PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG<br />
OBJECT ORIENTED ANALYSIS AND DESIGN<br />
DR. DAO NAM ANH<br />
<br />
Bài giảng 5:<br />
<br />
MÔ HÌNH ĐỘNG<br />
<br />
1<br />
<br />
RESOURCE - REFERENCE<br />
<br />
1.<br />
2.<br />
<br />
3.<br />
4.<br />
5.<br />
6.<br />
<br />
Ian Sommerville, Software Engineering, Ninth Edition, 2011<br />
Bernd Bruegge & Allen H. Dutoit. Object-Oriented<br />
Software Engineering: Using UML, Patterns, and Java,<br />
Third Edition, Prentice Hall, 2010<br />
Russell C. Bjork, ATM Simulation Links, Gordon College<br />
Hans-Erik Eriksson, Magnus Penker, Brian Lyons, David<br />
Fado, UML 2 Toolkit, John Wiley & Sons Inc, 2003<br />
Dương Kiều Hoa – Tôn Thất Hoà An, Phân tích và thiết kế<br />
Hệ thống thông tin với UML, 2006<br />
Đào Nam Anh, Giáo Trình Phân Tích Và Thiết Kế Hướng<br />
Đối Tượng, Đại học Điện lực, 2013<br />
2<br />
<br />
CONTENT – NỘI DUNG<br />
Chương 5. Phối hợp các mô hình thiết kế hệ thống<br />
5.1 Chất lượng mô hình<br />
5.2 Tóm tắt về mô hình đối tượng<br />
5.3 Phối hợp mô hình đối tượng và mô hình động<br />
<br />
3<br />
<br />
1<br />
<br />
Chất lượng mô hình<br />
<br />
<br />
Làm sao để biết được mô hình là tốt hay chưa tốt? Một<br />
ngôn ngữ mô hình hóa có thể cung cấp ngữ pháp và ngữ<br />
nghĩa cho ta làm việc, nhưng nó không cho ta biết liệu<br />
một mô hình vừa được tạo dựng nên là tốt hay không.<br />
Yếu tố này mở ra một vấn đề quan trọng trong việc xác<br />
định chất lượng mô hình. Điều chủ chốt khi chúng ta<br />
thiết kế mô hình là thứ chúng ta muốn nói về hiện thực.<br />
Mô hình mang lại sự diễn giải cho những gì mà chúng ta<br />
nghiên cứu (hiện thực, một viễn cảnh...).<br />
<br />
4<br />
<br />
1<br />
<br />
Chất lượng mô hình<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Làm sao để biết được mô hình là tốt hay chưa tốt? Một<br />
ngôn ngữ mô hình hóa có thể cung cấp ngữ pháp và ngữ<br />
nghĩa cho ta làm việc, nhưng nó không cho ta biết liệu<br />
một mô hình vừa được tạo dựng nên là tốt hay không.<br />
Yếu tố này mở ra một vấn đề quan trọng trong việc xác<br />
định chất lượng mô hình. Điều chủ chốt khi chúng ta<br />
thiết kế mô hình là thứ chúng ta muốn nói về hiện thực.<br />
Mô hình mang lại sự diễn giải cho những gì mà chúng ta<br />
nghiên cứu (hiện thực, một viễn cảnh...).<br />
<br />
5<br />
<br />