
Bài giảng Xây dựng đề kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực
lượt xem 28
download

Bài giảng "Xây dựng đề kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực" trình bày về quy trình, 5 bước để kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài giảng để nắm bắt thông tin chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Xây dựng đề kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực
- Company LOGO Xây dựng đề KT theo định hướng PTNL Quy trình B1. Xác định mục đích kiểm tra B2. Xác định hình thức đề kiểm tra B3. Thiết lập ma trận đề kiểm tra B4. Biên soạn câu hỏi theo ma trận B5. Xây dựng hướng dẫn chấm (đáp án) và thang điểm 1 www.themegallery.com
- 5.2 Xây dựng đề KT theo định hướng PTNL Company LOGO Yêu cầu: Tổ/nhóm thống nhất mục đích, hình thức, xây dựng ma trận cho tất cả các bài kiểm tra định kỳ; GV căn cứ vào ma trận đã được tổ/nhóm thống nhất để biên soạn đề kiểm tra cho từng lớp; Đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình; Giảm tỷ lệ Nhận biết, thông hiểu; tăng tỷ lệ Vận dụng (50 50); Tăng cường công tác quản lý (chỉ đạo, kiểm tra); Các ma trận được lưu giữ trong hồ sơ minh chứng của tổ/nhóm CM và hồ sơ CM của GV. 2 www.themegallery.com
- KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA (Dùng cho loại đề kiểm tra tự luận và trắc nghiệm khách quan ) Company LOGO Cấp độ Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao Cộng Tên chủ đề Chủ đề 1 Chuẩn KT, KN Năng (Ch) (Ch) (Ch) lực cần kiểm tra (Ch) Số câu: Số câu Số câu Số câu Số câu Số câu Số điểm: Số điểm Số điểm Số điểm Số điểm ... điểm= ...% Tỉ lệ: % Chủ đề 2 (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: ….. điểm= ... Tỉ lệ: % % ............. Chủ đề n (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: ….. điểm= ... Tỉ lệ: % % Tổng số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Tổng số điểm: Số điểm: Số điểm> Số điểm: Số điểm Tỉ lệ: % % % % 3 www.themegallery.com
- KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA (Dùng cho loại đề kiểm tra kết hợp tự luận và trắc nghiệm khách quan ) Company LOGO Cấp độ Vận dụng Cộng Nhận biết Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao Tên Chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Chủ đề 1 Chuẩn KT, KN Năng lực cần (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) kiểm tra (Ch) Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: ... điểm=...% Tỉ lệ: % Chủ đề 2 (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: ... điểm=...% Tỉ lệ: % Chủ đề n (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: ... điểm=...% Tỉ lệ: % Tổng số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số câu Tổng số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm Số điểm Tỉ lệ: % % % % 4 www.themegallery.com
- Hồ sơ quản lí Company LOGO Hồ sơ quản lý hoạt động Biên soạn đề kiểm tra Hiệu trưởng: +) Kế hoạch (là một nội dung trong kế hoạch năm học); +)Danh sách các bài kiểm tra định kỳ của các môn học (TT/Môn/Khối/lớp/Tiết PPCT) +) Ma trận đề kiểm tra của các bài kiểm tra được tổ chức tập trung Tổ chuyên môn: +) Kế hoạch (là một nội dung trong kế hoạch năm học); +) Biên bản các phiên họp phân công, thảo luận về xây dựng ma trận đề kiểm tra(trong số BB của Tỏ, nhóm); +) Ma trận các bài kiểm tra định kỳ. 5 www.themegallery.com

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết môn học phương pháp luận nghiên cứu khoa học - Trường ĐH Đà Nẵng
37 p |
815 |
80
-
Bài giảng Kết Cấu Bê Tông theo 22TCN 272-05 CHƯƠNG 3: NGUYÊN LÝ THIẾT KẾ THEO TIÊU CHUẨN 22TCN-272-05
11 p |
500 |
79
-
Đề cương bài giảng môn học: Kỹ năng tìm kiếm việc làm và tuyển dụng
120 p |
472 |
56
-
Bài giảng Quản trị hành chính văn phòng: Chương 7 - ThS. Nguyễn Văn Báu
32 p |
174 |
36
-
Bài giảng Kỹ thuật xây dựng đề kiểm tra đánh giá KQHT của học sinh - TS. Lê Thị Mỹ Hà
79 p |
183 |
19
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học: Bài 4
29 p |
139 |
16
-
Bài giảng chuyên đề: Kỹ năng quản lí theo quá trình - MBP
101 p |
137 |
15
-
Bài giảng Giới thiệu bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học
25 p |
129 |
14
-
Bài giảng Một số vấn đề lí luận chung về thiết kế bài kiểm tra định kì (Theo Thông tư 22) - PGS.TS. Nguyễn Công Khanh
28 p |
124 |
9
-
Bài giảng Kỹ năng tìm việc: Phần 1 - ThS. Nguyễn Kim Vui (Bậc đại học chương trình Đại trà)
41 p |
69 |
8
-
Bài giảng Hệ lưu trữ và tìm kiếm thông tin (CDS/ISIS FOR WINDOWS)
47 p |
84 |
6
-
Khi học trò tranh luận với thầy, cô
6 p |
116 |
6
-
Bài giảng Một số lợi ích khi áp dụng quản lý tri thức
24 p |
45 |
5
-
Bài giảng Quy trình biên soạn đề kiểm tra theo ma trận đề
8 p |
92 |
5
-
Đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá môn học Giáo dục quốc phòng - An ninh tại Trường Đại học Kinh tế Nghệ An
8 p |
8 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
