intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 3 - Lê Hữu Hùng

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:74

51
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng giúp người học hiểu được thế nào là mô hình lợi nhuận và cách thức công ty sử dụng các mô hình lợi nhuận khác nhau như thế nào, cách thức một số công ty thay đổi mô hình lợi nhuận để đạt được thành công, các vấn đề về chiến lược lợi nhuận khi công ty đối diện với bán hàng trực tuyến,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 3 - Lê Hữu Hùng

ELEVENTH EDITION<br /> <br /> ELECTRONIC<br /> COMMERCE<br /> GARY P. SCHNEIDER<br /> <br /> Chương 3<br /> Bán hàng trên Web<br /> <br /> © Cengage Learning 2015<br /> <br /> 1<br /> <br /> Mục tiêu học tập<br /> Trong chương này, sinh viên sẽ học:<br /> • Thế nào là mô hình lợi nhuận và cách thức công ty<br /> sử dụng các mô hình lợi nhuận khác nhau như thế<br /> nào<br /> • Cách thức một số công ty thay đổi mô hình lợi nhuận<br /> để đạt được thành công<br /> • Các vấn đề về chiến lược lợi nhuận khi công ty đối<br /> diện với bán hàng trực tuyến<br /> <br /> © Cengage Learning 2015<br /> <br /> 2<br /> <br /> Mục tiêu học tập (tt.)<br /> • Cách thức tạo ra một công việc kinh doanh hiệu quả<br /> trên Web<br /> • Yếu tố nào làm tăng khả năng sử dụng của Web site<br /> (usability)<br /> • Cách thức công ty sử dụng Web để kết nối với khách<br /> hàng<br /> <br /> © Cengage Learning 2015<br /> <br /> 3<br /> <br /> Giới thiệu<br /> • Ví dụ về kinh doanh trực tuyến: Bảo hiểm<br /> http://www.progressive.com/home/home/<br /> – Công ty đầu tiên về bảo hiểm ô tô sử dụng Web site<br /> (1995)<br /> – Đầu tiên bán chính sách dịch vụ trực tuyến (1997)<br /> – Bắt đầu cung cấp giá dịch vụ của các đối thủ cạnh<br /> tranh vào 2002<br /> – Giới thiệu chương trình “Flo” dành cho nữ giới vào<br /> 2008<br /> • Chiến lược quảng cáo và thương hiệu<br /> <br /> © Cengage Learning 2015<br /> <br /> 4<br /> <br /> Mô hình lợi nhuận<br /> cho kinh doanh trực tuyến<br /> • Các mô hình tạo ra lợi nhuận kinh doanh Web<br /> –<br /> –<br /> –<br /> –<br /> –<br /> <br /> Web catalog (Web tổng kê/danh mục…)<br /> Digital content (Nội dung số)<br /> Advertising-supported<br /> Advertising-subscription mixed<br /> Fee-based (Dựa vào thu phí)<br /> <br /> • Cùng mô hình có thể thực hiện cho cả 2 loại kinh<br /> doanh<br /> – Business-to-consumer (B2C)<br /> – Business-to-business (B2B)<br /> © Cengage Learning 2015<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2