intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Toán lớp 3 - Bảng nhân 8

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

230
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS tự lập và học thuộc bảng nhân 8. - Củng cố ý nghĩa của phép nhân và giải bài toán bằng phép nhân. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Các tấm bìa, mỗi tấm có 8 chấm tròn. - HS: Các tấm bìa, mỗi tấm có 6 chấm tròn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Toán lớp 3 - Bảng nhân 8

  1. Bảng nhân 8 I.Mục tiêu: - Giúp HS tự lập và học thuộc bảng nhân 8. - Củng cố ý nghĩa của phép nhân và giải bài toán bằng phép nhân. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Các tấm bìa, mỗi tấm có 8 chấm tròn. - HS: Các tấm bìa, mỗi tấm có 6 chấm tròn. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Đọc thuộc bảng nhân 7 ( 2 em) - Đọc bảng nhân 7 H+G: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC 2, Hình thành KT mới: ( 31 phút ) G: Sử dụng các tấm bìa có các chấm a. Lập bảng nhân 8: tròn, HD học sinh quan sát, lập công 8x1 8x5 8x9 thức nhân 8
  2. 8x2 8x6 H: Đọc lại bảng nhân 8 ( 3 em) 8x3 8x7 8x4 8x8 H: Nêu yêu cầu bài tập b. Thực hành: H: Dựa vào bảng nhân 8 nêu miệng Bài 1: Tính nhẩm kết quả ( 4 em) 8x3 8x8 H: Làm bài vào vở 8x5 8x6 H+G: Nhận xét, đánh giá 8x7 8x4 H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu Bài 2: Tóm tắt của bài toán. Một can có: 3 lít H: làm bài vào vở 6 can có: …? lít H: Lên bảng thực hiện( 1 em) - Nêu rõ cách tính. - Làm bài vào vở( cả lớp ) G: Nhận xét, đánh giá. H: Nêu yêu cầu BT Bài tập 3: Đếm thêm 8 rồi viết số H: Nhớ lại cách làm thích hợp vào ô trống. H: Dựa vào bảng nhân 8 để viết số 8 … 16 … 24 …. 48 …. , …, 80 thích hợp. Vào vở
  3. 1H: lên bảng thực hiện H+G: Nhận xét, đánh giá. H: Viết bài vào vở G: Nhận xét chung giờ học. 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: HD bài tập ở buổi 2
  4. Luyện tập I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại việc học thuộc và sử dụng bảng nhân 8 để làm tính, giải toán. - HS biết vận dụng bảng nhân 8 vào giải toán. - Rèn cho HS kỹ năng tính toán dựa vào bảng nhân 8 II. Đồ dùng dạy - học: - GV: SGK, phiếu học tập có ND bài tập 4 - HS: SGK, VBT III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Lên bảng đọc thuộc( 2 em) - Bảng nhân 8 H+G: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC 2, Luyện tập: ( 31 phút ) Bài 1: Tính nhẩm
  5. a) 8x1 8x5 H: Nêu yêu cầu bài tập 8x2 8x4 H: Dựa vào bảng nhân 8 nêu miệng kết quả ( nối tiếp) b) 8x2 8x4 G: Nhận xét, đánh giá. 2x8 4x8 Bài 2a: Tính H: Nêu yêu cầu BT 8x3+8 H: Nêu cách thực hiện. 8x4+8 - Làm bài vào vở - Lên bảng thực hiện( 1 em) H+G: Nhận xét, đánh giá. Bài 3: Tóm tắt H: Nêu yêu cầu BT Mỗi lọ có: 7 bông hoa H: xác định yêu cầu của bài tập 5 lọ có: … bông hoa ? G: HD học sinh phân tích, tóm tắt - Làm bài vào vở - Lên bảng thực hiện( 1 em) H+G: Nhận xét, đánh giá.
  6. Bài tập 4: Viết phép nhân thích H: Nêu yêu cầu BT hợp vào chỗ trống. G: Giúp HS nắm vững yêu cầu của a) BT b) H: Làm bài theo nhóm - Đại diện các nhóm trình bày kết quả H+G: Nhận xét, bổ sung, củng cố 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) tính chất giao hoán của phép nhân. H: Nhắc lại ND bài G: Nhận xét, đánh giá chung giờ học. chung giờ học. H: Ôn lại bài ở nhà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2