intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thể dục lớp 9: Nhảy xa - Học kỹ thuật trên không và tiếp đất

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:15

17
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Thể dục lớp 9 "Nhảy xa - Học kỹ thuật trên không và tiếp đất" được biên soạn nhằm giúp các em học sinh biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, trò chơi bổ trợ; Biết chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không. Thực hiện giai đoạn trên không và tiếp đất. Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thể dục lớp 9: Nhảy xa - Học kỹ thuật trên không và tiếp đất

  1. TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN ĐÔNG TRIỀU                                              Tiết 30 :              Nhảy xa: HỌC KĨ THUẬT TRÊN KHÔNG VÀ  TIẾP ĐẤT. Giáo viên: Nguyễn Thế Anh
  2. I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: 1. Kiến thức: * Nhảy xa: ­ Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, trò chơi bổ trợ. ­ Biết chạy đà 5­7 bước giậm nhảy bước bộ trên không. ­ Biết thực hiện giai đoạn trên không và tiếp đất. 2. Kĩ năng: * Nhảy xa: ­ Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ. ­ Thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật trên không, tiếp đất. * Trò chơi :  ­ Rèn luyện thân thể khoẻ mạnh, hoạt bát. ­ Rèn luyện lối sống đoàn kết, khéo léo.
  3. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm:  ­ Nhà tập thể dục, phòng trống hoặc nhà thi đấu. ­ Chú ý: Đảm bảo an toàn trong tập luyện 2. Phương tiện:  ­ Giáo viên: Còi, dây, cờ, nệm, tranh ảnh, đoạn phim. ­ Học sinh: Mặc trang phục thể thao, đi giày tập.
  4. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. PHẦN MỞ ĐẦU: a. Nhận lớp:      * Lớp trưởng: Tập trung lớp điểm danh         * Đội hình nhận lớp:         * Giáo viên: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu tiết  học
  5.  b. Khởi động:   *  Khởi  động  chung:  HS  thực  hiện  chạy  nhẹ  nhàng  200m  ­  300m,  khởi  động  các  khớp  toàn  thân  từ  trên  xuống dưới. ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG *  Khởi  động  chuyên  môn:  Chạy  bước  nhỏ,  chạy  nâng  cao  đùi,  chạy gót chạm mông.
  6. 2. PHẦN CƠ BẢN: a. Nhảy xa: * Một số động tác bổ trợ: ­ Một bước giậm nhảy  đưa đùi chân lên vuông  góc với thân. ­ Tại chỗ thực hiện mô  phỏng  giai  đoạn  trên  không
  7. * Chạy đà 5­7 bước giậm nhảy vào nệm  (cát) Đội hình tập luyện
  8. * Giai đoạn trên không: Kĩ thuật giai đoạn trên không gồm hai phần: Phần thứ nhất: Khi chân giậm nhảy rời khỏi ván giậm nhảy Phần thứ hai: Sau khi thực hiện bước bộ trên không, co ­ duỗi chân giậm, đánh tay để chuẩn bị tiếp cát ( nệm) Hình ảnh minh hoạ
  9. * Giai đoạn tiếp cát (nệm): Giai đoạn tiếp cát (nệm)  bắt đầu từ khi hai chân tiếp  cát (nệm), cần chủ động co chân để giảm chấn động. Hình ảnh minh hoạ
  10. b. Trò chơi dân gian: * Ý NGHĨA CỦA TRÒ CHƠI DÂN GIAN: ­  Là  môi  trường  để  trẻ  giao  lưu,  chia  sẻ  niềm  vui  và  kinh  nghiệm, tinh thần tập thể sẽ được giáo dục một cách rất tự  nhiên. ­ Là một cách để rèn luyện thân thể khoẻ mạnh, hoạt bát. ­  Giúp  trÎ  nâng  cao  nhËn thøc,  thư  giãn,  gi¶i trÝ bæ Ých,  nâng  cao  tinh    thÇn tËp thÓ trong  khi  chơi,  biÕt ®oµn kÕt, dÔ hoµ ®ång, có cơ héi kh¼ng ®Þnh b¶n th©n.
  11. * LỢI ÍCH, TÁC DỤNG CỦA TRÒ CHƠI DÂN GIAN: ­ Mang lại cho thế giới trẻ thơ nhiều điều lý thú và bổ ích,  đồng  thời  thể  hiện  nhu  cầu  giải  trí,  vui  chơi,  quyền  được  chia sẻ niềm vui của các em với bạn bè và cộng đồng. ­ Trò chơi dân gian chính là cách tích tụ về trí tuệ, rèn luyện  thân thể khoẻ mạnh, hoạt bát. ­ Trò chơi dân gian có tác  dông hÊp dÉn đó là chơi không  ph¶i chØ ®Ó chơi, mà chơi còn là häc.
  12. * TRÒ CHƠI: GIÀNH CỜ    Cách chơi: Chia làm 2 ®éi, giáo viên sÏ ®äc sè, 2  em cùng sè sÏ ch¹y lên giành cê.     ĐỘI HÌNH CHƠI:
  13. * TRÒ CHƠI: KÉO CO    Cách chơi: 4 tæ  hình thành 4 ®éi chơi, kéo co 2 l­ ît sau đó 2 ®éi th¾ng sÏ kéo co chung kÕt. ĐỘI HÌNH CHƠI: Đội thắng
  14. c. Củng cố: Câu 1: Theo các em căn cø vào giai ®o¹n nào ®Ó x¸c ®Þnh kiÓu nh¶y xa?. a. Chạy đà b. Giậm  c. Trên không d. Tiếp đất nhảy Câu 2: Trò chơi “ giành cê” rèn luyÖn cho các em tè chÊt gì? a. Nhanh, mạnh c. Bền, khéo léo b. Mạnh, bền d. Nhanh, khéo kéo Câu 3 : Trò chơi “ Kéo co” rèn luyÖn cho các em tinh  thÇn gì?  a. Đoàn kết là sức mạnh b. Khoẻ mạnh c. Tương thân tương ái d. Đoàn kết
  15. 3. PHẦN KẾT THÚC: ­ Thả lỏng: Trò  chơi "Lộn cầu  Hai vồ ng"đối  mặt  cầm  HS  tay  nhau  vừa  thả  lỏng vừa hát:   Lộn  cầu  vồng  nước  sông đang chảy... ­ Nhận xét ưu khuyết điểm tiết học ­ Hướng dẫn HS tập luyện ở  nhà. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2