intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nghiên cứu khoa học: Tên đề tài và mục tiêu nghiên cứu - CĐ Y tế Hà Nội

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:35

15
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Nghiên cứu khoa học: Tên đề tài và mục tiêu nghiên cứu" với mục tiêu giúp người học phân tích được các tiêu chuẩn tên đề tài nghiên cứu; trình bày được khái niệm, cách viết mục tiêu nghiên cứu; viết được tên đề tài, và mục tiêu NC theo vấn đề NC nhóm và cá nhân. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nghiên cứu khoa học: Tên đề tài và mục tiêu nghiên cứu - CĐ Y tế Hà Nội

  1. BỘ MÔN Y TẾ CÔNG CỘNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ HÀ NỘI         TÊN ĐỀ TÀI VÀ MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
  2. MỤC TIÊU Kiến thức: 1. Phân tích được các tiêu chuẩn tên đề tài nghiên cứu 2. Trình bày được khái niệm, cách viết mục tiêu nghiên cứu Kỹ năng: 3. Viết được tên đề tài, và mục tiêu NC theo vấn đề NC nhóm và cá nhân
  3. CÂU HỎI KIỂM TRA CHUẨN BỊ BÀI (RAT)
  4. RAT Câu 1: Tiêu chuẩn về độ dài của tên đề tài nghiên cứu là: A. Độ dài tùy ý B. Càng ngắn gọn càng tốt C. Dưới 34 từ D. Dưới 44 từ (Chọn phương án trả lời đúng) Đáp án: C
  5. RAT Câu 2: Một trong 4 thành phần phải thể hiện trong tên đề tài là: A. Đối tượng nghiên cứu B. Biến số nghiên cứu C. Mục tiêu nghiên cứu D. Công cụ nghiên cứu (Chọn phương án trả lời đúng) Đáp án: A
  6. RAT Câu 3. Chỉ rõ thành phần còn thiếu trong tên đề tài: Đánh giá thực trạng tuân thủ quy trình rửa tay thường quy tại khoa Ngoại, bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, năm 2021 A. Thiếu mục tiêu nghiên cứu B. Thiếu biến số nghiên cứu C. Thiếu công cụ nghiên cứu D. Thiếu đối tượng nghiên cứu (Chọn phương án trả lời đúng) Đáp án: D
  7. RAT Câu 4: Chỉ rõ thành phần còn thiếu trong tên đề tài: Thực trạng kiến thức, thái độ và thực hành của người dân tại xã A, huyện B, tỉnh C năm 2021. A. Thiếu mục tiêu nghiên cứu B. Thiếu biến số nghiên cứu C. Thiếu vấn đề nghiên cứu D. Thiếu công cụ nghiên cứu (Chọn phương án trả lời đúng) Đáp án: C
  8. RAT Câu 5: Khái niệm về mục tiêu nghiên cứu đề cập đến tiêu chuẩn: A. Phải phù hợp với tên và khả năng giải quyết của đề tài. B. Phải phù hợp với nội dung và khả năng giải quyết của đề tài. C. Phải phù hợp với nội dung và khả năng tài lực của đề tài. D. Phải phù hợp với tên và khả năng nhân lực của đề tài. (Chọn phương án trả lời đúng nhất) Đáp án: B
  9. RAT Câu 6: Một đề tài nghiên cứu về kiến thức phòng chống dịch Covid của người dân tại phường A, quận B, Hà Nội, năm 2021. Sử dụng động từ nào dưới đây trong mục tiêu là phù hợp nhất: A. Mô tả kiến thức phòng chống dịch bệnh covid B. Tìm hiểu kiến thức phòng chống dịch bệnh covid C. Đánh giá kiến thức phòng chống dịch bệnh covid D. Xác định kiến thức phòng chống dịch bệnh covid (Chọn phương án trả lời đúng nhất) Đáp án: C
  10. NỘI DUNG 1 MẪU ĐỀ CƯƠNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP CƠ SỞ (Kèm theo file bản word)
  11. 16 đề mục trong đề cương NC 1. Tên đề tài 2. Thời gian thực hiện 3. Cấp quản lý 4. Mã số 5. Họ tên chủ nhiệm đề tài 6. Các cán bộ tham gia NC Các Sv tham gia NC
  12. 16 đề mục trong đề cương NC 7. Đặt vấn đề -Mục tiêu NC 8. Tổng quan 9. Đối tượng và phương pháp NC 10. Dự kiến kết quả 11. Tác động, lợi ích của đề tài 12. Sản phẩm của đề tài 13. Tài liệu tham khảo 14. Phụ lục 15. Dự kiến tiến độ 16. Kinh phí thực hiện đề tài
  13. NỘI DUNG 2 TÊN ĐỀ TÀI
  14. 10 vấn đề nghiên cứu (áp dụng cho các lớp điều dưỡng) 1. Tiêm an toàn 2. Rửa tay thường quy 3. Phòng chống tăng huyết áp 4. Nuôi con bằng sữa mẹ 5. Cho trẻ ăn bổ sung 6. HIV/AIDS 7. Sốt xuất huyết 8. Đái tháo đường 9. Phòng chống dịch Covid 10. Tình trạng dinh dưỡng
  15. 8 vấn đề nghiên cứu (áp dụng cho các lớp Dược) 1. Bảo quản thuốc 2. Sử dụng kháng sinh 3. Sử dụng vacxin 4. Sử dụng thuốc tránh thai 5. Phòng chống tăng huyết áp 6. HIV/AIDS 7. Đái tháo đường 8. Phòng chống dịch Covid
  16. 10 vấn đề nghiên cứu (áp dụng cho các lớp Hộ sinh) 1. Tiêm an toàn 2. Rửa tay thường quy 3. Phòng chống tăng huyết áp 4. Nuôi con bằng sữa mẹ 5. Cho trẻ ăn bổ sung 6. HIV/AIDS 7. Sử dụng vacxin ở phụ nữ khi mang thai 8. Đái tháo đường 9. Phòng chống dịch Covid 10. Tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ tuổi sinh đẻ
  17. 8 vấn đề nghiên cứu (áp dụng cho các lớp Xét nghiệm và Hình ảnh) 1. Rửa tay thường quy 2. Phòng chống tăng huyết áp 3. HIV/AIDS 4. Sốt xuất huyết 5. Đái tháo đường 6. Phòng chống dịch Covid 7. Tình trạng dinh dưỡng 8. Bảo hộ an toàn trong thực hành nghề nghiệp
  18. YÊU CẦU VỀ TÊN ĐỀ TÀI NC 1. Không dài quá 34 từ 2. Chứa đựng các thành phần sau: - Nội dung/vấn đề nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu - Địa điểm nghiên cứu - Thời điểm nghiên cứu
  19. BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI: ĐÁNH GIÁ TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG, KIẾN THỨC VÀ THỰC HÀNH VỀ DINH DƯỠNG CỦA NỮ SINH NĂM THỨ NHẤT TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ HÀ NỘI, NĂM 2015
  20. Đề tài: NGHIÊN CỨU KIẾN THỨC, THÁI ĐỘ, THỰC HÀNH VỀ SỬ DỤNG HÓA CHẤT BẢO VỆ THỰC VẬT TRONG TRỒNG RAU CỦA NGƯỜI DÂN TẠI XÃ TIÊN DƯƠNG, ĐÔNG ANH, HÀ NỘI NĂM 2013
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2