
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân: Chương 2 - ThS. Trần Đình Thắng
lượt xem 22
download

Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân: Chương 2 cung cấp cho người học các kiến thức: Chuẩn bị nhận ca làm việc, Bài trí và sắp xếp nơi làm việc, Các thuật ngữ chuyên dùng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân: Chương 2 - ThS. Trần Đình Thắng
- NGHIỆP VỤ LỄ TÂN ThS. Trần Đình Thắng
- CHƯƠNG 2 CHUẨN BỊ LÀM VIỆC
- NỘI DUNG CHƯƠNG 2.1 Chuẩn bị nhận ca làm việc 2.2 Bài trí và sắp xếp nơi làm việc 2.3 Các thuật ngữ chuyên dùng
- 2.1. Chuẩn bị nhận ca làm việc Có mặt đúng giờ Vệ sinh cá nhân. Thay đồng phục và phục trang. Đọc sổ ghi chép
- 2.1. Chuẩn bị nhận ca làm việc Họp bàn giao ca Kiểm tra tổng quát Nhận và bàn giao tiền dự phòng trong ca
- 2.2. Bô trí và sắp xếp nơi làm việc 2.2.1. BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN
- BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN Bố trí gần cửa ra vào của khách sạn, được đặt ở tầng trệt của khách sạn Yêu cầu của sảnh khách sạn: Tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách Thuận tiện cho việc quan sát khách ra vào Đầy đủ tiện nghi cho thủ tục check-in và check- out cho khách
- BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN DIỆN TÍCH: • Tùy thuộc vào quy mô và diện tích khách sạn (bằng diện tích tổng số giường khách sạn nhân 0,3-0,6m) • Các dịch vụ bổ sung đặt sát tường và không quá ¼ diện tích sảnh. • Có thể thiết kế thêm các bộ phận hỗ trợ thông tin và dịch vụ bổ sung cho khách lưu trú nếu diện tích rộng
- BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN TRANG THIẾT BỊ: • Quầy lễ tân thiết kế thẩm mỹ, hiện đại tùy theo quy mô của khách sạn. – CHIỀU RỘNG MẶT QUẦY: TRÊN: 0,6m. DƯỚI: 0,9m – CHIỀU CAO CỦA QUẦY: 1,15m • Trên mặt quầy có các trang thiết bị cần thiết cho thông tin liên lạc, trang trí cho quầy.
- BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN KHÁCHSẠN KHÁCH SẠNSAIGON KHÁCH SẠN TÂN SUNWAY DALAT SƠN HOTEL, NHẤTHOTEL, SÀI HANOI DALAT GÒN, CITY TP.HCM
- BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN ĐẠI SẢNH Nằm trong khu vực đón tiếp của lễ tân. Gây được cảm giác dễ chịu của du khách gây từ khi bước vào. Tạo không gian thoáng nhưng ấm áp và gần với môi trường bên ngoài. Đại sảnh cần thiết kế có thẩm mỹ, sang trọng, quan cảnh phải được bố trí hài hòa. Cũng có thể có bầy Bar để phục vụ các đồ uống
- BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN GREEN Reception, Hotel HOTEL Yasny G HOTEL, NGHE AN Russian Kosmotras, MALAYSIA
- BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN TRANG THIẾT BỊ VÀ BIỂU MẪU SỔ SÁCH Giá đựng hồ sơ phòng: hồ sơ khách đến trong tương lai và hồ sơ khách đến trong ngày. Giá đựng chìa khóa, nhắn tin và thư từ: các thư trong và sau khi khách đi. Khay đựng hóa đơn, chứng từ phát sinh của khách
- BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN CÁC THIẾT BỊ, DỤNG CỤ TẠI QUẦY LỄ TÂN Máy vi tính Máy đóng dấu thời gian: các thư từ, đồ đạc, phiếu đăng ký. Máy cài báo thức Máy gắn tem và xi niêm phong Máy thanh toán thẻ tín dụng Máy đếm tiền, soi tiền giả Máy tính cá nhân Thiệt bị điện thoại Két an toàn Máy Fax, Photocopy,
- BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN CÁC SỔ VÀ TỜ RƠI Ở BỘ PHẬN LỄ TÂN Sổ nhận đặt phòng, sổ giao ca, sổ đăng ký khách sạn, sổ phân ca, sổ lưu hồ sơ khách, sổ ghi nhận Fax đến, sổ gửi và nhận bưu phẩm. Phiếu nhắn tin, tờ rơi các dịch vụ trong và ngoài khách sạn, bản đồ, sơ đồ phòng, sơ đồ khách sạn, phiếu ăn sáng.
- 2.2. Bô trí và sắp xếp nơi làm việc 2.2.2. SẮP XẾP KHU VỰC LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN Đảm bảo không có giấy tờ và các vật dụng không có liên quan đến công việc trong khu vực lễ tân Bàn làm việc, quấy lễ tân, máy móc, thiết bị khu vực lễ tân phải sạch sẽ, ngăn nắp, không bám bụi bẩn
- 2.3. Các thuật ngữ chuyên dụng 2.3.1. Chức danh: GM (General Manager) Tổng giám đốc Rooms Division Bộ phận lưu trú FO (Front Office) Bộ phận Lễ tân FOM (Front Office Manager) Giám đốc Lễ tân AFOM Trợ lý giám đốc Lễ tân (Assistant Front Office Manager) HK (Housekeeping) Bộ phận quản lý phòng HKM (Housekeeping Manager) Giám đốc bộ phận quản lý phòng GRO (Guest Relation Officer) Nhân viên quan hệ khách hàng DOSM Giám đốc kinh doanh và tiếp thị (Director of Sales & Marketing)
- 2.3.2. Đặt phòng – Room Reservation a. Các loại phòng SGL Single room (phòng đơn) DBL Double room (phòng đôi) TWN Twin room (phòng 2 giường đơn) TPL Triple room (phòng 3 người) Apt Apartment (Căn hộ) Ste Suite (phòng Suite)
- 2.3.2. Đặt phòng – Room Reservation b. Các hạng phòng STD Standard (hạng tiêu chuẩn) SUP Superior (hạng cao cấp) DLX Deluxe (hạng sang) STE Suite (hạng Suite / đặc biệt)
- 2.3.2. Đặt phòng – Room Reservation c. Các loại mức giá phòng Rack rate Giá công bố Day-used rate Giá nửa ngày COMP Giá miễn phí (Complimentary Rate) Corporate Rate Giá liên kết

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân
178 p |
509 |
95
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân - CĐ Nghề du lịch Sài Gòn
38 p |
290 |
79
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân - Bài 4: Nghiệp vụ lễ tân ngoại giao
13 p |
260 |
52
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân - Bài 1: Nghiệp vụ ngoại giao
29 p |
196 |
49
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân - Bài 5: Ngôi thứ và xếp chỗ ngoại giao
23 p |
212 |
40
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân - Bài 2: Các hình thức ngoại giao
11 p |
155 |
35
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân - Bài 3: Quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao
19 p |
171 |
26
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân: Chương 5 - ThS. Trần Đình Thắng
73 p |
131 |
26
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân: Chương 8 - ThS. Trần Đình Thắng
26 p |
78 |
25
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân: Chương 1 - ThS. Trần Đình Thắng
39 p |
120 |
24
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân: Chương 9 - ThS. Trần Đình Thắng
37 p |
111 |
20
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân: Chương 4 - ThS. Trần Đình Thắng
59 p |
75 |
18
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân: Chương 7 - ThS. Trần Đình Thắng
30 p |
91 |
17
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân: Chương 6 - ThS. Trần Đình Thắng
60 p |
52 |
16
-
Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân - Trường CĐ nghề Du lịch SaiGon
38 p |
82 |
11
-
Bài giảng Quản trị lễ tân khách sạn - Chương 2: Chào bán dịch vụ khách sạn và đặt buồng
16 p |
31 |
9
-
Bài giảng Quản trị lễ tân khách sạn - Chương 5: Quản trị tác nghiệp lễ tân
27 p |
39 |
8


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
