intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:27

110
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên được ban hành theo Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT ngày 23/11/2012. Mời các bạn tham khảo bài giảng để hiểu rõ hơn về những quy định này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên

  1. QUY ĐỊNH VỀ QUY TRÌNH VÀ CHU KỲ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG  CƠ SỞ GIÁ O DUC PHÔ THÔNG, TRUNG  ̣ ̉ TÂM GIÁ O DUC TḤ ƯỜ NG XUYÊN (Ban hành theo Thông tư số 42/2012/TT­BGDĐT ngày 23/11/2012) CỤC KHẢO THÍ VÀ KIỂM ĐỊNH CLGD BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
  2. NỘI DUNG VĂN BẢN 6 CHƯƠNG, 36 ĐIỀU VÀ 1 PHỤ LỤC
  3. NỘI DUNG VĂN BẢN Chương I. Quy định chung  Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng  Điều 2. Giải thích từ ngữ  Điều 3. Mục đích kiểm định chất lượng giáo dục cơ  sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường  xuyên  Điều 4. Nguyên tắc kiểm định chất lượng giáo dục  cơ sở giáo dục
  4. NỘI DUNG VĂN BẢN  Chương II.  TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO  DỤC TRƯỜNG TIỂU HỌC, TRƯỜNG TRUNG  HỌC, TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN  Muc 1:  ̣ Điều 5  9: Tiêu chuân đa ̉ ́nh giá  chất lượng trường Tiêu hoc. ̉ ̣  Muc 2:  ̣ Điều 10  14: Tiêu chuân đả ́nh giá  chất lượng trường Trung hoc. ̣  Muc 3: ̣ Điều 15  19: Tiêu chuân đa ̉ ́nh giá  chất lượng Trung tâm giáo duc th ̣ ường  xuyên.
  5. NỘI DUNG VĂN BẢN Chương III:   QUY TRÌNH VÀ CHU KỲ KIỂM ĐỊNH CHẤT  LƯỢNG GIÁO DỤC CƠ SỞ GIÁO DỤC Mục 1 QUY TRÌNH, CHU KỲ, ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN  KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CƠ  SỞ GIÁO DỤC
  6. NỘI DUNG VĂN BẢN Điều  20.  Quy  trình  kiểm  định  chất  lượng  giáo  dục  cơ sở giáo dục Điều 21. Chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ  sở giáo dục Điều 22. Điều kiện thực hiện kiểm định chất lượng  giáo dục của cơ sở giáo dục
  7. NỘI DUNG VĂN BẢN Mục 2 TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA CƠ SỞ GIÁO DỤC Điều 23. Quy trình tự đánh giá Điều 24. Hội đồng tự đánh giá Điều 25. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của  hội đồng tự đánh giá
  8. NỘI DUNG VĂN BẢN Mục 3 ĐĂNG KÝ ĐÁNH GIÁ NGOÀI  CỦA CƠ SỞ GIÁO DỤC  Điều 26. Hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài của cơ sở  giáo dục  Điều 27. Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đăng ký đánh  giá ngoài của cơ sở giáo dục
  9. NỘI DUNG VĂN BẢN Mục 4 ĐÁNH GIÁ NGOÀI  CƠ SỞ GIÁO DỤC  Điều 28. Quy trình đánh giá ngoài  Điều 29. Đoàn đánh giá ngoài cơ sở giáo dục  Điều 30. Thông báo kết quả đánh giá ngoài
  10. NỘI DUNG VĂN BẢN Mục 5 CÔNG NHẬN CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠT TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÀ CẤP GIẤY CHỨNG  NHẬN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC  Điều 31. Công nhận cơ sở giáo dục đạt tiêu  chuẩn chất lượng giáo dục  Điều 32. Cấp giấy chứng nhận chất lượng giáo  dục và công bố kết quả kiểm định chất lượng  giáo dục  Điều 33. Thu hồi giấy chứng nhận chất lượng  giáo dục
  11. NỘI DUNG VĂN BẢN Chương VI: Tổ chức thực hiện  Điều 34. Trách nhiệm của Sở GDĐT  Điều 35. Trách nhiệm của phòng GDĐT  Điều 36. Trách nhiệm của cơ sở giáo dục
  12. MỘT SỐ KHÁI NIỆM  TRONG VĂN BẢN Kiểm  định  chất  lượng  giáo  dục  cơ  sở  giáo  dục  phổ  thông,  cơ  sở  giáo  dục  thường xuyên là hoạt động đánh giá (bao  gồm tự đánh giá và đánh giá ngoài) để xác  định mức độ cơ sở giáo dục phổ thông, cơ  sở  giáo  dục  thường  xuyên  đáp  ứng  các  tiêu  chuẩn  đánh  giá  chất  lượng  giáo  dục  và  việc  công  nhận  cơ  sở  giáo  dục  phổ  thông,  cơ  sở  giáo  dục  thường  xuyên  đạt  tiêu  chuẩn  chất  lượng  giáo  dục  của  cơ  quan quản lý nhà nước.
  13. MỘT SỐ KHÁI NIỆM  TRONG VĂN BẢN  Tự  đánh  giá  của  cơ  sở  giáo  dục  phổ  thông,  cơ  sở  giáo  dục  thường  xuyên  là  hoạt động tự xem xét, kiểm tra, đánh giá của  cơ  sở  giáo  dục  phổ  thông,  cơ  sở  giáo  dục  thường xuyên theo tiêu chuẩn đánh giá chất  lượng  giáo  dục  do  Bộ  Giáo  dục  và  Đào  tạo  ban hành.
  14. MỘT SỐ KHÁI NIỆM  TRONG VĂN BẢN    Đánh  giá  ngoài  cơ  sở  giáo  dục  phổ  thông, cơ sở giáo dục thường xuyên  là  hoạt  động  đánh  giá  của  cơ  quan  quản  lý  nhà  nước  nhằm  xác  định  mức  độ  đạt  được  tiêu  chuẩn  đánh  giá  chất  lượng giáo dục của cơ sở giáo dục phổ  thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.
  15. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý Điều 20. Quy trình kiểm định chất lượng giáo  dục cơ sở giáo dục Quy trình kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo  dục gồm các bước sau:  1. Tự đánh giá của cơ sở giáo dục.  2. Đăng ký đánh giá ngoài của cơ sở giáo dục.  3. Đánh giá ngoài cơ sở giáo dục.  4. Công nhận cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất  lượng giáo dục và cấp giấy chứng nhận chất  lượng giáo dục.
  16. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý Điều 21. Chu kỳ kiểm định chất lượng giáo  dục cơ sở giáo dục  1. Chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở  giáo dục là 5 năm, tính từ thời gian ký quyết  định cấp giấy chứng nhận chất lượng giáo  dục.  2. Cơ sở giáo dục được công nhận đạt tiêu  chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 1 và cấp độ  2 theo Điều 31 của Quy định này, sau ít nhất 2  năm học được thực hiện tự đánh giá, đăng ký  đánh giá ngoài để đạt cấp độ cao hơn.
  17. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý Điều 22. Điều kiện thực hiện kiểm định chất  lượng giáo dục của cơ sở giáo dục Cơ sở giáo dục được thực hiện kiểm định chất  lượng giáo dục khi có đủ các điều kiện sau:  1. Có đủ các khối lớp học.  2. Có ít nhất một khoá học sinh đã hoàn thành  chương trình giáo dục phổ thông, hoặc ít nhất  một khoá học viên đã hoàn thành chương trình  giáo dục thường xuyên để lấy văn bằng, chứng  chỉ thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của tất  cả các khối lớp học có tại cơ sở giáo dục.
  18. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý Điều 23. Quy trình tự đánh giá Quy trình tự đánh giá của cơ sở giáo dục gồm  các bước sau:  1. Thành lập hội đồng tự đánh giá.  2. Xây dựng kế hoạch tự đánh giá.  3. Thu thập, xử lý và phân tích các minh chứng.  4. Đánh giá mức độ đạt được theo từng tiêu chí.  5. Viết báo cáo tự đánh giá.  6. Công bố báo cáo tự đánh giá.
  19. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý  Điều 26. Hồ sơ đăng ký đánh giá  ngoài và đăng ký công nhận đạt  tiêu chuẩn chất lượng giáo dục  của cơ sở giá o duc ̣ 1. Công văn đăng ký đánh giá ngoài và  đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn  chất lượng giáo dục. 2. Báo cáo tự đánh giá (2 bản).
  20. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý  Điều 28. Quy trình đánh giá ngoài Quy trình đánh giá ngoài cơ sở giáo dục gồm  các bước sau:  1. Nghiên cứu hồ sơ đánh giá.  2. Khảo sát sơ bộ tại cơ sở giáo dục.  3. Khảo sát chính thức tại cơ sở giáo dục.  4. Dự thảo báo cáo đánh giá ngoài.  5. Lấy ý kiến phản hồi của cơ sở giáo dục  về dự thảo báo cáo đánh giá ngoài.  6. Hoàn thiện báo cáo đánh giá ngoài.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2