intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 0 - TS. Nguyễn Khánh Trung

Chia sẻ: Tomcangnuongphomai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

59
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 0 giúp các bạn nắm rõ mục tiêu gồm có nguồn gốc thương hiệu, phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu, hiểu rõ vai trò của sản phẩm và quản trị thương hiệu. Ý nghĩa, vai trò và ứng dụng được tầm nhìn, sứ mạng và bản sắc của thương hiệu. Hiểu và thực hiện được việc định vị thương hiệu. Hiểu và vận dụng chiến lược thương hiệu, mục tiêu và kế hoạch xây dựng thương hiệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 0 - TS. Nguyễn Khánh Trung

  1. QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU TS Nguyễn Khánh Trung
  2. Các em có những hoài bão, đam mê gì khi học Đại học ? Các em có hài lòng với việc học và cuộc sống hiện tại? Các em đã chuẩn bị gì khi học môn học này? Các em mong đợi gì khi kết thúc môn học? 9/8/14 2/19
  3. Luôn luôn duy trì sự tập trung Tinh thần khát khao chiến thắng Tin vào bản thân Kiên trì Hành động là yếu tố quyết định 9/8/14 3/19
  4. ? 9/8/14 4/19
  5. •  Nguồn gốc thương hiệu, phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu, hiểu rõ vai trò của sản phẩm và quản trị thương hiệu. •  Ý nghĩa, vai trò và ứng dụng được tầm nhìn, sứ mạng và bản sắc của thương hiệu. •  Hiểu và thực hiện được việc định vị thương hiệu. •  Hiểu và vận dụng chiến lược thương hiệu, mục tiêu và kế hoạch xây dựng thương hiệu. •  Hiểu và vận dụng được bản sắc thương hiệu trong quá trình xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu. •  Hiểu và vận dụng truyền thông tích hợp trong xây dựng thương hiệu. •  Bảo vệ thương hiệu trong giai đoạn cạnh tranh hiện nay. •  Khám phá năng lực bản thân để sẵn sang cho việc trở thành nhà quản trị thương hiệu thành công trong tương lai. 9/8/14 5/19
  6. 1.  Kevin Lane Keller, Strategic Brand Management, Pearson, 2003. 2.  David A. Aaker , Building strong brands, The Free Press, 1996. 3.  Gerzema & Ed Lebar, Bong bóng thương hiệu, nxb Tổng hợp HCM, 2009. 4.  Martin Roll, Chiến lược thương hiệu Châu Á, NXB Lao Động, 2009. 5.  Richard Moore, Đầu tư cho Chiến lược hình ảnh thương hiệu, nxb VH-TT, 2009. 6.  Tôn Thất Nguyễn Thiêm, Dấu ấn thương hiệu, nxb Trẻ, 2008 7.  Nguyễn Khánh Trung - Ngô Bình, Marketing đương đại, NXB Đại học Quốc gia Tp.HCM, 2009 9/8/14 6/19
  7. CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU CHƯƠNG 2: TẦM NHÌN, SỨ MẠNG VÀ BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU CHƯƠNG 3: ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU CHƯƠNG 5: HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHƯƠNG 6: TRUYỀN THÔNG TÍCH HỢP CHƯƠNG 7: BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU CHƯƠNG 8: ĐỊNH GIÁ THƯƠNG HIỆU TỔNG KẾT MÔN HỌC Môn học cũng dễ !!! 9/8/14 7/19
  8. Học dễ Cách 1: Các em không muốn đánh giá quá nhất trình, không làm bài tập và chủ yếu tập trung cho việc thi đậu môn học. Cách 2: Các em không muốn chủ động tìm Hơi khó rồi đây kiếm tài liệu và đọc trước ở nhà trước khi đến lớp mà chỉ làm theo các yêu cầu từ giảng viên trong mỗi buổi học. Cách 3: Các em thật sự muốn chủ động tìm kiếm kiến thức thật thông qua môn học để áp dụng Khó khăn lắm đây vào thực tiễn học tập, làm việc và nghiên cứu, Giảng viên hướng dẫn, bổ trợ các kiến thức và cung cấp phương pháp để các em có được kiến thức thật, kỹ năng thật và thái độ thật. 9/8/14 8/19
  9. •  Thời gian: Đi học đúng giờ. •  Điện thoại: Để chế độ rung, không nghe điện thoại trong giờ học. •  Vị trí: Sinh viên không được thay đổi vị trí chỗ ngồi trong suốt môn học. •  Cách học: Học theo nhóm - 8 Nhóm. •  Hình thức học: Lý thuyết và thực hành. 9/8/14 9/19
  10. NHÓM 1: NHÓM TỔNG QUAN NHÓM 2: NHÓM BẢN SẮC NHÓM 3: NHÓM ĐỊNH VỊ NHÓM 4: NHÓM CHIẾN LƯỢC NHÓM 5: NHÓM NHẬN DIỆN NHÓM 6: NHÓM TRUYỀN THÔNG NHÓM 7: NHÓM BẢO VỆ NHÓM 8: NHÓM ĐỊNH GIÁ 9/8/14 10/19
  11. §  Yêu cầu về nội dung bài tập: –  Lý thuyết: •  Sử dụng phần mềm Endnote để trích dẫn và trích nguồn tham khảo. •  Tối thiểu phải trích 20 tài liệu tham khảo (5 tài liệu nước ngoài) •  Nội dung đầy đủ, chi tiết đến từng chương, mục –  Tình huống: •  Liên quan mật thiết đến nội dung bài tập nhóm. •  Có tính thực tiễn cao. •  Nội dung sâu sắc, rõ ràng. 9/8/14 11/19
  12. §  Yêu cầu về thời gian: STT Nội dung Tuần 1 Gặp mặt 2 nhóm A+B: Bầu ban quản lý nhóm 1 2 Lên đề cương chi tiết nội dung bài tập 2 3 Gởi Đề cương cho Thầy 2 4 Nhận Đề cương chi tiết chính thức 3 Phân công thành viên tìm tài liệu phần lý thuyết và 5 1-5 tình huống 6 Phân công viết nội dung 3-7 7 Gởi nội dung cho Thầy 8 Hiệu chỉnh nội dung và nộp bài (Nộp 1 file word và in 8 thành 1 cuốn tiểu luận). 10 Tên file: tênnhóm-2014.doc 9/8/14 12/19
  13. ü Quá trình và giữa kỳ: 40% (40 điểm) §  Chuyên cần:10 điểm. Sinh viên vắng 1 lần bị trừ 2 điểm, vắng 3 lần trở lên sẽ không tính điểm chuyên cần. Sinh viên đến trể quá 15 phút hoặc ngồi sai vị trí được coi là vắng buổi học đó. §  Đặt câu hỏi, trả lời, phản biện: Tốt: 1 điểm, Khá: 0.5 điểm §  Bài tập nhóm có chất lượng, trình bày đẹp và đúng hình thức, trích dẫn, trích nguồn đúng, nộp bài đúng thời gian (Tuần 15): Tối đa 20 điểm ü Thi cuối kỳ: 60% § Làm bài cá nhân, đề đóng § Hình thức thi: trắc nghiệm 9/8/14 13/19
  14. •  Phiếu này do Nhóm giữ, dùng giấy A4 nằm ngang, đánh máy và phải đem theo suốt thời gian môn học diễn ra. Đảm bảo sạch sẽ, không làm mất hoặc tẩy xóa. •  Phiếu này được để riêng và nộp cùng với cuốn bài tập vào tuần 15 Chia 10 Chia 10 Tổng cột từng Điểm Điểm Số Mã số cột theo điểm Tổng tuần Họ và tên chuyên bài tập TT sinh viên từng quá điểm (Nhóm cần nhóm tuần trình trưởng ghi) 1 Đầu Duy Cường K084071155 2 Bùi Việt Hải K084071176 … Phần này do Thầy ghi 9/8/14 14/19
  15. Phiếu này nhằm đánh giá đóng góp của mỗi thành viên trong nhóm. Nhóm trưởng mỗi lớp ký và cùng đính kèm trước trang mục lục trong cuốn bài tập chung của cả hai lớp A+B. Họ và tên (Đánh số Tổng Số thứ tự trong danh Mã số sinh viên 1 2 3 4 cộng TT sách thi) (%) 1 Đầu Duy Cường (5) K084071155 2 Bùi Việt Hải (15) K084071176 … Nhóm trưởng ghi theo thang 100% cho mỗi thành viên 9/8/14 15/19
  16. Trọng số Số TT Tiêu chuẩn đánh giá tiểu luận (%) Tham gia đầy đủ các buổi họp của nhóm, có thể họp 1 trực tiếp hoặc trên mạng… Việc tham gia học trên lớp 15 cũng được tính là buổi họp của nhóm. Đóng góp có hiệu quả vào bài giảng, các bài tập nhóm 2 30 trên lớp và nội dung bài tập chung của nhóm. Hoàn thành tốt các nội dung được phân công trong 3 40 quá trình làm bài tập 4 Tinh thần làm việc nhóm tốt 15 9/8/14 16/19
  17. §  Nguyễn Khánh Trung – Viện trưởng Viện nghiên cứu hành chính công PTC – Giảng viên khoa QTKD – Trường ĐH Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh §  Các chức vụ đã từng đảm nhiệm: Giám đốc nhượng quyền Công ty cổ phần Trung Nguyên; Giám đốc điều hành Công ty TNHH Dương Đông; Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Nguyễn Hoàng… §  Tác giả: Marketing đương đại (2009); Franchise – Chọn hay không? (2008)… §  Tạp chí kinh tế như: kinh tế và dự báo, khoa học, kinh tế - tài chính… §  Web: www.nguyenkhanhtrung.com 9/8/14 17/19
  18. “Không có con đường nào bằng phẳng, thênh thang. Chỉ có con đường gập ghềnh đầy sỏi đá mà những người đi trên con đường đó không sợ chồn chân, mỏi gối mới đạt đến đỉnh cao xán lạn mà thôi” Karl Marx (1818 - 1883) 9/8/14 18/19
  19. 9/8/14 19/19
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0