ Chuẩn bị tiết sau: Chính tả: (Nghe ­ viết): Chiếc  áo búp bê. (Cả lớp về đọc bài, xem trước các bài  tập. Em Nguyên, Ngôn đọc bài và viết ở vở nháp  nhiều lần).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2