intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp - Chương 6: Tinh thần khởi nghiệp

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:39

69
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp - Chương 6: Tinh thần khởi nghiệp. Sau khi học xong chương này, sinh viên: Nắm được khái niệm và các đặc điểm của người khởi nghiệp; hiểu biết về những khó khăn và thách thức của khởi nghiệp hiểu được nguồn động lực và động viên để nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp; hiểu về hành trình khởi nghiệp và không gian khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp sáng tạo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp - Chương 6: Tinh thần khởi nghiệp

  1. TR ƯỜN G  Đ ẠI H ỌC B ÁCH  KHOA HÀ N ỘI VIỆN  KIN H TẾ VÀ QU ẢN   LÝ CHƯƠNG 6 TINH THẦN KHỞI NGHIỆP 1
  2. M ỤC TIÊU CH ƯƠN G 6 Sau khi học xong, sinh viên: ● Nắm được khái niệm và các đặc điểm của người khởi nghiệp ● Hiểu biết về những khó khăn và thách thức của khởi nghiệp ● Hiểu được nguồn động lực và động viên để nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp ● Hiểu về hành trình khởi nghiệp và không gian khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp sáng tạo
  3. N ỘI D UN G 1. Khái niệm Tinh thần khởi nghiệp, người khởi nghiệp 2. Hành trình Khởi nghiệp 3. Sáng tạo và Không gian Khởi nghiệp
  4. TR ƯỜN G  Đ ẠI H ỌC B ÁCH  KHOA HÀ N ỘI VIỆN  KIN H TẾ VÀ QU ẢN   LÝ KHÁI N IỆM TIN H TH ẦN  KH ỞI N GHIỆP  VÀ  N G ƯỜI KH ỞI N GHIỆP
  5. TIN H TH ẦN  KH ỞI N GHIỆP Entrepreneurship is the pursuit of opportunity beyond resources controlled
  6. N G ƯỜI KH ỞI N GHIỆP Ai là  n g ười k h ởi n g h i ệp ?
  7. N G ƯỜI KH ỞI N GHIỆP
  8. N G ƯỜI KH ỞI N GHIỆP
  9. N G ƯỜI KH ỞI N GHIỆP ● Người khởi nghiệp ● Nhà khoa học ● Ước muốn đóng góp hiểu biết mới vào kho tàng tri thức nhân loại ● Chấp nhận hành trình lao động bền bỉ Nhà Khoa học Khởi nghiệp
  10. N G ƯỜI KH ỞI N GHIỆP ● Người khởi nghiệp “nguỵ trang” ● Rất nhiều ý tưởng ● Vô vàn đề xuất ● Không muốn rủi ro ● Không muốn thực thi ● Cố gắng ở phía an toàn ---Cần một cơ chế chọn lọc ---Ước muốn của người khởi nghiệp
  11. TIN H TH ẦN  KH ỞI N GHIỆP Đ ộn g  v iê n  n g ười c h ủ d o a n h  n g h i ệp ● Trật tự xã hội: ● Áp lực: o Sỹ - Nông – Công – ● Phải hoàn thành công việc Thương ● Hình ảnh với đời sống ● Thiên kiến của cộng đồng ● Phải có thành công o Phi thương bất phú ● Nguồn động viên o Buôn gian bán lận ● Gia đình
  12. TIN H TH ẦN  KH ỞI N GHIỆP
  13. TIN H TH ẦN  KH ỞI N GH ỆP
  14. TIN H TH ẦN  KH ỞI N GHIỆP Qu ốc  g ia  k h ởi n g h i ệp ● Trọng thương mại: hàng hoá, tiền Tổ chức khởi nghiệp ● Những điều kiện đặc ● Không phải cứ mở biệt doanh nghiệp là khởi nghiệp ● Books: ● Khởi nghiệp ngay o Startup Nation trong doanh nghiệp o Jerome becomes a genius: the Jewish Way
  15. HÀN H TRÌN H KH ỞI N GHIỆP ● Schumpeter: Khởi nghiệp là khuôn khổ lý luận quan trọng để xem xét tiến trình phát triển của nền kinh tế và xã hội ● Người khởi nghiệp có vai trò quyết định trong việc phát hiện và tận dụng những cơ hội, tạo lập hoạt động kinh doanh và mang lại những sản phẩm/giá trị sáng tạo mới
  16. HÀN H TRÌN H KH ỞI N GHIỆP
  17. HÀN H TRÌN H KH ỞI N GHIỆP
  18. HÀN H TRÌN H KH ỞI N GHIỆP Ý t ưởn g  k in h  d o a n h  c h o  b i ết : ● Khách hàng của bạn là ai? ● Bạn sẽ bán sản phẩm hay dịch vụ gì ● Nhu cầu nào cần đáp ứng? ● Làm thế nào để bán sản phẩm hay dịch vụ? ● Việc kinh doanh sẽ chịu ảnh hưởng và tác động gì đến môi trường?
  19. HÀN H TRÌN H KH ỞI N GHIỆP Ý t ưởn g  k in h  d o a n h  b ắt  n g u ồn  t ừ  đ â u ? ● Bằng suy nghĩ tích cực, sáng tạo, sẽ tìm được các ý tưởng kinh doanh ● Ý tưởng kinh doanh xuất hiện từ: ü Nhu cầu cá nhân hoặc của người khác ü Sở thích, kinh nghiệm ü Khó khăn gặp phải ü Các nguồn lực sẵn có
  20. HÀN H TRÌN H KH ỞI N GHIỆP
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0