intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nghiên cứu ban đầu trong tiếp thị xã hội - TS.BS Huỳnh Giao

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:36

8
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Nghiên cứu ban đầu trong tiếp thị xã hội với mục tiêu giúp các bạn đọc có thể trình bày được vị trí và vai trò của nghiên cứu ban đầu trong tiếp thị xã hội; trình bày và phân tích được các bước trong nghiên cứu ban đầu; xác định được yếu tố bên trong và bên ngoài trong tiếp thị xã hội. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nghiên cứu ban đầu trong tiếp thị xã hội - TS.BS Huỳnh Giao

  1. NGHIÊN CỨU BAN ĐẦU TRONG TIẾP THỊ XÃ HỘI Ts.Bs Huỳnh Giao
  2. MỤC TIÊU 1. Trình bày được vị trí và vai trò của NCBĐ trong TTXH 2. Trình bày và phân tích được các bước trong NCBĐ 3. Xác định được yếu tố bên trong và bên ngoài trong TTXH
  3. Tiếp thị xã hội là gì
  4. • TTXH áp dụng chiến lược của TTTM để nâng cao SKCĐ • TTXH có hiệu quả ở mđ cộng đồng • NVYT có thể góp phần  hiệu quả
  5. What is social marketing
  6. Vị trí và vai trò của NCBĐ trong TTXH NCBĐ là gì? (Formative Research) NCBĐ có phải chỉ thực hiện 1 lần vào lúc bắt đầu làm chương trình TTXH kg? NCBĐ được thực hiện trong những giai đoạn nhất định nào đó của chu trình của 1 chương trình TTXH? NCBĐ: là NC hình thành để tạo cở sở cho việc đưa ra những quyết định tiếp theo Nên được hiểu NCBĐ là NC đi trước 1 giai đoạn nào đó trong chương trình TTXH, chứ kg có nghĩa là chỉ làm nghiên cứu khi bắt đầu chương trình
  7. Vị trí và vai trò của NCBĐ trong TTXH 6 BƯỚC: Phân tích - Phản hồi
  8. Vì sao phải nghiên cứu ban đầu
  9. Vị trí và vai trò của NCBĐ trong TTXH NCBĐ sẽ giúp • Hiểu đối tượng đích: nhu cầu, mong muốn • Thu thập được thông tin cần thiết •  ra quyết định phù hợp đt đích •  lập KH TTXH có hiệu quả
  10. Vị trí và vai trò của NCBĐ trong TTXH Các thông tin từ NCBĐ sẽ giúp: Khu trú và mô tả đúng đt đích Lựa chọn đúng hành vi mà đt đích cần thay đổi Xđ những yt có ảnh hưởng hành vi đt  Phát triển chiến lược tiếp thị hỗn hợp phù hợp (sản phẩm, giá, địa điểm, xúc tiến) cho chương trình can thiệp
  11. Vị trí và vai trò của NCBĐ trong TTXH NCBĐ trả lời câu hỏi • Chúng ta muốn giải quyết vđ gì • Vấn đề đó xuất hiện và tồn tại trong bối cảnh ntn • Ai là đt đích • KAB Niềm tin của đt đích, các yt nào khác ảnh hưởng vấn đề sức khỏe • Cách nào tốt nhất để tiếp cận đt • Sản phẩm gì sẽ gây ấn tượng đt đích • Các yt bên ngoài: thuận lợi/ khó khăn cho giải quyết vđ
  12. Vị trí và vai trò của NCBĐ trong TTXH Làm sao để thông điệp đến đt có hiệu quả nhất ? - Thu thập thông tin về các loại hình truyền thông mà đt đích quan tâm - Đt đích có những thông tin về vđ mà chúng ta đang quan tâm từ đâu Chứ kg chỉ tìm hiểu thông tin KAB của đt NCBĐ thực hiện kg tốt thu thập quá nhiều thông tin/ thông tin kg đúng mục tiêu  Ảnh hưởng đến sự thành công chương trình TTXH
  13. Hình thức, phương tiện truyền thông đối tượng ưa thích (Kết quả Dự án Nâng cao nhận thức cộng đồng về HIV/AIDS tại Hòa Bình 2005) Một số hình thức khác chiếm tỉ lệ thấp
  14. Các bước của quá trình NCBĐ
  15. Các bước của quá trình NCBĐ 1. Phân tích vấn đề đang tồn tại Xác định vấn đề sức khỏe: * Thông tin liên quan đến SK đt đích: vđ có ảnh hưởng gì đến họ, họ nghĩ gì về vấn đề đó. Tài liệu sẵn có * Khía cạnh nào của vấn đề cần được làm rõ hơn Bạo lực gđ đv PN: thuyết phục ông chồng Hd tìm kiếm sự giúp đỡ của ng xq  Xđ khía cạnh nào sẽ can thiệp giúp thu hẹp nhóm đt đích
  16. Các bước của quá trình NCBĐ 1. Phân tích vấn đề đang tồn tại Xác định vấn đề sức khỏe: * Khía cạnh DTH của vấn đề là gì Số liệu DTH  ảnh hưởng của 1 bệnh/ vấn đề trong cộng đồng, phổ biến mức độ nào, ai có nguy cơ, trầm trọng > nhóm dân cư nào đó không * Làm gì để ngăn vấn đề không xãy ra/ tiếp tục lan rộng Xđ hành vi phòng ngừa  khuyến khích đối tượng thực hiện STDs liên quan qhtd không an toàn Hành vi khuyến khích BCS, khám phụ khoa định kỳ, điều trị…  Tùy mục tiêu chương trình TTXH & Nhóm ĐT đích xúc tiến Một/ tất cả hành vi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2