
Bài giảng Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên
lượt xem 12
download

Bài giảng Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên được ban hành theo Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT ngày 23/11/2012. Mời các bạn tham khảo bài giảng để hiểu rõ hơn về những quy định này.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên
- QUY ĐỊNH VỀ QUY TRÌNH VÀ CHU KỲ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG CƠ SỞ GIÁ O DUC PHÔ THÔNG, TRUNG ̣ ̉ TÂM GIÁ O DUC TḤ ƯỜ NG XUYÊN (Ban hành theo Thông tư số 42/2012/TTBGDĐT ngày 23/11/2012) CỤC KHẢO THÍ VÀ KIỂM ĐỊNH CLGD BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
- NỘI DUNG VĂN BẢN 6 CHƯƠNG, 36 ĐIỀU VÀ 1 PHỤ LỤC
- NỘI DUNG VĂN BẢN Chương I. Quy định chung Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng Điều 2. Giải thích từ ngữ Điều 3. Mục đích kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên Điều 4. Nguyên tắc kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục
- NỘI DUNG VĂN BẢN Chương II. TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG TIỂU HỌC, TRƯỜNG TRUNG HỌC, TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN Muc 1: ̣ Điều 5 9: Tiêu chuân đa ̉ ́nh giá chất lượng trường Tiêu hoc. ̉ ̣ Muc 2: ̣ Điều 10 14: Tiêu chuân đả ́nh giá chất lượng trường Trung hoc. ̣ Muc 3: ̣ Điều 15 19: Tiêu chuân đa ̉ ́nh giá chất lượng Trung tâm giáo duc th ̣ ường xuyên.
- NỘI DUNG VĂN BẢN Chương III: QUY TRÌNH VÀ CHU KỲ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CƠ SỞ GIÁO DỤC Mục 1 QUY TRÌNH, CHU KỲ, ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CƠ SỞ GIÁO DỤC
- NỘI DUNG VĂN BẢN Điều 20. Quy trình kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục Điều 21. Chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục Điều 22. Điều kiện thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục
- NỘI DUNG VĂN BẢN Mục 2 TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA CƠ SỞ GIÁO DỤC Điều 23. Quy trình tự đánh giá Điều 24. Hội đồng tự đánh giá Điều 25. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của hội đồng tự đánh giá
- NỘI DUNG VĂN BẢN Mục 3 ĐĂNG KÝ ĐÁNH GIÁ NGOÀI CỦA CƠ SỞ GIÁO DỤC Điều 26. Hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài của cơ sở giáo dục Điều 27. Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài của cơ sở giáo dục
- NỘI DUNG VĂN BẢN Mục 4 ĐÁNH GIÁ NGOÀI CƠ SỞ GIÁO DỤC Điều 28. Quy trình đánh giá ngoài Điều 29. Đoàn đánh giá ngoài cơ sở giáo dục Điều 30. Thông báo kết quả đánh giá ngoài
- NỘI DUNG VĂN BẢN Mục 5 CÔNG NHẬN CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠT TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÀ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC Điều 31. Công nhận cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục Điều 32. Cấp giấy chứng nhận chất lượng giáo dục và công bố kết quả kiểm định chất lượng giáo dục Điều 33. Thu hồi giấy chứng nhận chất lượng giáo dục
- NỘI DUNG VĂN BẢN Chương VI: Tổ chức thực hiện Điều 34. Trách nhiệm của Sở GDĐT Điều 35. Trách nhiệm của phòng GDĐT Điều 36. Trách nhiệm của cơ sở giáo dục
- MỘT SỐ KHÁI NIỆM TRONG VĂN BẢN Kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên là hoạt động đánh giá (bao gồm tự đánh giá và đánh giá ngoài) để xác định mức độ cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên đáp ứng các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và việc công nhận cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của cơ quan quản lý nhà nước.
- MỘT SỐ KHÁI NIỆM TRONG VĂN BẢN Tự đánh giá của cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên là hoạt động tự xem xét, kiểm tra, đánh giá của cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
- MỘT SỐ KHÁI NIỆM TRONG VĂN BẢN Đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên là hoạt động đánh giá của cơ quan quản lý nhà nước nhằm xác định mức độ đạt được tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.
- MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý Điều 20. Quy trình kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục Quy trình kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục gồm các bước sau: 1. Tự đánh giá của cơ sở giáo dục. 2. Đăng ký đánh giá ngoài của cơ sở giáo dục. 3. Đánh giá ngoài cơ sở giáo dục. 4. Công nhận cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và cấp giấy chứng nhận chất lượng giáo dục.
- MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý Điều 21. Chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục 1. Chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục là 5 năm, tính từ thời gian ký quyết định cấp giấy chứng nhận chất lượng giáo dục. 2. Cơ sở giáo dục được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 1 và cấp độ 2 theo Điều 31 của Quy định này, sau ít nhất 2 năm học được thực hiện tự đánh giá, đăng ký đánh giá ngoài để đạt cấp độ cao hơn.
- MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý Điều 22. Điều kiện thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục Cơ sở giáo dục được thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục khi có đủ các điều kiện sau: 1. Có đủ các khối lớp học. 2. Có ít nhất một khoá học sinh đã hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông, hoặc ít nhất một khoá học viên đã hoàn thành chương trình giáo dục thường xuyên để lấy văn bằng, chứng chỉ thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của tất cả các khối lớp học có tại cơ sở giáo dục.
- MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý Điều 23. Quy trình tự đánh giá Quy trình tự đánh giá của cơ sở giáo dục gồm các bước sau: 1. Thành lập hội đồng tự đánh giá. 2. Xây dựng kế hoạch tự đánh giá. 3. Thu thập, xử lý và phân tích các minh chứng. 4. Đánh giá mức độ đạt được theo từng tiêu chí. 5. Viết báo cáo tự đánh giá. 6. Công bố báo cáo tự đánh giá.
- MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý Điều 26. Hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của cơ sở giá o duc ̣ 1. Công văn đăng ký đánh giá ngoài và đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. 2. Báo cáo tự đánh giá (2 bản).
- MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý Điều 28. Quy trình đánh giá ngoài Quy trình đánh giá ngoài cơ sở giáo dục gồm các bước sau: 1. Nghiên cứu hồ sơ đánh giá. 2. Khảo sát sơ bộ tại cơ sở giáo dục. 3. Khảo sát chính thức tại cơ sở giáo dục. 4. Dự thảo báo cáo đánh giá ngoài. 5. Lấy ý kiến phản hồi của cơ sở giáo dục về dự thảo báo cáo đánh giá ngoài. 6. Hoàn thiện báo cáo đánh giá ngoài.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Công Nghệ lớp 12: Bài 23 : MẠCH ĐIỆN XOAY CHIỀU BA PHA
10 p |
1385 |
67
-
Giáo án Công Nghệ lớp 12: Bài 25 : MÁY ĐIỆN XOAY CHIỀU - MÁY BIẾN ÁP BA PHA
6 p |
562 |
55
-
Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ tranh - Đề tài: an toàn giao thông
4 p |
1085 |
44
-
Giáo án Công Nghệ lớp 12: BÀI 5 THỰC HÀNH: DIODE – THYRISTOR - TRIAC
4 p |
439 |
37
-
Giáo án Công Nghệ lớp 12: BÀI 11: THỰC HÀNH: LẮP MẠCH NGUỒN CHỈNH LƯU CẦU CÓ BIẾN ÁP NGUỒN VÀ TỤ LỌC
5 p |
467 |
37
-
Bài giảng Bài 9: Pháp luật về tài sản và quyền sở hữu
23 p |
183 |
37
-
Giáo án Công Nghệ lớp 12: BÀI 3 THỰC HÀNH: ĐIỆN TRỞ – TỤ ĐIỆN – CUỘN CẢM
3 p |
680 |
33
-
Giáo án tự nhiên xã hội lớp 2:Tên bài dạy Bài 20: An toàn khi đi các phương tiện giao thông.
3 p |
424 |
28
-
Giáo án Công Nghệ lớp 12: BÀI 12: THỰC HÀNH: ĐIỀU CHỈNH CÁC THÔNG SỐ CỦA MẠCH TẠO XUNG
4 p |
324 |
26
-
Giáo án Công Nghệ lớp 12: BÀI 16 Thực hành: MẠCH ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ ĐIỆN XOAY CHIỀU 1 PHA(tt)
4 p |
330 |
23
-
Giáo án Công Nghệ lớp 12: BÀI 6: THỰC HÀNH: TRANSISTOR
3 p |
394 |
22
-
Giáo án Toán 12 ban cơ bản : Tên bài dạy : CỰC TRỊ CỦA HÀM SỐ
8 p |
111 |
5
-
Giáo án Toán 12 ban cơ bản : Tên bài dạy : CỰC TRỊ CỦA HÀM SỐ (TT)
8 p |
119 |
5
-
Bài giảng Tiếng Anh 6 - Unit 5: Lesson 4 (Sách Global Success)
15 p |
2 |
1
-
Bài giảng Tiếng Anh 6 - Unit 6: Lesson 6 (Sách Global Success)
14 p |
1 |
1
-
Bài giảng Tiếng Anh 7 - Unit 2: Lesson 6 (Sách Global Success)
18 p |
1 |
1
-
Bài giảng Tiếng Anh 7 - Unit 6: Lesson 2 (Sách Global Success)
27 p |
1 |
1
-
Bài giảng Tiếng Anh 10 - Unit 1: Lesson 7 (Sách Global Success)
17 p |
1 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
