intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp (Phần 2): Bài 1 - Đặng Trang Viễn Ngọc

Chia sẻ: Năm Tháng Tĩnh Lặng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:33

111
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 1 của bài giảng Văn hóa doanh nghiệp (P2) đề cập đến văn hóa nhận thức trong doanh nghiệp. Chương này gồm có những nội dung chính như: Hệ giá trị, triết lý doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh, giai thoại, thương hiệu biểu tượng. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp (Phần 2): Bài 1 - Đặng Trang Viễn Ngọc

  1. Văn hóa doanh nghiệp Đại học – Cao đẳng không phải Cấp 4 GVGV Đặng ĐặngTrang Viễn Trang Viễn Ngọc Ngọc
  2. Nội dung Logo 1 Khái quát về văn hóa doanh nghiệp 2 Các thành tố trong văn hóa doanh nghiệp Hoàn thiện hệ thống tổ chức 3 GV GV Đặng Đặng Collect Trang Trang Viễn Viễn Ngọc Ngọc by www.thuonghieuso.net
  3. Các thành tố trong VHDN Logo Bài 1 Văn hóa nhận thức Bài 2 Văn hóa ứng xử Bài 3 Các hệ thống trong tổ chức Xử lý tình huống GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
  4. Bài 1: Văn hóa nhận thức Logo 1 1 2 2 3 3 4 4 4 5 Hệ giáTEXT trị Triết lýTEXT Giai thoại Thương hiệu Đạo đức TEXT doanh kinh biểu tượng nghiệp doanh GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
  5. 1. Hệ giá trị Logo VT chi phối, kiểm soát hoạt động của con người Hệ Giá trị 1.1. 1.2. Sự lên ngôi Toàn cầu của Hệ giá hoá và Sự trị hình thành hệ giá trị toàn cầu GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
  6. 1.1. Sự lên ngôi của Hệ giá trị Logo 1 2 Sự Đặ thế hệ cđ hìn giá iểm g iớ ht hà trị hi ệ i nh nđ ại GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
  7. 1.1.1. Đặc điểm của thế giới hiện đại Logo môi trường vừa hợp tác vừa cạnh tranh sâu sắc thay đổi không ngừng mục tiêu cơ bản Đặc trong chiến lược PT đa phương hóa quan hệ điểm con người nhận ra và trực tiếp hay gián tiếp trình độ dân trí ngày càng cao phổ biến những giá trị toàn cầu, trong đó đặc biệt quan trọng là những giá trị cá nhân GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
  8. 1.1.2. Sự hình thành hệ giá trị Logo không còn đóng tác nhân định hướng VT quan trọng tiến bộ và dân chủ hệ tư tưởng ? hệ giá trị tập hợp tập hợp thay thế các tín điều các tiêu chuẩn GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
  9. 1.2. Toàn cầu hoá và Sự hình thành Logo hệ giá trị toàn cầu Quá trình đem Toàn cầu hoá thế giới nhận thức đến các giá trị chung cho con người cần có nhân để chung sống & phát triển loại cơ hội thách phát thức triển hệ thống tiêu chuẩn Hình thành quy định, định hướng hệ giá trị & TC hành vi con người Toàn cầu phạm vi toàn cầu to lớn GV Đặng Trang Viễn Ngọc Collect by www.thuonghieuso.net
  10. 2. Triết lý doanh nghiệp Logo 2.1. Khái niệm 2.2. Các yếu tố tạo nên triết lý 2.3. DN Vai trò của triết lý 2.4. DN Sự hình thành triết lý GV Đặng Trang Viễn Ngọc DN Collect by www.thuonghieuso.net
  11. 2.1. Khái niệm Logo Tổ chức KD (TLQLDN) Cá nhân KD 3 loại cơ bản Cá nhân & TCKD tư tưởng hoạt giá trị động chỉ dẫn chung mục tiêu Triết lý DN cho mọi HĐKD phương châm Sách Văn 7 quan niệm CTy Trung Cương nhỏ Hình thức bản KD của IBM Bamboos G Khẩu hiệu GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
  12. 2.2. Các yếu tố tạo nên triết lý DN Logo 1 2 3 Sứ mệnh Các giá trị Phương thức chung của cốt lõi của hoạt động, doanh doanh quản lý nghiệp nghiệp lời tuyên bố lý do thể hiện niềm tin, khả năng tạo nên phong cách tồn tại của DN /khát vọng vươn tới của DN, quản lý của từng DN tất cả thành viên noi theo mục đích hướng tới là niềm tin lâu dài Các DN thành công lâu dài của DN có giá trị QT nội tại đ/v đều hướng tới mọi người trong DN PT con người GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
  13. 2.3. Vai trò của triết lý doanh nghiệp Logo X ác đ Xác ịnh định cơ sở XD ssứ ứm ệnh, mệnh, cơ ssở ở cơ ssở ở CL & ccác ác GT ccốtốt lõi xây d ựng dựng đào ttạo, ạo, PT đào đào tạo, & phương th ức thức CL PT ngu ồn NL nguồn PT nguồn NL HĐ HĐ,, QL ccủa ủa DN DN cho DN ccủa ủa DN YT quan trọng tạo sợi dây nhất có YN YT chi phối sức mạnh kết nối định hướng toàn bộ lớn góp vào TV trong DN, tồn tại & PT HĐSX, KD, thành công đồng thời là DN, hướng QL...của DN của DN TC chung TV trong DN tới MĐ chung đánh giá TV GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
  14. 2.4. Sự hình thành triết lý DN Logo 1 2 từ kinh nghiệm theo KH của KD của nhà ban lãnh đạo & sáng lập DN ý kiến NV DN các bước Bài Ca / những Đạo luật DN soạn thảo CTy Matsushita triết lý DN thành viên DN 1: ý kiến BLĐ về điểm CB phải thực hiện 2: Sơ thảo thảo luận tại phòng ban  gửi lên BLĐ 3: Tổng hợp, p/tích ý kiến trình BLĐ cao nhất  VB Triết lý DN hoàn chỉnh GV Đặng Trang Viễn Ngọc Collect by www.thuonghieuso.net 3
  15. 3. Đạo đức kinh doanh Logo 3.1 3.1 3.2 3.2 Tính Tính Đạo Đạo đức đức tất tất yếu yếu kinh kinh doanh doanh của của trong trong đạo đạo đức đức nền nền KTKT trong trong thị thị trường trường đời đời sống sống định định hướng hướng xã xã hội hội XHCN XHCN GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
  16. 3.1. Tính tất yếu của đạo đức trong ĐSXH Logo 3.1.1 3.1.2 3.1.3 Quan hệ Sự kết hợp Khái niệm giữa đạo đức giữa đạo đức & quản lý & kinh doanh GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
  17. 3.1.1. Khái niệm về đạo đức Logo chủ nghĩa Mác một quan hệ cơ sở HT & PT nhu cầu liên kết phối hợp HĐ quan hệ đạo đức gắn liền thực thể thực hiện QHĐĐ PT - >< trong từng GĐ nhận nhận thức thức độc độc lập lập tình tình cảm cảm thích thích ứng ứng Tác ýý chí chí Nội dung ĐĐDN đặc điểm kinh kinh tế tế dụng niềm niềm tin tin Bổ sung Bảo đảm Vạch hướng Ủng hộ lợi ích đa đa nguyên nguyên chính sách trật tự hành vi KT chính đáng hành hành vi vi pháp quy SXKD 3 bên: biến biến đổi đổi tập tập quán quán CN, DN, NN GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
  18. 3.1.2. Quan hệ giữa đạo đức và quản lý Logo Đạo đức Quản lý quy phạm con người Quan hệ chuẩn mực hành vi QH người-người người-người mật thiết GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
  19. 3.1.3. Sự kết hợp giữa đạo đức & KD Logo nhấn mạnh TQT DT, lời lỗ / của những GT & phần chiếm lĩnh TT những đòi hỏi của tính = tiền ĐĐ trong việc lựa chọn & quá trình QĐKD gắn bó phương đạo đức kinh doanh phương diện diện phức tạp vứt bỏ cái lôgic hạn hẹp phản ánh = của “con người KT” cảm nghĩ hài lòng chỉ biết đánh giá C và P của mọi người của các QĐ “lợi ích bản thân” GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
  20. 3.2. Đạo đức kinh doanh trong nền KT thị Logo trường định hướng XHCN ĐĐKD ở Việt Nam Khái niệm Đạo đức KD Các YC về ĐĐ, các nguyên tắc Phạm vi ĐĐ cơ bản và ĐH đạo đức ĐĐKD ở VN XHCN trong KD Đánh giá Các chuẩn mực đạo đức KD đạo đức GV Đặng Collect Trang Viễn Ngọc by www.thuonghieuso.net
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2