Bài giảng quản trị chất lượng - TS. Lê Văn Tý
lượt xem 82
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
So sánh một chỉ tiêu chất lượng với chỉ tiêu chuẩn tương ứng để tạo ra một giá trị tương đối không thứ nguyên.Mục đích: Xác định định lượng các chỉ tiêu. Tổ hợp các giá trị đo được Từ đó đưa ra những quyết định.Đo chỉ tiêu chất lượng bằng giá trị tuyệt đối với đơn vị đo thích hợp.So sánh một chỉ tiêu chất lượng với chỉ tiêu chuẩn tương ứng để tạo ra một giá trị tương đối không thứ nguyên....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng quản trị chất lượng - TS. Lê Văn Tý
- TS. Lê Văn Tý TS.
- Cơ sơ lý luận của việc đánh giá chất lượng Các phương pháp đánh giá chất lượng sản phẩm Trình tự các bước đánh giá chất lượng sản phẩm Lượng hóa một số chỉ tiêu chất lượng
- 1 Phương pháp phòng thí nghiệm 2 Phương pháp cảm quan 3 Phương pháp chuyên viên Phương pháp DELPHI Phương pháp PATERNE
- Xác định danh mục các chỉ tiêu chất Bước lượng 1 Xác định tầm quan trọng của các chỉ Bước tiêu chất lượng (Vi) 2 Bước Xây dựng thang điểm 3
- Bước Lựa chọn chuyên gia 4 Bước Tổ chức các Hội đồng đánh giá 5 Bước Thu thập – Xử lý kết quả 6
- ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG (QUALIMETRY) Mục đích: Xác định định lượng các chỉ tiêu. Tổ hợp các giá trị đo được Từ đó đưa ra những quyết định. SO SÁNH ĐO So sánh một chỉ tiêu chất lượng Đo chỉ tiêu chất với chỉ tiêu chuẩn tương ứng để lượng bằng giá trị tạo ra một giá trị tương đối không tuyệt đối với đơn vị thứ nguyên. đo thích hợp.
- QUÁ TRÌNH ĐÁNH GIÁ Phân hệ Phân hệ Phân hệ thiết kế sản xuất tiêu dùng Độ tin cậy, Các chỉ Độ an toàn, Tuổi Chất lượng mẫu tiêu kinh tế, Kỹ thuật, thọ, Mức chất thiết kế, Các chỉ Hệ số phân hạng, lượng, Ảnh hưởng tiêu chất lượng, Các chỉ số chất môi trường, Chất Trình độ chất lượng. lượng toàn phần. lượng. Hệ số hữu ích tương đối ω . Hệ số sử dụng sản phẩm η . Chỉ số chất lượng kinh doanh Ikd.
- TRỌNG SỐ CỦA CÁC CHỈ TIÊU CHẤT LƯỢNG Pi: số điểm trung bình của từng chỉ tiêu thu được của các nhóm điều tra n: số các chỉ tiêu lựa chọn. 1
- TRỌNG SỐ CỦA CÁC CHỈ TIÊU CHẤT LƯỢNG Gj: số người của nhóm thứ j. m: số nhóm được điều tra. βj: trọng số của mỗi nhóm người được điều tra 3 2
- HỆ SỐ CHẤT LƯỢNG - Ka Theo phương pháp trung bình số học có trọng số Ci: Các giá trị chủa các chỉ tiêu chất lượng được chọn đánh giá Vi: Trọng số, tầm quan trọng của các chỉ tiêu Theo phương pháp trung chất lượng bình hình học có trọng số n: số các chỉ tiêu lựa chọn. 45
- HỆ SỐ CHẤT LƯỢNG QUẢN TRỊ CỦA ĐƠN VỊ LỚN Kq: Hệ số chất lượng quản trị của đơn vị lớn Kj: Hệ số chất lượng quản trị của đơn vị thứ j s: Số xí nghiệp nhỏ trong đơn vị lớn Bj: Tỷ trọng giá trị của từng loại sản phẩm, hay giá trị hiện thực 67
- MỨC CHẤT LƯỢNG MQ •Phương pháp vi phân •Phương pháp tổng hợp 8
- MỨC CHẤT LƯỢNG MQ KaSP: Ka của sản phẩm KaNC: Ka của nhu cầu MQ: Mức chất lượng tương đối của 1 CTCL riêng lẻ Ci; Coi: giá trị của các chỉ tiêu thứ i của sản phẩm đánh giá và của mẫu chuẩn Nếu MQ ≥ 1: mức chất lượng của sản phẩm đánh giá xấp xỉ hoặc bằng với chất lượng của nhu cầu và của mẫu chuẩn Nếu MQ < 1: mức chất lượng của sản phẩm đánh giá thấp hơn mức chất lượng của mẫu chuẩn. Lúc này cần thiết phải có các biện pháp phân tích và hiệu chỉnh 8
- MỨC CHẤT LƯỢNG MQ (Khi Σ Vi khác 1) (Khi nhiều chuyên gia cùng đánh giá chất lượng) 9 10
- MỨC CHẤT LƯỢNG MQ Thông qua MQ ta có thể tính được chi phí ẩn trong sản xuất 11
- TRÌNH ĐỘ CHẤT LƯỢNG CỦA SẢN PHẨM Lnc: Lượng nhu cầu có khả năng được thỏa sfsfamãn Gnc: Chi phí để thỏa mãn nhu cầu, bao gồm hknf GSX + GSD + GXH GSX: Chi phí sản xuất, giá mua GSD: Chi phí sử dụng 12 GXH: Chi phí xã hội khác
- CHẤT LƯỢNG TOÀN PHẦN CỦA SẢN PHẨM QT: Chất lượng toàn phần của sản phẩm Ltt: Lượng nhu cầu thực tế được thỏa mãn Gnc: Toàn bộ chi phí phải bỏ ra để thỏa lkjgjgmãn nhu cầu 13
- HIỆU SUẤT SỬ DỤNG SẢN PHẨM QT: Chất lượng toàn phần của sản phẩm TC: Trình độ chất lượng Nếu Gnc trong TC và sản phẩm QT bằng nhau: Ltt: Lượng nhu cầu thực tế được thỏa mãn Gnc: Toàn bộ chi phí phải bỏ ra để thỏa mãn nhu cầu 14 15 16
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Tâm lý học quản lý - TS.Trần Minh Hằng
134 p |
1094
|
431
-
Bài giảng về Kỹ năng điều hành một cuộc họp
32 p |
954
|
327
-
Bài giảng điển tử môn học Xử lý số liệu trong thực nghiệm
32 p |
461
|
106
-
Bài giảng Bài 3: Công tác quản lý đảng viên
113 p |
634
|
73
-
Bài giảng Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin - Chương 3: Chủ nghĩa duy vật lịch sử (1)
76 p |
127
|
34
-
Bài giảng Hình thái kinh tế - xã hội
55 p |
208
|
31
-
Bài giảng Bài 2: Công tác nâng cao chất lượng đảng viên - Hoàng Quốc Vương
95 p |
137
|
25
-
Bài giảng C.nghĩa duy vật lịch sử
52 p |
122
|
24
-
Bài giảng Kỹ năng làm việc nhóm: Phần 2 - ThS. Trần Thị Thảo (Bậc đại học chương trình Chất lượng cao)
65 p |
80
|
23
-
Bài giảng Nhập môn đo lường và đánh giá trong giáo dục - Trường ĐH Giáo dục
85 p |
230
|
18
-
Bài giảng về Nghiệp vụ công tác nhân sự - Chuyên ngành Tham vấn Tâm lý & Quản trị nhân sự
4 p |
101
|
13
-
Bài giảng Quản trị Nhà nước - Bài 4: Du nhập thể chế
8 p |
244
|
11
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành và nâng cao uy tín chuyên môn của giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội
5 p |
113
|
9
-
Bài giảng Quản trị nhà trường - Chuyên đề 1: Khái quát về quản trị nhà trường
47 p |
29
|
4
-
Ứng dụng trò chơi học tập trong giảng dạy học phần Tâm lý và nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh du lịch tại Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại
5 p |
3
|
2
-
Ảnh hưởng của sự tự tin, tự trọng và quyết tâm của giảng viên đến sự cân bằng công việc – cuộc sống và hiệu quả công việc
18 p |
2
|
2
-
Thực trạng tiêu chuẩn nâng cao chất lượng trong tự đánh giá chương trình đào tạo ngành Giáo dục chính trị ở trường Đại học Tây Bắc
8 p |
7
|
1
-
Nghiên cứu mối tương quan giữa chỉ số thông minh (IQ) với chỉ số vượt khó (AQ) của học sinh trung học cơ sở, trường TH, THCS và THPT Chu Văn An, trường Đại học Tây Bắc
6 p |
5
|
1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
