
Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh: Chương 4 - ĐH Thương Mại
lượt xem 21
download

Nội dung của Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh: Chương 4 trình bày như sau: Khái niệm và đặc điểm tâm lý của người lãnh đạo, những phẩm chất tâm lý của người lãnh đạo, phong cách lãnh đạo, êkíp lãnh đạo,...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh: Chương 4 - ĐH Thương Mại
- L/O/G/O D H CHƯƠNG 4 TM TÂM LÝ LÃNH ĐẠO VÀ Ê KÍP LÃNH ĐẠO _T M Khoa: Khách sạn – Du lịch Bộ môn: Marketing Du lịch U
- Nội dung D 4.1 H Khái niệm và đặc điểm tâm lý của người lãnh đạo 4.2 TM lãnh Những phẩm chất tâm lý của người lãnh đạo đạo 4.3 _T Phong cách lãnh đạo M Êkíp lãnh đạo 4.4 U
- 4.1 Khái niệm và đặc điểm tâm lý của người lãnh đạo D • Khái niệm lãnh đạo và H người lãnh đạo TM • Đặc điểm tâm lý của người lãnh đạo _T M U
- 4.1.1 Khái niệm lãnh đạo và người lãnh đạo D John D. Millet • Lãnh đạo là dìu dắt và điều H khiển công việc của một tổ TM chức để đạt được mục tiêu mong muốn. Keith Davis _T • Lãnh đạo là tìm hiểu mối quan hệ tương hỗ giữa các M cá nhân trong một tổ chức và dùng những động lực để U thúc đẩy họ đạt được những mục tiêu mong muốn.
- 4.1.1 Khái niệm lãnh đạo và người lãnh đạo D John D. Millet • Người lãnh đạo là người dìu H dắt và điều khiển công việc TM của tập thể để đạt được mục tiêu mong muốn _T M U
- 4.1.1 Khái niệm lãnh đạo và người lãnh đạo D • Người lãnh đạo là: H 1- là người dẫn dắt, định Từ điển TM hướng và điều khiển hành vi của người khác. Tâm lý học _T2- là người có những đặc điểm nổi bật về nhân cách và M những phẩm chất khác đảm U bảo cho sự lãnh đạo.
- 4.1.2 Đặc điểm tâm lý nhà lãnh đạo D HUy tín Năng lực TM Khái niệm uy tín Năng lực tổ chức _T Phân loại uy tín M Cấu trúc tâm lý của Năng lực sư phạm uy tín U
- 4.1.2.1 Uy tín lãnh đạo D Khái niệm H • Uy tín là khả năng tác động của Uy tín TM người lãnh đạo đến những người khác (cá nhân hay tập thể) nhằm làm cho họ tin tưởng, phục tùng mệnh lệnh một cách tự giác. _T Uy Tín M U
- 4.1.2.1 Uy tín lãnh đạo D Dựa trên trấn áp quyền lực H Dựa trên Phân loại TM Uy tín chân thực khoảng cách Gia trưởng _TUy tín giả tạo Dân chủ giả hiệu M Công thần U Mượn ô dù
- 4.1.2.1 Uy tín lãnh đạo D Cấu trúc tâm lý của uy tín H TM Uy quyền _T Sự tín nhiệm M Sự ám thị U
- 4.1.2.2 Năng lực lãnh đạo D H TM Năng lực Năng lực tổ chức _T sư phạm M U
- 1.Năng lực tổ chức D H Năng lực tổ chức là thuộc tính tâm lý cá nhân quan trọng, đảm TM bảo cho người lãnh đạo thành đạt trong mọi hoạt động quản lý. Cấu trúc của năng lực tổ chức là tổng _T hòa các thuộc tính tâm lý hoàn chỉnh như trí tuệ, ý chí, tính sáng tạo, sự linh hoạt, tự tin, và sự M đam mê, yêu thích công việc. U
- Các nhóm của năng lực tổ chức D Những nhóm phẩm chất Những nhóm phẩm chất • H chung Sự nhanh trí chuyên môn • Sự nhạy cảm về chuyên môn • • Tính cởi mở TM Óc suy xét sâu sắc • Khả năng lan truyền nghị lực và ý chí • Năng lực trí tuệ đặc biệt • • Óc sáng kiến Óc quan sát _T • Tính tổ chức M U
- 2. Năng lực sư phạm D H • Năng lực sư phạm là hệ thống TM các đặc điểm tâm lý cá nhân đảm bảo ảnh hưởng giáo dục _T có hiệu quả đến mọi thành viên cũng như đối với tập thể. M U
- Đặc điểm của năng lực sư phạm D H TM Đặc điểm cơ bản của năng lực sư phạm là sự quan sát đặc biệt tinh tế _T Mức độ tác động của năng lực sư phạm phụ M thuộc vào uy tín và khả năng thuyết phục của người lãnh đạo U
- 4.2.1 Những phẩm chất tâm lý của người lãnh đạo D 1. Phẩm chất về tư tưởng, chính trị, đạo đức tác phong H TM 2. Tính nguyên tắc của người lãnh đạo 3. Tính nhạy cảm của người lãnh đạo _T 4. Sự đòi hỏi cao đối với người dưới quyền M 5. Tính đúng mực, tự chủ có văn hoá U
- 1. Phẩm chất về tư tưởng, chính trị, đạo đức tác phong D Tư tưởng vững vàng, lý tưởng và định hướng nhất quán trong kinh doanh H TM Nhạy bén và vận dụng sáng tạo đường lối, chính sách pháp luật nhà nước Phẩm chất trong sáng, kiên trì phấn đấu vì mục tiêu trước mắt và lâu dài Không tự mãn _T M Chống kiêu căng, áp đặt, nịnh bợ Thường xuyên rèn luyện nghệ thuật ứng xử U
- 2. Tính nguyên tắc của người lãnh đạo D H • Phải có nguyên tắc TM • Đánh giá khách quan đối với công việc của người khác _T • Xử lý tốt các mối quan hệ trong doanh M nghiệp trong ranh giới rõ ràng, bình đẳng U
- 3. Tính nhạy cảm của người lãnh đạo D • Sự chú ý quan sát, sự quan tâm chăm sóc H mọi người trong đơn vị TM • Nắm bắt kịp thời những thay đổi về tâm tư, _T nguyện vọng của người dưới quyền M • Nắm bắt được trạng thái cảm xúc thực sự của người dưới quyền U
- 4. Sự đòi hỏi cao đối với người dưới quyền D • Đặt ra yêu cầu cao là một nguyên tắc trong H lãnh đạo TM • Yêu cầu phải xuất phát từ thực tế, năng lực của nhân viên và điều kiện thực hiện _T • Theo dõi, giúp đỡ để nhân viên hoàn thành nhiệm vụ M U • Động viên và khen thưởng kịp thời tạo động lực

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
BÀI TẬP TÂM LÝ VÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH
13 p |
749 |
267
-
Bài giảng: Lý thuyết quản trị
79 p |
777 |
158
-
Bài giảng Tâm lý khách hàng - ThS. Bùi Thành Khoa
16 p |
570 |
140
-
Chuyên đề quản trị học và quản trị nguồn nhân lực - Chương 6
6 p |
219 |
57
-
Bài giảng Tâm lý trong quản lý - Ths. Ao Thu Hoài
88 p |
218 |
55
-
Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 1: Marketing những triết lý và khái niệm nền tảng
52 p |
346 |
47
-
Bài giảng Nghệ thuật quản trị
31 p |
146 |
33
-
Bài giảng môn học Quản trị sản xuất và dịch vụ - Chương 10: Lý thuyết xếp hàng và ứng dụng trong doanh nghiệp dịch vụ
35 p |
192 |
19
-
Bài giảng Nguyên lý Quản trị kinh doanh (GV. Nguyễn Hải Sản) - Chương 4: Marketing
35 p |
218 |
16
-
Bài giảng Quản lý chiến lược: Sứ mạng - tầm nhìn mục tiêu chiến lược - Lại Văn Tài
26 p |
103 |
9
-
Bài giảng Quản trị nhân lực: Bài 1 - TS. Phạm Thị Bích Ngọc
31 p |
64 |
8
-
Bài giảng Quản trị nhân lực - Bài 1: Tổng quan về Quản trị nhân lực
16 p |
129 |
7
-
Bài giảng Nguyên lý quản trị kinh doanh: Chương 4 - Nguyễn Hải Sản
35 p |
59 |
5
-
Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh - Chương 4: Tâm lý nhà lãnh đạo và ê kíp lãnh đạo (Năm 2022)
10 p |
25 |
5
-
Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh - Chương 1: Tổng quan về tâm lý quản trị kinh doanh
10 p |
75 |
4
-
Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh - Chương 5: Tâm lý trong hoạt động kinh doanh (Năm 2022)
10 p |
20 |
4
-
Bài giảng Tâm lý học lao động - Chương 5: Tâm lý học của lao động quản lý
25 p |
59 |
3
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 1 - Trần Thị Ngọc Quỳnh
37 p |
25 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
