intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bải giảng Sản phẩm và dịch vụ thông tin thư viện: Chương 2 - Các yếu tố tác động tới sự phát triển của sản phẩm và dịch vụ thông tin

Chia sẻ: Nguyen Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

66
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung bài giảng trình bày các yếu tố bên trong và bên ngoài tác động tới sự phát triển sản phẩm và dịch vụ thông tin. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung bài giảng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bải giảng Sản phẩm và dịch vụ thông tin thư viện: Chương 2 - Các yếu tố tác động tới sự phát triển của sản phẩm và dịch vụ thông tin

BÀI 2 CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG TỚI SỰ PHÁT TRIỂN<br /> SP&DVTT,TV<br /> <br /> 2.1. Các yếu tố<br /> bên ngoài<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> 2.2. Các yếu tố<br /> bên trong<br /> 2.2.1. Nguồn lực thông tin<br /> <br /> 2.1.1. Nhu cầu về các<br /> <br /> 2.2.2. Người dùng tin<br /> <br /> SP&DVTT,TV<br /> <br /> 2.2.3. Công nghệ thông tin<br /> <br /> 2.1.2. Vấn đề sở hữu thông<br /> <br /> 2.2.4. Nguồn nhân lực<br /> <br /> tin của xã hội<br /> <br /> 2.2.5. Cơ sở vật chất và trang<br /> <br /> 2.1.3. Chính sách thông tin<br /> <br /> thiết bị<br /> <br /> quốc gia<br /> <br /> 2.2.6. Kinh phí<br /> 2.2.7. Chuẩn nghiệp vụ<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> 2.1. Yếu tố bên ngoài<br /> <br />  Nhu cầu là sự đòi hỏi tất yếu mà con người thấy được<br /> <br /> 1<br /> 2.1.1.<br /> Nhu cầu<br /> về các<br /> SP&DVTT,<br /> TV<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> 4 người<br /> thỏa mãn để tồn tại và phát triển. Nhu cầu của còn<br /> rất đa dạng<br />  Nhu cầu tin là nhu cầu về sự hiểu biêt thế giới khách<br /> quan (tự nhiên, xã hội, con người) để con người có thể<br /> <br /> tồn tại và phát triển với tư cách là một con người thực sự<br /> và để làm tròn chức năng, nhiệm vụ do xã hội phân công<br /> và giao cho.<br />  Nhu cầu về SP&DVTT,TV là đòi hỏi khách quan của<br /> con người đối với việc tiếp nhận và sử dụng sản phẩm và<br /> dịch vụ thông tin nhằm duy trì hoạt động của con người<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> 2.1. Yếu tố bên ngoài<br /> <br />  Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ phát triển đã<br /> <br /> 1<br /> 2.1.1.<br /> Nhu cầu<br /> về các<br /> SP&DVTT,<br /> TV<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội 4của con<br /> người, nhu cầu về SP&DVTTTV cũng rất đa dạng và<br /> phong phú, Nhu cầu này được hình thành trên cơ sở<br /> nhiều nguyên nhân khác nhau:<br /> <br /> + từ bản thân sự phát triển của xã hội,<br /> + sự phát triển của nền kinh tế<br /> + từ nhu cầu phát triển của con người với tư cách là<br /> thành viên của xã hội<br /> <br /> 2.1. Yếu tố bên ngoài<br /> 1<br /> 2.1.1.<br /> Nhu cầu<br /> về các<br /> SP&DVTT,<br /> TV<br /> <br /> LOGO<br /> <br />  Sự chuyển<br /> dịch của<br /> 2<br /> 3 nên kinh 4tế từ<br /> <br /> kinh tế hàng hóa<br /> <br /> kinh tế tri thức xã<br /> <br /> hội TT<br /> + Thông tin được sử dụng như một nguồn lực<br /> kinh tế<br /> + Việc sử dụng thông tin ngày càng mang<br /> tính xã hội cao<br /> + Trong bản thân nền kinh tế của xã hội,<br /> ngành công nghiệp thông tin ngày càng phát<br /> triển.<br /> <br /> 2.1. Yếu tố bên ngoài<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> 2.1.1.<br /> <br /> triển SP&DVTTTV chính là phát triển<br /> 2<br /> 3<br /> 4<br /> một bộ phận của nền kinh tế trong xã hội mà<br /> <br /> Nhu cầu<br /> <br /> hoạt động của nó tác động trực tiếp đến thông<br /> <br /> về các<br /> <br /> tin. Nhu cầu sử dụng thông tin ngày càng cao<br /> <br /> SP&DVTT,<br /> <br /> điều đó đặt ra cho các cơ quan thông tin, thư<br /> <br /> 1<br /> <br /> TV<br /> <br />  Phát<br /> <br /> viện trong việc đáp ứng nhu cầu một cách tối đa<br /> của NDT.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0