intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 2: Marketing điện tử

Chia sẻ: Đinh Gấu | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:68

181
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổng quan về E-Marketing, ứng dụng E-Marketing trong kinh doanh quốc tế, ứng dụng TMĐT trong khai thác hệ thống thông tin và thị trường trên Internet là những nội dung chính trong tài liệu "Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 2: Marketing điện tử". Mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 2: Marketing điện tử

  1. Chương 2 Marketing điện tử
  2. Cấu trúc chương 1. Tổng quan về E-Marketing 2. Ứng dụng E-Marketing trong kinh doanh quốc tế 3. Ứng dụng TMĐT trong khai thác hệ thống thông tin và thị trường trên Internet
  3. 1. Tổng quan về E-Marketing • Các khái niệm cơ bản về E-marketing • E-Marketing và Marketing truyền thống
  4. 1. Tổng quan về E-Marketing • Các khái niệm cơ bản về E-marketing • E-Marketing và Marketing truyền thống
  5. Các khái niệm cơ bản về E- Marketing • E-Marketing (Electronic Marketing – Marketing điện tử) được hiểu là hoạt động Marketing được tiến hành qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông
  6. Các khái niệm cơ bản về E- Marketing
  7. Các khái niệm cơ bản về E- Marketing • Marketing điện tử là quá trình lập kế hoạch về  sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với  sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu  cầu của tổ chức và cá nhân ­ dựa trên các  phương tiện điện tử và internet. (P.Kotler) • Marketing điện tử bao gồm tất cả các hoạt  động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của  khách hàng thông qua Internet và các phương  tiện điện tử 
  8. Các khái niệm cơ bản về E- Marketing • Marketing điện tử là việc ứng dụng mạng internet  và các phương tiện điện tử (web, e­mail, cơ sở dữ  liệu, multimedia, PDA...) để tiến hành các hoạt  động marketing nhằm đạt được các mục tiêu của  tổ chức và duy trì quan hệ khách hàng thông qua  việc nâng cao hiểu biết về khách hàng (thông tin,  hành vi, giá trị, mức độ trung thành...), từ đó tiến  hành các hoạt động xúc tiến hướng mục tiêu và các  dịch vụ qua mạng hướng tới thoả mãn nhu cầu của  khách hàng.
  9. Các khái niệm cơ bản về E- Marketing
  10. 1. Tổng quan về E-Marketing • Các khái niệm cơ bản về E-marketing • E-Marketing và Marketing truyền thống
  11. E-Marketing và Marketing truyền thống • Giống nhau:  ­ ­ “Chúng tôi không phải là nhà phân phối sách báo Chúng tôi cũng không phải là người bán băng đĩa nhạc Chúng tôi cũng không phải là những nhà kinh doanh  phim ảnh Và cũng không phải là công ty chuyên bán đầu giá, mà Chung tôi là công ty phục vụ khách hàng”  Jeff Bezos – CEO Amazon
  12. E-Marketing và Marketing truyền thống • Khác nhau: - -
  13. E-Marketing và Marketing truyền thống Đặc E-Marketing Marketing điểm truyền thống Phương thức Không gian Thời gian Chi phí Lưu trữ thông tin
  14. Ưu điểm của E-Marketing • Tăng tốc độ giao dịch • Mở rộng thời gian hoạt động • Mở rộng phạm vi hoạt động • Đa dạng hóa sản phẩm • Tăng cường quan hệ khách hàng • Tự động hóa các giao dịch
  15. Cấu trúc chương 1. Tổng quan về E-Marketing 2. Ứng dụng E-Marketing trong kinh doanh quốc tế 3. Ứng dụng TMĐT trong khai thác hệ thống thông tin và thị trường trên Internet
  16. Quy trình của Marketing • Nhu cầu Khách hàng  SXTTNTD Hoạt động sau bán hàng.
  17. 2. Ứng dụng E-Marketing trong KDQT • Nghiên cứu thị trường qua mạng • Phân tích hành vi mua sắm của khách hàng qua mạng • Phân đoạn thị trường trong E-Marketing • Các chiến lược E-Marketing hỗn hợp
  18. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG • Marketing truyền thống: – Điều tra thông qua các bảng câu hỏi • Ưu điểm • Nhược điểm – Phỏng vấn nhóm khách hàng
  19. Nghiên cứu thị trường qua mạng • Phỏng vấn nhóm khách hàng (Focus group) • Phỏng vấn các chuyên gia (Indepth Interview) • Điều tra bằng bảng câu hỏi (Online Questionnaires)
  20. Phỏng vấn nhóm khách hàng • Thông qua các forum, chat room, netmeeting – Ưu điểm: – Nhược điểm:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2