intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÀI GIẢNG OOAD - BÀI 4: PHÂN TÍCH

Chia sẻ: Gacon | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:40

106
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mô hình phản ánh các yêu cầu hệ thống với các lớp được thấy hiển nhiên hoặc có thể nhìn thấu được...Kinh tế là tổng hòa các mối quan hệ tương tác lẫn nhau của con người và xã hội liên quan trực tiếp đến việc sản xuất, trao đổi, phân phối, tiêu dùng các loại sản phẩm hàng hóa và dịch vụ, nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của con người trong một xã hội với một nguồn lực có giới hạn....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI GIẢNG OOAD - BÀI 4: PHÂN TÍCH

  1. BÀI GIẢNG OOAD BÀI 4: PHÂN TÍCH
  2. MỤC TIÊU CỦA PHÂN TÍCH • Cấu trúc mức quan niệm • Hành vi mức quan niệm GV:HVĐ 10/11/2010 2
  3. CẤU TRÚC • Lớp – Thuộc tính – Thao tác • Quan hệ kết hợp • Quan hệ kết tập • Quan hệ tổng quát – chuyên biệt GV:HVĐ 10/11/2010 3
  4. HÀNH VI GV:HVĐ 10/11/2010 4
  5. HOẠT ĐỘNG – TÀI LIỆU GV:HVĐ 10/11/2010 5
  6. MỤC TIÊU BUỔI HỌC • Phương pháp luận – Mô hình phân tích (cấu trúc và hành vi) • UML – Biểu đồ lớp – Các biểu đồ tương tác – Biểu đồ trạng thái • Kỹ năng – Tiếp cận quan niệm – Tiếp cận chuyển giao chức năng – Mô hình hoá bằng các biểu đồ tương tác – Mô hình hoá bằng biểu đồ trạng thái GV:HVĐ 10/11/2010 6
  7. NỘI DUNG • Lập mô hình quan niệm • Phân tích use case • Phân tích lớp • Trao đổi GV:HVĐ 10/11/2010 7
  8. LẬP MÔ HÌNH QUAN NIỆM • Lập mô hình quan niệm – Mục đích – Kỹ thuật – Tình huống • Phân tích một use case • Phân tích một lớp • Trao đổi GV:HVĐ 10/11/2010 8
  9. MỤC ĐÍCH • Mô hình phản ánh các yêu cầu hệ thống với các lớp được thấy hiển nhiên hoặc có thể nhìn thấu được • Mô hình được phác thảo từ – Thông tin thu thập được lúc bắt đầu dự án – Các đoạn trích phỏng vấn – Các tài liệu mẫu – Các qui định và sách hướng dẫn • Mô hình được cải tiến qua quá trình lặp (đánh giá lại và thu thập thêm thông tin) GV:HVĐ 10/11/2010 9
  10. KỸ THUẬT • Tìm lớp, mối kết hợp • Tìm thuộc tính, thao tác và quyết định lớp chứa chúng • Xác định cấu trúc tổng quát hóa GV:HVĐ 10/11/2010 10
  11. TÌNH HUỐNG GV:HVĐ 10/11/2010 11
  12. TÌNH HUỐNG GV:HVĐ 10/11/2010 12
  13. TÌNH HUỐNG • Sự xuất hiện cụ thể • Các cấu trúc vốn có • Các khái niệm • Các kết hợp lâu dài GV:HVĐ 10/11/2010 13
  14. TÌNH HUỐNG • Lập mô hình quan niệm dữ liệu cho hệ thống bán hàng, dùng các góc nhìn sau: – Người dùng xem và chọn hàng – Nhân viên thu ngân thu tiền lập hóa đơn – Nhân viên kho giao hàng và phiếu bảo hành GV:HVĐ 10/11/2010 14
  15. PHÂN TÍCH MỘT USE CASE • Lập mô hình quan niệm • Phân tích use case – Tài liệu – Cộng tác – Biểu đồ tương tác – Kỹ thuật chuyển giao chức năng – Tích hợp • Phân tích lớp • Trao đổi GV:HVĐ 10/11/2010 15
  16. TÀI LIỆU GV:HVĐ 10/11/2010 16
  17. CỘNG TÁC • Trong ngữ cảnh thư ký quản lý thông tin người lãnh lương, có sự cộng tác của – Giao diện màn hình (ranh giới giữa người dùng và hệ thống) – Đối tượng người lãnh lương, đảm nhận đáp ứng các yêu cầu – Đối tượng kiểm soát (control) đóng vai trò điều phối GV:HVĐ 10/11/2010 17
  18. BIỂU ĐỒ TUẦN TỰ • Tập trung phân tích hành vi của control – Đặt tên các thông điệp nên mang tính ngữ nghĩa cao – Sửa lại thành tên thao tác khi qua bước thiết kế GV:HVĐ 10/11/2010 18
  19. TÌNH HUỐNG GV:HVĐ 10/11/2010 19
  20. BIỂU ĐỒ CỘNG TÁC GV:HVĐ 10/11/2010 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2