intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 1 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

141
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chương 1 trình bày đến người học những vấn đề liên quan đến "Tổng quan về Quản trị kênh phân phối", cụ thể như: Khái niệm kênh phân phối, lý thuyết về quá trình phân phối, các thành viên trong kênh phân phối,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 1 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

11/28/2017<br /> <br /> MÔN HỌC:<br /> <br /> QUẢN TRỊ KÊNH<br /> PHÂN PHỐI<br /> GIỚI THIỆU MÔN HỌC<br /> Ths. HUỲNH HẠNH PHÚC<br /> Email: hanhphuc25@gmail.com<br /> Phone: 0938925987<br /> Web: thayphuchuynh.wordpress.com<br /> <br /> Thông tin về môn học<br /> Tài liệu học tập<br /> Giáo trình quản trị kênh phân phối, trường Đại học<br /> Kinh tế Quốc dân, Hà Nội<br /> <br /> Phương pháp dạy và học<br /> Thuyết trình và thảo luận<br /> <br /> Đánh giá môn học<br /> Hoạt động<br /> 1. Đánh giá quá trình<br /> (1a) Quá trình (20%)<br /> - Các bài tập tình huống/case study<br /> -<br /> <br /> Bài tập thảo luận<br /> <br /> -<br /> <br /> Phần trăm<br /> 50%<br /> 20%<br /> <br /> Thuyết trình nhóm<br /> <br /> (1b) Chuyên cần (10%)<br /> (1c) Kiểm tra giữa kỳ (20%), 60 phút<br /> <br /> 10%<br /> 20%<br /> <br /> Tự luận + trắc nghiệm<br /> Đề đóng<br /> 1. Kiểm tra cuối kỳ (90 phút)<br /> <br /> 50%<br /> <br /> Lý thuyết: 70%, (trắc nghiệm 30 câu)<br /> Case study: 30% (tự luận 2 câu)<br /> Đề đóng<br /> Total<br /> <br /> 100%<br /> <br /> 1<br /> <br /> 11/28/2017<br /> <br /> NỘI DUNG MÔN HỌC<br /> Chương 1: Tổng Quan về Quản Trị Kênh Phân Phối<br /> 1.1. Khái niệm kênh phân phối<br /> 2.1. Lý thuyết về quá trình phân phối<br /> 3.1. Các thành viên trong kênh phân phối<br /> Chương 2: Môi Trường và Hành Vi Trong Kênh Phân Phối<br /> 2.1. Môi trường của kênh phân phối<br /> 2.2. Các yếu tố môi trường của kênh phân phối<br /> 2.3. Các quan hệ và hành vi trong kênh phân phối<br /> 2.4. Sức mạnh của thành viên<br /> 2.5. Các vấn đề về thông tin trong kênh phân phối<br /> Chương 3: Chiến lược phân phối<br /> 3.1. Vai trò của chiến lược phân phối trong Marketing<br /> 3.2. Mối quan hệ giữa chiến lược phân phối và chiến<br /> lược Marketing<br /> 3.3. Thiết kế chiến lược phân phối<br /> 3.4. Mô hình kênh phân phối liên kết dọc<br /> 3.5. Quản lý kênh phân phối<br /> <br /> NỘI DUNG MÔN HỌC<br /> Chương 4: Thiết kế kênh phân phối<br /> 4.1. Khái niệm thiết kế kênh phân phối<br /> 4.2 Những trường hợp cần phải thiết kế kênh phân phối<br /> 4.3. Xác định mục tiêu của kênh phân phối<br /> 4.4. Các biến số ảnh hưởng đến cấu trúc kênh phân phối<br /> 4.5. Xác định cấu trúc kênh phân phối<br /> 4.6. Chọn kênh phân phối tối ưu<br /> <br /> Chương 5: Phân phối hàng hóa và vật chất<br /> 5.1. Tầm quan trọng của phân phối hàng hóa hiện vật<br /> 5.2. Đánh giá dịch vụ cung ứng cho khách hàng<br /> 5.3. Hiệu ứng số không<br /> 5.4. Thực hiện phân phối<br /> <br /> Chương 6: Quản lý kênh phân phối<br /> 6.1. Khái niệm và bản chất của quản lý kênh phân phối<br /> 6.2. Những vấn đề cơ bản về quản lý kênh phân phối<br /> 6.3. Thúc đẩy hoạt động của các thành viên<br /> 6.4. Sử dụng Marketing - Mix trong quản lý kênh phân phối<br /> <br /> Chương 7: Đánh giá hoạt động của các thành viên kênh<br /> 7.1. Những nhân tố ảnh hưởng đến phạm vi và tần suất đánh giá<br /> 7.2. Kiểm tra hoạt động của kênh<br /> 7.3. Đánh giá hoạt động của thành viên<br /> <br /> 2<br /> <br /> 11/28/2017<br /> <br /> Nội dung chương 1<br /> 1. Khái niệm kênh phân phối<br /> <br /> 2. Lý thuyết về quá trình phân phối<br /> 3. Các thành viên trong kênh phân phối<br /> <br /> 1. Khái niệm kênh phân phối<br /> <br /> Kênh phân phối là một tổ chức hệ thống các quan hệ với<br /> các doanh nghiệp và các cá nhân bên ngoài để quản lý các<br /> hoạt động phân phối tiêu thụ sản phẩm nhằm thực hiện các<br /> mục tiêu trên thị trường của doanh nghiệp<br /> <br /> 1. Khái niệm kênh phân phối<br /> Các thành viên tham gia vào kênh phân phối<br /> ◦ Người sản xuất (nhập khẩu): cung cấp nguồn<br /> hàng<br /> ◦ Người kinh doanh thương mại: đường dẫn<br /> hàng hóa trên thị trường<br /> ◦ Người tiêu dùng cuối cùng: điểm đến của hàng<br /> hóa<br /> <br /> 3<br /> <br /> 11/28/2017<br /> <br /> 1. Khái niệm kênh phân phối<br /> Quản trị kênh phân phối: là quá trình phát triển và<br /> điều hành các quan hệ liên kết với các doanh<br /> nghiệp và cá nhân bên ngoài tham gia vào quá trình<br /> tiêu thụ sản phẩm theo hướng hỗ trợ và nâng cao<br /> <br /> hiệu quả của các chiến lược và công cụ khác của<br /> marketing-mix nhằm đáp ứng nhu cầu của thị<br /> trường mục tiêu<br /> <br /> 1. Khái niệm kênh phân phối<br /> Mâu thuẫn/khác biệt cơ bản<br /> •Khác<br /> <br /> biệt về số lượng<br /> <br /> •Khác<br /> <br /> biệt về không gian<br /> <br /> •Khác<br /> <br /> biệt về thời gian<br /> <br /> •Khác<br /> <br /> biệt về chủng loại<br /> <br /> •Khác<br /> <br /> biệt về thông tin<br /> <br /> •Khác<br /> <br /> biệt về giá trị<br /> <br /> •Khác<br /> <br /> biệt về sở hữu<br /> <br /> Những hoạt động cơ bản<br /> của quá trình phân phối<br /> Phân loại, sắp xếp hàng hóa<br /> loại: giải quyết sự khác biệt về loại hàng<br /> hóa, giảm sự tìm kiếm, tìm hiểu không cần thiết<br /> của khách hàng<br />  04 hoạt động của phân loại: tiêu chuẩn hóa, tập<br /> hợp, phân bổ, sắp xếp<br /> •Sắp xếp: giải quyết sự khác biệt về số lượng,<br /> •Phân<br /> <br /> chủng loại<br /> <br /> 4<br /> <br /> 11/28/2017<br /> <br /> Những hoạt động cơ bản<br /> của quá trình phân phối<br /> Làm gần về mặt không gian: tạo ra sự ăn khớp về<br /> không gian dựa trên nguyên tắc tối thiểu hóa tổng<br /> số các trao đổi.<br /> Dịch vụ của hệ thống phân phối:<br /> Khả năng cung cấp các số lượng nhỏ<br /> Thời gian chờ đợi – độ dài của kênh phân phối<br /> Khả năng gần người mua về không gian và sự tiện lợi<br /> Tập hợp sản phẩm thích hợp với mong muốn của người<br /> mua<br /> <br /> Những hoạt động cơ bản<br /> của quá trình phân phối<br /> Làm gần về mặt thời gian: sự khác biệt về<br /> thời gian sản xuất và tiêu dùng<br /> Quyết định tồn kho, dữ trữ,<br /> Các dòng chảy trong kênh phân phối<br /> <br /> Chức năng của phân phối<br /> ◦ Nghiên cứu thị trường<br /> ◦ Xúc tiến cho sản phẩm<br /> ◦ Thương Lượng<br /> ◦ Phân phối vật chất<br /> <br /> ◦ Thiết lập các mối quan hệ<br /> ◦ Hoàn thiện hàng hóa<br /> ◦ Tài trợ<br /> ◦ Chia sẻ rủi ro<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2