intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học - Chương 4: Kết quả nghiên cứu

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:110

21
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học - Chương 4: Kết quả nghiên cứu. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: phân tích thống kê mô tả; phân tích nhân tố (EFA- Exploratory Factor Analysis); kiểm định Cronbach’s Alpha; mô hình nghiên cứu tổng quát; phân tích tương quan hệ số Pearson;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học - Chương 4: Kết quả nghiên cứu

  1. Chƣơng 4: Kết quả nghiên cứu 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.2 Phân tích nhân tố (EFA- Exploratory Factor Analysis) 4.3 Kiểm định Cronbach’s Alpha 4.4 Mô hình nghiên cứu tổng quát 4.5 Phân tích tƣơng quan hệ số Pearson 4.6 Phân tích hồi quy (Regression) 4.7 Phân tích phƣơng sai ANOVA (ANOVA – Analysis of Variance) 4.8 Đo lƣờng mức độ hài lòng của khách hàng
  2. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.1 Thời gian sử dụng dịch vụ của khách hàng tại VCB
  3. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.2 Số Ngân hàng giao dịch của khách hàng
  4. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.3 Sản phẩm dịch vụ đang sử dụng Bƣớc 1: Gom nhóm (q3.1; q3.2; q3.3; q3.4; q3.5 Thành q3) Vào Data \ Define Multiple Response Sets…
  5. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.3 Sản phẩm dịch vụ đang sử dụng Bƣớc 2: Chạy bảng thống kê Vào Analyze\ Tables\ Custom Tables… 1. Click vào q3 kéo thả qua Rows 2. Click vào Summary Statistics, chọn 2 hàm: Count; Column 1 Responses% 3. Click vào Categories and Totals.. Chọn hàm Totals Cuối cùng bấm OK 2 3
  6. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.3 Sản phẩm dịch vụ đang sử dụng
  7. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.3 Sản phẩm dịch vụ đang sử dụng
  8. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.4 Tiêu chí mong đợi nhất của khách hàng khi giao dịch với ngân hàng Bƣớc 1: Gom nhóm (q4.1; q4.2; …; q4.9; q9.10 Thành q4) theo tiêu chí mong đợi nhất = 1 Vào Data \ Define Multiple Response Sets…
  9. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.4 Tiêu chí mong đợi nhất của khách hàng khi giao dịch với ngân hàng Bƣớc 2: Chạy bảng thống kê Vào Analyze\ Tables\ Custom Tables… 1. Click vào q4 kéo thả qua Rows 2. Click vào Summary Statistics, chọn 2 hàm: Count; Column N % 3. Click vào Categories and Totals.. 1 Chọn hàm Totals Cuối cùng bấm OK 2 3
  10. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.4 Tiêu chí mong đợi nhất của khách hàng khi giao dịch với ngân hàng
  11. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.4 Tiêu chí mong đợi nhất của khách hàng khi giao dịch với ngân hàng
  12. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.5 Các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ Cách làm: Analyze\ Descriptive Statistics\ Descriptives…
  13. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.5 Các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ Tối Tối Giá trị Độ lệch N thiểu đa TB chuẩn SỰ THUẬN TIỆN NH có mạng lưới đại lý rộng khắp 170 3 5 3.65 0.608 Thủ tục giao dịch dễ dàng và nhanh chóng 170 3 5 3.68 0.582 NH có địa điểm giao dịch thuận tiện 170 3 5 3.72 0.578 Tối Tối Giá trị Độ lệch N thiểu đa TB chuẩn SỰ HỮU HÌNH NH có trang thiết bị và máy móc hiện đại 170 3 5 4.7 0.485 NH có các tài liệu, sách ảnh giới thiệu về dịch vụ 170 3 5 3.6 0.665 NH có các chứng từ giao dịch rõ ràng, không sai sót 170 3 5 4.08 0.725 Nhân viên NH ăn mặc lịch thiệp và ấn tượng 170 3 5 4.04 0.682
  14. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.5 Các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ Tối Tối Giá trị Độ lệch N thiểu đa TB chuẩn PHONG CÁCH PHỤC VỤ Nhân viên NH có trình độ chuyên môn giỏi 170 3 5 3.84 0.403 Nhân viên NH thực hiện dịch vụ chính xác kịp thời 170 3 5 3.84 0.403 Nhân viên NH giải quyết thỏa dáng các khiếu nại 170 3 4 3.81 0.397 Nhân viên NH luôn sẵn sàng phục vụ 170 3 5 4.74 0.55 Nhân viên NH rất lịch thiệp và ân cần 170 3 5 4.07 0.63 Tối Tối Giá trị Độ lệch N thiểu đa TB chuẩn HÌNH ẢNH DOANH NGHIỆP NH luôn đi đầu trong các cải tiến và hoạt động xã hội 170 3 5 3.81 0.586 NH luôn giữ chữ tín đối với khách hàng 170 3 5 3.88 0.655 NH có chiến lược phát triển bền vững 170 3 5 3.97 0.683 NH có hoạt động Marketing rất hiệu quả và ấn tượng 170 3 5 3.86 0.554
  15. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.5 Các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ Tối Tối Giá trị Độ lệch N thiểu đa TB chuẩn TÍNH CANH TRANH VỀ GIÁ NH áp dụng mức lãi suất cạnh tranh 170 3 5 3.99 0.639 Chi phí giao dịch hợp lý 170 3 5 3.98 0.648 NH có chính sách giá linh hoạt 170 3 5 3.97 0.657 Tối Tối Giá trị Độ lệch N thiểu đa TB chuẩn TIẾP XÚC KHÁCH HÀNG NH có đường dây nóng phục vụ khách hàng 24/24 170 3 5 4.06 0.711 Nhân viên NH thường xuyên liên lạc với khách hàng 170 3 5 3.58 0.668 NH luôn tổ chức tiệc cảm ơn khách hàng hàng năm 170 3 5 4.1 0.668 NH luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng 170 3 4 3.79 0.406
  16. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.5 Các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ Tối Tối Giá trị Độ lệch N thiểu đa TB chuẩn DANH MỤC DỊCH VỤ NH có danh mục dịch vụ đa dạng phong phú 170 3 5 4.68 0.482 NH luôn tiên phong cung cấp các dịch vụ mới 170 4 5 4.69 0.465 Khách hàng được tư vấn khi sử dụng dịch vụ 170 4 5 4.65 0.479 Tối Tối Giá trị Độ lệch N thiểu đa TB chuẩn SỰ TÍN NHIỆM NH thực hiện dịch vụ đúng ngay từ lần đầu 170 3 5 3.63 0.66 NH bảo mật thông tin khách hàng và giao dịch 170 2 5 3.82 0.668 NH gửi bảng sao kê đều đặn và kịp thời 170 3 5 3.85 0.668
  17. 4.1 Phân tích thống kê mô tả 4.1.6 Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng Tối Tối Giá trị Độ lệch N thiểu đa TB chuẩn Mức độ hài lòng với chất lượng dịch vụ của NH 170 3 5 3.74 .490 Ngân hàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng 170 3 5 4.01 .639 Tiếp tục sử dụng dịch vụ ngân hàng 170 3 5 4.02 .527 Kết quả điều tra cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đối với NH là khá cao, trong đó 3 biến quan sát của thang đo sự hài lòng của khách hàng có GTTB từ 3.74 đến 4.02 và họ khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ NH trong tƣơng lai. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho kết quả hoạt động cũng nhƣ uy tín của NH trong nhiều năm qua. Điều này cũng đòi hỏi NH cần phải nỗ lực nhiều hơn để hoàn thiện hơn nữa chất lƣợng dịch và giữ gìn sự hài lòng của khách hàng Mean
  18. 4.2 Phân tích nhân tố (EFA- Exploratory Factor Analysis) Phân tích nhân tố là một kỹ thuật phân tích nhằm thu nhỏ và tóm tắt các dữ liệu, rất có ích cho việc xác định các tập hợp nhóm biến. Quan hệ của các nhóm biến có liên hệ qua lại lẫn nhau đƣợc xem xét dƣới dạng một số các nhân tố cơ bản. Mỗi biến quan sát sẽ đƣợc tính một tỷ số gọi là hệ số tải nhân tố (Factor Loading), hệ số này cho biết mỗi biến đo lƣờng sẽ thuộc về nhân tố nào.
  19. 4.2 Phân tích nhân tố (EFA- Exploratory Factor Analysis) Hệ số KMO (Kaiser-Meyer-Olkin) phải đạt giá trị 0.5 trở lên (0.5=
  20. 4.2 Phân tích nhân tố (EFA- Exploratory Factor Analysis)  Chú ý: Các biến có trọng số không rõ cho một nhân tố nào thì cũng bị loại, ví dụ nhƣ có trọng số ở nhân tố 1 là 0.7 nhƣng cũng có trọng số cho nhân tố 2 là 0.6 cũng sẽ bị loại) Factor Loading > 0.3 Đạt mức tối thiểu Factor Loading > 0.4 Xem là quan trọng Factor Loading > 0.5 Xem là có ý nghĩa thực tiễn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2