intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phân tích và thiết kế hệ thống hướng đối tượng - ĐH Công nghiệp TP.HCM

Chia sẻ: Hấp Hấp | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:11

106
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Phân tích và thiết kế hệ thống hướng đối tượng: Giới thiệu môn học" bày các nội dung chủ yếu, mục tiêu, nguyên tắc, phương pháp tiếp cận, cấu trúc của môn học. Mời bạn đọc theo dõi nội dung bài giảng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phân tích và thiết kế hệ thống hướng đối tượng - ĐH Công nghiệp TP.HCM

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ  HỆ THỐNG HƯỚNG ĐỐI  TƯỢNG
  2. MỤC TIÊU MÔN HỌC • Cung  cấp  các  kiến  thức,  kỹ  năng  cơ  bản  để  sinh  viên có thể phân tích được bài toán, xác định các yêu  cầu,  các  đối  tượng,  các  thuộc  tính  và  hành  vi  của  đối tượng.  • Ngoài  ra  môn  học  cũng  trang  bị  cho  sinh  viên  kỹ  năng  thiết  kế  hệ  thống  dựa  trên  những  dữ  kiện  trong giai đoạn phân tích.  • Môn  học  sẽ  được  dẫn  dắt  từ  bước  xác  định  yêu  cầu  của  khách  hàng,  phân  tích  hệ  thống  đến  thiết  kế hoàn chỉnh một hệ thống mới
  3. CHUẨN ĐẦU RA Về kiến thức:  Sau khi hoàn tất môn học, sinh viên phải có những kiến thức  sau:  – Xác định và mô tả được các giai đoạn của vòng đời phát  triển hệ thống – Sự khác nhau giữa phương pháp phân tích theo hướng cấu  trúc và theo hướng đối tượng – Nhận biết được các loại biểu đồ trong ngôn ngữ UML – Vận dụng được ngôn ngữ UML trong phát triển hệ thống – Hiểu được sự tương quan giữa mô hình dữ liệu và mô hình  đối tượng – Phân tích được hệ thống theo hướng đối tượng. – Thực hiện được việc thiết kế hệ thống.
  4. CHUẨN ĐẦU RA Về kỹ năng cứng: • Đọc và hiểu được những thông tin cơ bản trong các nguồn  tư  liệu  (Giáo  trình,  tài  liệu  tham  khảo,  các  phương  tiện  thông tin đại chúng, Internet…) liên quan đến môn học. • Hiện thực chương trình theo đúng quy định của khoa, giảng  viên, ghi chú trong chương trình Về kỹ năng mềm:  • Thực hành được kỹ năng học và tự học suốt đời. • Thực hành được kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo  nhóm. • Thực hành được kỹ năng thuyết trình. • Thực  hành  được  việc  lập  thời  gian  biểu  và  hoàn  thành  nhiệm vụ.
  5. MÔN HỌC TIÊN QUYẾT • Cơ sở dữ liêu ̣ • Kiến thức về lập trình hướng đối tượng   
  6. NỘI DUNG MÔN HỌC Chương 1: Tổng quan về phát triển hệ thống Chương 2: Các khái niệm cơ bản trong hướng đối tượng Chương 3: Thu thập yêu cầu Chương 4: Tổng quan về phân tích và thiết kế Chương 5: Phân tích kiến trúc Chương 6: Phân tích Use­Case Chương 7: Xác định phần tử thiết kế Chương 8: Xác định cơ chế thiết kế Chương 9: Thiết kế Use­Case Chương 10: Thiết kế Subsystem Chương 11: Thiết kế Lớp Chương 12: Thiết kế cơ sở dữ liệu
  7. TÀI LIỆU HỌC TẬP Bắt buộc • [1] Systems Analysis and Design (Shelly Cashman), 10th ­  Kindle  edition by Harry J. RosenBlatt • Slide bài giảng và bài tập kèm theo  Sách tham khảo  • [2] Ivan Marsic, Software Engineering, Rutgers, New Jersey, 2009 • [3]  Alan  Dennis,  Barbara  Haley  Wixom,  David  Tegarden  ,System  Analysis  and  Design  :  An  object­oriented  approach  with  UML  ,  John Willey & Sons, 2002  • [4] Joseph Schmuller, Teach yourself UML in 24 hours, SAMS  • [6] Steve Adolph, Paul Bramble, Pattern for Effective Use Cases –  • [7]  Leszek  A.  Maciaszek  ,  Requirements  Analysis  and  System  Design, Addison Wesley 
  8. KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ – Giữa kỳ:25% – Bài tập nhóm và tiểu luận: 25% – Cuối kỳ: 50%
  9. YÊU CẦU ĐỐI VỚI SINH VIÊN • Dự    lớp  :  Tối  thiểu  dự  80  %  số  tiết  LT,  vi  phạm  phải cấm thi. • Thảo luận : Khuyến kích học nhóm (3­5 SV) ngoài  giờ , 50 % số giờ bài tập và thực hành trong giờ. • Làm đầy đủ các bài tập • Phải  có  tài  liệu  như  giáo  trình  hay  Slide  bài  giảng  mang theo mỗi buổi học
  10. TRAO ĐỔI THÔNG TIN Địa chỉ mail: •   Kimchidhcn@yahoo.com Địa chỉ download tài liệu: • http://kimchidhcn.wordpress.com
  11. THANKS YOU
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2