Bài giảng Xây dựng đề kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực
lượt xem 28
download
Bài giảng "Xây dựng đề kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực" trình bày về quy trình, 5 bước để kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài giảng để nắm bắt thông tin chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Xây dựng đề kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực
- Company LOGO Xây dựng đề KT theo định hướng PTNL Quy trình B1. Xác định mục đích kiểm tra B2. Xác định hình thức đề kiểm tra B3. Thiết lập ma trận đề kiểm tra B4. Biên soạn câu hỏi theo ma trận B5. Xây dựng hướng dẫn chấm (đáp án) và thang điểm 1 www.themegallery.com
- 5.2 Xây dựng đề KT theo định hướng PTNL Company LOGO Yêu cầu: Tổ/nhóm thống nhất mục đích, hình thức, xây dựng ma trận cho tất cả các bài kiểm tra định kỳ; GV căn cứ vào ma trận đã được tổ/nhóm thống nhất để biên soạn đề kiểm tra cho từng lớp; Đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình; Giảm tỷ lệ Nhận biết, thông hiểu; tăng tỷ lệ Vận dụng (50 50); Tăng cường công tác quản lý (chỉ đạo, kiểm tra); Các ma trận được lưu giữ trong hồ sơ minh chứng của tổ/nhóm CM và hồ sơ CM của GV. 2 www.themegallery.com
- KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA (Dùng cho loại đề kiểm tra tự luận và trắc nghiệm khách quan ) Company LOGO Cấp độ Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao Cộng Tên chủ đề Chủ đề 1 Chuẩn KT, KN Năng (Ch) (Ch) (Ch) lực cần kiểm tra (Ch) Số câu: Số câu Số câu Số câu Số câu Số câu Số điểm: Số điểm Số điểm Số điểm Số điểm ... điểm= ...% Tỉ lệ: % Chủ đề 2 (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: ….. điểm= ... Tỉ lệ: % % ............. Chủ đề n (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: ….. điểm= ... Tỉ lệ: % % Tổng số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Tổng số điểm: Số điểm: Số điểm> Số điểm: Số điểm Tỉ lệ: % % % % 3 www.themegallery.com
- KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA (Dùng cho loại đề kiểm tra kết hợp tự luận và trắc nghiệm khách quan ) Company LOGO Cấp độ Vận dụng Cộng Nhận biết Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao Tên Chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Chủ đề 1 Chuẩn KT, KN Năng lực cần (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) kiểm tra (Ch) Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: ... điểm=...% Tỉ lệ: % Chủ đề 2 (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: ... điểm=...% Tỉ lệ: % Chủ đề n (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) (Ch) Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: ... điểm=...% Tỉ lệ: % Tổng số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số câu Tổng số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm Số điểm Tỉ lệ: % % % % 4 www.themegallery.com
- Hồ sơ quản lí Company LOGO Hồ sơ quản lý hoạt động Biên soạn đề kiểm tra Hiệu trưởng: +) Kế hoạch (là một nội dung trong kế hoạch năm học); +)Danh sách các bài kiểm tra định kỳ của các môn học (TT/Môn/Khối/lớp/Tiết PPCT) +) Ma trận đề kiểm tra của các bài kiểm tra được tổ chức tập trung Tổ chuyên môn: +) Kế hoạch (là một nội dung trong kế hoạch năm học); +) Biên bản các phiên họp phân công, thảo luận về xây dựng ma trận đề kiểm tra(trong số BB của Tỏ, nhóm); +) Ma trận các bài kiểm tra định kỳ. 5 www.themegallery.com
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
PHÂN TÍCH PHƯƠNG SAI - PHƯƠNG PHÁP KIỂM ĐỊNH
6 p | 587 | 64
-
Bài giảng Kỹ thuật xây dựng đề kiểm tra đánh giá KQHT của học sinh - TS. Lê Thị Mỹ Hà
79 p | 165 | 19
-
Bài giảng Quy trình biên soạn đề kiểm tra
17 p | 232 | 16
-
Sử dụng các thị trường đề quản trị quốc gia tốt hơn ở Singapore part 2
9 p | 110 | 15
-
Giải pháp phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giảng viên trẻ học viện Quản lý giáo dục trong bối cảnh hiện nay
9 p | 206 | 14
-
Bài giảng Giới thiệu bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học
25 p | 120 | 14
-
Tài liệu hướng dẫn dùng cho thuyền trưởng và các sỹ quan part 2
10 p | 74 | 10
-
Bài giảng Một số vấn đề lí luận chung về thiết kế bài kiểm tra định kì (Theo Thông tư 22) - PGS.TS. Nguyễn Công Khanh
28 p | 115 | 8
-
Bài giảng Quy trình biên soạn đề kiểm tra theo ma trận đề
8 p | 84 | 5
-
Xây dựng thư viện số - Digital Library
9 p | 49 | 5
-
Xây dựng đề thi học phần đáp ứng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo tại Trường Đại h ọc Công nghiệp Quảng Ninh
11 p | 13 | 4
-
Thực trạng quản lý xây dựng thương hiệu trường mầm non ngoài công lập huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang
9 p | 8 | 4
-
Xây dựng chuyên đề bồi dưỡng phương pháp giảng dạy và kiểm tra, đánh giá trong môn tiếng Anh đối với giáo viên tiểu học ở tỉnh Nam Định đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục phổ thông
5 p | 83 | 4
-
Những cơ sở khoa học để xây dựng tập bài giảng powerpoints môn Tiếng Anh 1 dùng cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội
5 p | 9 | 3
-
Các nhân tố quyết định năng lực giảng dạy của sinh viên sư phạm: Khảo sát tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
14 p | 33 | 2
-
Xây dựng website giáo dục mở: Sự kết hợp của hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và các cơ sở giáo dục
10 p | 32 | 2
-
Xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập học phần “Tiếng Anh 1” của sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân
5 p | 55 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn