intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị học: Chương 6 - Bùi Hoàng Ngọc

Chia sẻ: Cao Thi Ly | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

56
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 6 Hoạch định do Bùi Hoàng Ngọc biên soạn nhằm giúp các bạn Hiểu được hoạch định, lợi ích của việc hoạch định, các loại hoạch định trong một tổ chức, các bước trong một tiến trình hoạch định chiến lược, các công cụ phổ biến dung trong hoạch định chiến lược của tổ chức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị học: Chương 6 - Bùi Hoàng Ngọc

01/04/2015<br /> <br /> Chương 6 : Hoạch định<br /> <br /> Giảng viên : Bùi Hoàng Ngọc<br /> Email : bui.ngoc@dntu.edu.vn<br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> Kiến thức cốt lõi của chương<br /> <br /> <br /> <br /> Hiểu được hoạch định, lợi ích của việc<br /> <br /> hoạch định<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Các loại hoạch định trong một tổ chức<br /> Các bước trong một tiến trình hoạch định<br /> <br /> chiến lược<br /> <br /> <br /> <br /> Các công cụ phổ biến dung trong hoạch<br /> <br /> định chiến lược của tổ chức.<br /> <br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> Nội dung chính của chương<br /> 3<br /> 1<br /> <br /> Hoạch định và tại sao phải hoạch định<br /> <br /> 2<br /> <br /> Mục tiêu - Nền tảng của hoạch định<br /> <br /> 3<br /> 3<br /> <br /> Các bước tiến hành hoạch định của tổ chức<br /> <br /> 4<br /> <br /> Các công cụ dùng để hoạch định<br /> <br /> 3<br /> 5<br /> <br /> Chiến lược cạnh tranh tổng quát<br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> 1<br /> <br /> 01/04/2015<br /> <br /> Phần 1 : Hoạch định<br /> <br /> Nếu bạn không biết hoạch định hoặc biết mà không làm<br /> thì có nghĩa là bạn đang chuẩn bị một kế hoạch để thất bại<br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> Khái niệm về hoạch định<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hoạch định là bắc cầu để đến thành công.<br /> Hoạch định là hoạt động khởi đầu của quản trị<br /> nhằm xác định rõ mục tiêu của tổ chức, xây<br /> dựng các chiến lược tổng thể và hình thành một<br /> hệ thống các kế hoạch hành động cụ thể nhằm<br /> đạt đến mục tiêu.<br /> <br /> <br /> <br /> Hoạch định là quyết định trước xem phải làm<br /> cái gì, làm như thế nào, khi nào làm và ai làm cái<br /> đó.<br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> Tại sao cần phải hoạch định ?<br /> <br /> 3<br /> 1<br /> <br /> 2<br /> 3<br /> 3<br /> 4<br /> <br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> 2<br /> <br /> 01/04/2015<br /> <br /> Vai trò của hoạch định<br /> <br /> <br /> <br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> Phân loại hoạch định<br /> <br /> QTV<br /> caáp cao<br /> QTV caáp trung<br /> QTV cấp thaáp<br /> Nhöõng ngöôøi thöïc hieän<br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> Hoạch định chiến lược<br /> <br /> <br /> <br /> Hoạch định chiến lược là loại hoạch định<br /> <br /> nhằm xác định các mục tiêu dài hạn, bao<br /> quát hoạt động của toàn tổ chức và chiến<br /> lược hành động để thực hiện mục tiêu, căn cứ<br /> vào hoàn cảnh cụ thể và sự tác động qua lại<br /> với môi trường của chính tổ chức.<br /> <br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> 3<br /> <br /> 01/04/2015<br /> <br /> Hoạch định tác nghiệp<br /> <br /> <br /> <br /> Hoạch định tác nghiệp là loại hoạch định<br /> <br /> nhằm triển khai các mục tiêu và chiến lược<br /> tổng thể thành các kế hoạch hành động cụ thể<br /> trong những giai đoạn ngắn nhất định.<br /> <br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> Phần 2 : Mục tiêu<br /> <br /> Nếu không có mục tiêu nghĩa là bạn đang<br /> điều khiển con tàu mà không có bánh lái<br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> Khái niệm<br /> <br /> <br /> <br /> Mục tiêu chỉ đơn giản là những kết quả<br /> <br /> mà nhà quản trị mong muốn tổ chức của mình<br /> đạt được tại một thời điểm nào đó trong<br /> tương lai.<br /> <br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> 4<br /> <br /> 01/04/2015<br /> <br /> Phân loại mục tiêu<br /> 1. Mục tiêu thật & mục tiêu tuyên bố<br /> 2. Mục tiêu dài hạn, trung hạn & ngắn hạn<br /> 3. Mục tiêu định tính & mục tiêu định lượng<br /> <br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> Vai trò của mục tiêu<br /> <br /> <br /> <br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> Các nguyên tắc khi lập mục tiêu<br /> Specific - Phải cụ thể<br /> Measurable - Đo lường được<br /> Agreed - Chấp nhận được<br /> Realistic - Có tính khả thi<br /> Time : Related - Có thời gian<br /> “Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2