intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị học: Chương 9 - GV. Trần Đăng Khoa

Chia sẻ: Hgfch Hgfch | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

80
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung trình bày của chương 9 Quản trị quốc tế nằm trong bài giảng quản trị học nêu bản chất của quản trị quốc tế, đánh giá môi trường quốc tế, phán đoán các vấn đề chiến lược, tổ chức kinh doanh quốc tế, thích ứng với sự khác biệt văn hóa và trách nhiệm xã hội và các vấn đề đạo đức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị học: Chương 9 - GV. Trần Đăng Khoa

  1. CHƯƠNG 9 QU N TR QU C T Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 1
  2. N i dung bài gi ng Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 2
  3. B n ch t c a qu n tr qu c t Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 3
  4. B n ch t c a qu n tr qu c t T p oàn a qu c gia (MNC) Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 4
  5. B n ch t c a qu n tr qu c t Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 5
  6. B n ch t c a qu n tr qu c t Các nh hư ng i v i qu n tr qu c t : nh hư ng a trung tâm nh hư ng a trung tâm nh hư ng v ch ng nh hư ng v ch ng nh hư ng vùng nh hư ng vùng nh hư ng toàn c u nh hư ng toàn c u Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 6
  7. ánh giá môi trư ng qu c t Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 7
  8. ánh giá môi trư ng qu c t Less developed countries (LCDs) Các qu c gia kém phát tri n Developed countries Các qu c gia phát tri n Newly industrialised countries (NICs) Các nư c công nghi p m i Exchange Rate T giá h i oái Economic Element Y u t kinh t Infrastructure Balance of Cơ s h t ng Trade Cán cân thương m i Balance of Payments Cán cân thanh toán Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 8
  9. ánh giá môi trư ng qu c t Expropriation S công h u hóa Political risk R i ro chính tr Indigenisation laws Các lu t c thù/b n x Legal-Political Element Y ut chính tr -Pháp lu t Administrative Protections Import Tariffs Các rào c n hành chính Quotas Thu quan H n ng ch nh p kh u Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 9
  10. ánh giá y u t môi trư ng Power distance Kho ng cách quy n l c Cultural differences Các khác bi t văn hóa Individualism- Sociocultural Collectivism Element Ch nghĩa cá nhân/t p th Y u t văn hóa xã h i Achievement- nurturing Orientation nh hư ng khuy n Technological khích thành tích Element Y u t công ngh Short-term Long-term Orientation Orientation nh hư ng ng n h n nh hư ng dài h n Technological Transfer Chuy n giao công ngh Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 10
  11. Phán oán các v n chi n lư c Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 11
  12. Phán oán các v n chi n lư c Các phương Pháp gia nh p Xu t kh u Các chi n lư c Toàn c u hóa Th trư ng c a MNC Qu c t C p phép áp ng qu c gia Liên minh Chi n lư c áp ng vùng M các Nh n m nh a Chi nhánh Tr ng tâm Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 12
  13. T ch c kinh doanh qu c t Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 13
  14. Thích ng v i các s khác bi t văn hóa Các chính sách b nhi m S h i hương Qu n tr ngu n S tuy n d ng Nhân l c qu c t i u ch nh phong cách L a ch n và ào t o lãnh o Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 14
  15. Trách nhi m xã h i và các v n o c Các kho n chi chính tr Các v n v nh ng kho n chi ngoài s sách Các kho n h i l S moi ti n Hoa h ng bán hàng Trách nhi m xã h i Qu c t Chi phí bôi trơn Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 15
  16. Lecture summary Tóm t t bài gi ng Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 16
  17. Lecture summary Tóm t t bài gi ng Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 17
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2